ลูกรักของพ่อ...ลูกรู้หรือเปล่า ? นับตั้งแต่วันที่พ่อแต่งงานกับแม่ พ่อก็รอคอยการเกิดมาของลูกอย่างใจจดใจจ่อ ลูก....ผู้เป็นเลือดเนื้อเชื้อไข ลูก....ผู้เป็นพยานความรักระหว่างพ่อกับแม่ ลูก....ผู้เป็นส่วนเติมเต็มให้กับชีวิตครอบครัว และนับตั้งแต่วันที่รู้ว่า....พ่อกำลังจะมีลูก นับตั้งแต่วันที่แม่บอกกับพ่อว่ามีลูกอยู่ในครรภ์ ** ความปิติยินดีก็ท่วมท้นอยู่ในใจ ** พ่อเฝ้าทนุถนอมตั้งแต่ลูกยังไม่เกิด พ่อเอาใจใส่และดูแลแม่ของลูกเป็นอย่างดี และถึงแม้พ่อจะไม่ใช่คนอุ้มท้อง แต่พ่อก็ได้เรียนรู้ความยากลำบากของแม่ไม่น้อย หลายเดือนที่พ่อกับแม่ช่วยกันตระเตรียมทุก ๆ อย่างที่จำเป็น ในที่สุด......วันที่รอคอยก็มาถึง วันนั้นพ่อพาแม่ไปโรงพยาบาล ที่นั่น....พ่ออยู่เคียงข้างแม่ตลอดเวลาเพื่อรอรับขวัญลูกพร้อม ๆ กัน และทันทีที่ลูกเกิด....จำได้ว่าน้ำตาพ่อไหล ความปิติยินดีภายในเอ่อท้น....เมื่อร่างน้อย ๆ ของลูกพริ้มหลับอยู่ในอ้อมกอด พร้อม ๆ กับความตั้งใจว่า " พ่อจะรักและเลี้ยงดูลูกของพ่อให้ดีที่สุด " หลายปีผ่านไป ลูกรัก...พ่อขอโทษ ถ้าการกระทำบางอย่างของพ่อทำให้ลูกไม่สบายใจ ถ้าคำพูดบางคำของพ่อทำให้ลูกทุกข์ใจ ถ้าพ่อไม่สามารถให้ทุกสิ่งที่ลูกขอและอยากได้ ถ้าพ่อเคยทำโทษลูกอย่างขาดเหตุผล ถ้าพ่อไม่ได้เป็นตัวอย่างดีแก่ลูกในหลาย ๆ เรื่อง ................. แต่ขอลูกพึงจดจำไว้ว่า " พ่อรักลูก " รักตั้งแต่ลูกยังไม่เกิด และ จะรักตลอดไป พ่อขอเพียงเท่านี้จริง ๆ ................. รักลูกเสมอ พ่อ
17 พฤศจิกายน 2549 10:06 น. - comment id 93694
พ่อจ๋า....ตั้งแต่หนูจำความได้...... หนูก้อเห็นแววตาของพ่อที่คอยดูอยู่เสมอๆ หนูไม่เข้าใจในแววตานั้น จนทุกวันนี้ หนูก้อยังไม่เข้าใจ หนูขอบคุณพ่อนะคะ....ที่เห็นหนูมีความสำคัญ มอบหมายงานสำคัญนี้ ทำให้หนูห่างไกลบ้าน......... ............รักพ่อนะคะ........
17 พฤศจิกายน 2549 13:26 น. - comment id 93700
เวปไซน์นี้น่าสนใจดีนะค่ะ http://enajosus.notlong.com
19 พฤศจิกายน 2549 14:43 น. - comment id 93776
พ่อเป็นฮีโร่ของเรน.. และเรนเก๊าะเป็น..ตัวปัญหาของพ่อ.. ทุกครั้งที่มีคำถาม..เรนเก๊าะรอ.. คำตอบจากพ่อ..ที่ชัดเจน .. ... พ่อเรนเก่งนะคะ.. พ่อตอบคำถามของเรนได้ทุกข้อด้วยดิคะ.. มี้บอกว่า .. หากพ่อเรนไม่เก่งมี้ก็คงไม่รัก อิอิอิ .. .. อ่านสิ่งที่คุณเขียน .. เรนสัมผัสความรักตรงนั้นได้นะคะ.. ..