ความรู้สึกของคำว่า"เพื่อน" เราว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะทางหรือระยะของความห่างหายที่ไม่ได้เจอะเจอกันหรอกนะ มันขึ้นอยู่กับความรู้สึกของเราเองต่างหากว่าเรายังรู้สึกมั้ยว่าคนๆนี้คือ"เพื่อนของเรา"ถ้าเรายังรู้สึกอยู่ถึงหายไปนานเป็น 10 ปีกับมาเจอกันมันก็ยังคง"ใช่"เพื่อนเหมือนเดิมนั้นแหล่ะ...(แถมให้ว่า"คำว่าเพื่อนไม่มีเพศ") "ไม่ว่าวันเวลา...จะผันผ่านไป... แต่สายใย..ยังคงเกี่ยวพัน.. ผูกเป็นความรัก..ความคิดถึง..และห่วงใยกัน.. แม้ไม่ได้พบหน้า..เจอะเจอกัน.. แต่เรารับรู้ถึงกัน..ถึงสายสัมพันธ์..ระหว่างเพื่อน.. ...ยังคงมี และยังคงมีอยู่..ตลอดไป..
26 มิถุนายน 2549 21:25 น. - comment id 91371
ทีนำมาลงไม่ใช่เรื่องสั้นนะ..แต่เป็นทึกความรู้สึกและข้อคิดเห็นในเรืองต่างๆของเราเอง
27 มิถุนายน 2549 07:44 น. - comment id 91375
สวัสดีค่ะ กัญจน... ในนิยามกว้าง...และแต่จะนิยาม แต่คำว่าเพื่อนคือ ความผูกพัน ซึ่งกัน และเพื่อนเป็นได้ทุกสถานะ เป็นไม่ได้แค่ ขอโทษด้วยนะค่ะ พ่อแม่ ในความรู้สึก... เพื่อนสามารถเป็นได้ทั้ง บทเรียนที่มีค่า และสามารถเป็นเพรชฆาต ที่จะเข้นฆ่า...เราได้ตลอดเวลา... ความจริงใจ จากเพื่อน น้อยคนหนัก.... สมัยนี้ยิ่งน้อยมาก ร้อยคน จะมีสักคนที่จริงใจ... ขอให้คุณพบแต่มิตรภาพงามนะค่ะ และมะกรูดก็ขอให้ตัวเอง พบแต่มิตรภาพงาม... จากใจค่ะ
27 มิถุนายน 2549 08:27 น. - comment id 91377
เพื่อนก็คือเพื่อนนะคะ ไม่มีเพศไม่มีวัย ขอให้คุณพบแต่เพื่อนน่ารักๆนะคะ
29 มิถุนายน 2549 18:58 น. - comment id 91413
เดียร์ มีเพื่อนและพี่ที่น่ารัก อย่างพี่กัญจนค่ะ ^-^ ......