ผมเห็นเธอคนนั้น กำลังเดินผ่านประตูออกไป.. ไปยังที่ตรวจเช็คเอกสาร ใช่.. เธอกำลังจะไปอเมริกา เธอเคยบอกผม "แล้วจะโทรมานะ" ผมปฏิเสธ "ทำไมล่ะ ไม่เชื่อเหรอ" แน่นอน.. นั่นเป็นสิ่งที่ผมอยากจะเชื่อมากที่สุด.. ถ้ามันเป็นความจริง แต่ความจริงก็คือ เธอไม่เคยทำสิ่งที่เธอพูดได้แม้เพียงอย่างเดียว.. แม้เธอจะให้คำมั่นสัญญาไว้ขนาดไหนก็ตาม "เอาน่า เราพอมีเงิน แล้วจะโทรมานะ" เธอตัดบท พร้อมกับวางสาย แต่วันนี้ วันที่เธอบอกว่าเธอจะไป ผมตั้งใจเต็มที่ที่จะมาส่ง พร้อมของขวัญชิ้นเล็ก ๆ ที่เตรียมไว้ให้เธอ แต่ในตอนนั้น.. เธอไม่เคยมองกลับมาทางผม ทั้ง ๆ ที่ผมตะโกนเรียกชื่อเธอ แน่นอน เธอกำลังยุ่งอยู่กับการกรอกเอกสาร และคงกำลังไม่ว่าง ผมมองแผ่นหลังของเธอ รอบแล้วรอบเล่า แต่ระยะห่างระหว่างที่กั้นเหล็กบาง ๆ.. กลับดูห่างไกล เหมือนสุดขอบฟ้า ผมหัวเราะกับตัวเองเบา ๆ เมื่อนึกถึงเพลงเพลงหนึ่ง "ห่างกันเพียงเอื้อมมือ แต่กลับดูแสนไกล" ช่างตรงกับเหตุการณ์ตอนนี้เสียนี่กระไร แล้วผมก็เดินจากมา โดยไม่หันกลับไปมองอีกเลย ใครจะอยากให้คนอื่นเห็นน้ำตาล่ะ จริงไหม? เราเผชิญหน้ากัน ที่ประตูประตูหนึ่ง เธอกำลังเดินออกมา และผมกำลังเดินเข้าไป ผมหันหลังกลับมา ก้มหน้า พร้อม ๆ กับที่เธอกระโจนออกมาจับข้อมือผมเอาไว้ "ทำไมไม่โทรมา!" เธอตะเบ็งเสียงพร้อม ๆ กับเสียงสะอื้นของเธอ เธอกอดผม ผมอ้าแขนทั้งสองข้างออก เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร "กอดเราหน่อยสิ" เธอพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ แล้วผมก็กอดเธอ.. ภาพทุกภาพ เสียงทุกเสียง ช่างเหมือนจริง แต่.. ใช่แล้ว มันคือความฝัน ผมสะดุ้งตัวตื่นขึ้นมา นึกทบทวน ใช่.. อีกหนึ่งเดือนเธอถึงจะกลับมา และเมื่อเธอกลับมา สิ่งที่เหล่านั้นคงไม่มีทางเกิดขึ้น แต่ความฝัน.. ช่างสวยงานเสียนี่กระไร หลับนานๆ เจ้าชายนิทรา สมมติเอาเองว่าเรายังรักกัน หยุดเวลาเอาไว้ชั่วนิรันดร์ อย่าให้ชั้น ได้ตื่นเลย
9 พฤษภาคม 2549 22:42 น. - comment id 90642
ไม่น่าฝันเลย.. เฮ้อ.. จินตนาการ.. ถึงวันวาน.. ผ่านหาย แม้รู้ว่ารัก.. จักกลับกลาย แต่ไม่วาย.. กลายเป็นฝัน ป.ล. กว่าจะสมัครได้ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
10 พฤษภาคม 2549 01:33 น. - comment id 90644
กระต่ายมาอ่านค่ะได้อารมณ์ดีค่ะชอบจะมาอ่านอีกน่ะค่ะเป็นคนชิบอ่านนิทานก่อนนอนค่ะ
10 พฤษภาคม 2549 02:05 น. - comment id 90645
เรื่องจริงไม่อิงนิยายครับกระผม ยังไงก็ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ
10 พฤษภาคม 2549 02:06 น. - comment id 90646
เรื่องจริงไม่อิงนิยายครับกระผม ยังไงก็ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ
14 พฤษภาคม 2549 18:18 น. - comment id 90703
นอนหลับไม่ตื่นน่ะเรื่องเล็ก .. สบายมาก .. แต่ความจริงก็คือ .. หลับแล้วตื่นนี่น่ะสิ .. เขียนได้ดีจังค่ะ ชอบ ..