เจ็บเพราะใจไม่จำ

ปัน..ปัน


ตอนที่ 1
"นา" เธอคือผู้หญิงคนหนึ่งที่มองความรักสวยงามเสมอ แต่เกลียดการโกหก             
"ปลาย" คือผู้ชายคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะมุ่งมั่นในความรัก 
และวันหนึ่งชะตาก็ทำให้เขาทั้งคู่ได้พบกัน และด้วยความที่ทั้งคู่มีนิสัย และมุมมองที่คล้ายกันจึงดูเหมือนว่าทั้งคู่จะเข้ากันได้ จากความสัมพันธ์ในการเป็นเพื่อนบวกกับความรู้สึกดีๆ ที่ทั้งคู่มีและแรงเชียร์จากเพื่อนๆ ที่เห็นดีด้วย ทำให้ความรักของทั้งคู่ พัฒนาจากเพื่อนเป็นแฟนในไม่ช้า ดูทั้งคู่เข้าอกเข้าใจกันอย่างมาก ไม่เคยทะเลาะกัน  ปรึกษากันได้ทุกเรื่อง การเรียนก็ดีขึ้นจากกำลังใจของกันและกัน บนความรักของทั้งคู่  ที่ดำเนินไปอย่างราบรื่น  นาไม่เคยรู้เลยว่ามีใครอีกคนหนึ่งที่ชอบแฟนของเธอมาก   และชอบมาก่อนเธอเสียอีก เธอชื่อ "แตน" และจากความรักที่หวานชื่นของนา ทำให้แตนไม่ชอบหน้าเธอเอามากๆ และพยายามหาเรื่องนา และทำทุกอย่างให้คนอื่นๆ เข้าใจผิดและไม่ชอบนา แต่นาก็ไม่เคยสนใจ เพราะเธอไม่ผิดที่ "ปลาย" เลือกเธอ เธอยังคงใช้ชีวิตรักหวานชื่นตามเดิมโดยไม่สนใจแตน  แต่แล้วทุกอย่างก็ไม่ราบรื่นอย่างที่คิด เมื่อวันหนึ่งแตนให้เพื่อนสาวแอบนัดปลายไปเดินเที่ยว และด้วยความที่ปลายใจอ่อนเขาไปตามคำนัด โดยไม่เล่าเรื่องนี้ให้นาฟัง  นารู้เรื่องนี้จากเพื่อนๆ แต่เธอไม่เชื่อ เพราะความมั่นใจในตัวปลาย และความรักที่มีมากมาย เธอบอกกับเพื่อนว่าเธอไม่มีวันเชื่อถ้าเธอไม่เห็นกับตา  ด้วยความรักและเป็นห่วงของเพื่อนๆ ทำให้เพื่อนๆ ต้องหาวิธีหลอกเธอให้ไปเจอเหตุการณ์ที่ปวดร้าว ภาพที่เธอเห็นคือปลายกับผู้หญิงคนนั้นที่เธอรู้อยู่เต็มอกว่าชอบแฟนของเธออยู่ และปลายก็รู้ดีว่า "นากับแตน" ไม่ชอบหน้ากัน  ใจของนาแตกสลายไม่มีชิ้นดี เธอเดินจากเพื่อนๆ ไปโดยไม่ให้ใครตาม โดยที่ปลาย
เองยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าเขาได้ทำให้คนที่เขารัก และรักเขามากเจ็บช้ำมากแค่ไหน ไม่มีใครบอกเรื่องนี้กับปลาย ทุกคนเงียบและไม่พูดถึงเรื่องดังกล่าว นาหายไป 2-3 วันโดยไม่ติดต่อใครเลย และวันหนึ่งเธอก็กลับมา เพื่อนๆ ไม่มีใครกล้าถามอะไรนาเลย เพราะ
ไม่อยากให้เธอสะเทือนใจ  นาเดินเข้าไปหาปลาย ปลายยังคงยิ้มที่เห็นนากลับมาเรียนตามปกติ นาหยุดยืนตรงหน้าปลายและเอ่ยกับปลายเพียงสั้นๆว่า "ปลายเราเลิกกันนะ"
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน