สัญญาเหล็กกับสองหัวใจให้แด่เธอ ตอนที่2 แล้วจ้า
ยัยแว่นน้ำเงิน
ตอนที่ 2 ความลับ
แววตาที่หม่นหมอง และดูเหมือนว่าจะขาดกำลังใจไปเสียแล้ว ฮิโรชิ
วันนี้เป็นวันหนึ่งที่สดใส เป็นวันหยุดที่แสนวิเศษ สาวน้อยช่างฝันยังไม่ลุกลงจากเตียง จนพี่ชายสุดหล่อมาปลุกเข้าจนได้
ฮิกิ ตื่นเร็ว อือ ..อะไรคะ พี่จุน ฮิกิยังหลับสบายอยู่เลย ตื่นสิ นะนะ นะคะ ขอนอนต่อนะ ไม่ไปเที่ยวหรอ วันนี้พี่อารมณ์ดี ถ้าไม่ลุกภายใน 5 นาที พี่จะ ..ค่า แล้วฮิกิก็ลุกพรวดขึ้นจากเตียง พร้องยิ้มแหยใส่ พี่จุนจะพาไปเที่ยวไม่ตื่นได้ไงคะ อิอิ ไปแล้วจ้า ขอเวลา 10 นาที นะ ว่าแต่จะพาฮิกิไปไหนคะ ไปสวนสนุก เย่..ว่าแต่ พี่จุนนัดสาวไว้หรอ เดี๋ยวเถอะ หรือว่าจะไม่ไป จ้า แล้วน้องสาวตัวดีก็วิ่งเข้าห้องน้ำไป
โห พี่จุนวันนี้สวนสนุกคนเยอะจัง อืม วันนี้มันวันหยุดนี่
ไฮ.. ยัยเซ่อ มาด้วยเหรอ อ่าว นาย เอ่อ คุณยามาดะ มาได้ไงเนี่ย ดันมาเจอตัวป่วนเข้าได้ รู้งี้นอนอยู่บ้านให้สบายใจดีกว่า อ่าวพี่จุน พาตัวแสบ เอ่อฮิกิคุง มาด้วยเหรอ ว้ากะจะมาเที่ยวแบบหนุ่มๆซะหน่อย ทำไมยะ ทำไมฉันจะมาไม่ได้ พี่ชายจะพาน้องสาวน่ารักๆมาเที่ยวไม่ได้เหรอ เปล่าก็ไม่ได้ว่าไรซักหน่อย คราวหลังอย่ามาว่าฉันยัยเซ่อนะ ฉันทำตาเขียวใส่นายยามาดะ คนอะไรกวนประสาทได้ทุกที่
พอเลย ๆในที่สุดพี่จุนก็ห้ามสงครามปะทะคารม แหมไม่น่าเลยพี่จุน กะจะด่านายนี่ซะหน่อย คิดในใจนะ อิอิ ขืนบ่นไปพี่จุน อัดแน่เลย พี่จุนไม่อัดหรอก แต่กลัวคราวหน้าไม่พามาอีก 55+ หุบปากดีกว่า
ครับ พี่จุน
ว่าแต่ นายฮิโรชิมายัง อ๋อ พี่เขาไปเข้าห้องน้ำครับพี่จุน อ๋อ
เอ้า ตาอิโรชิมาด้วยหรอ แงๆๆ คนสวยถูกคนหล่อรุมล้อม โชคดีอะไรอย่างนี้ อิอิ ล้อเลน นะ คิดในใจนะ
พี่จุนคะ ไปกันได้ยังฮิกิอยากเล่นเครื่องเล่นแล้ว
ยัยเซ่อ เอ่ย ฮิกิคุงนี่ ห่วงเล่นเหมือนเด็กๆจริง ถึงว่าไม่มีแฟนซักที ใครว่ายะ ฉันไม่สนต่างหาก แล้วมันเกี่ยวอะไรกับนายด้วย
หวัดดี จุน เอ้ามาแล้วในที่สุดก็ครบกันเสียที พี่จุนจะมายกพวกตีกับใครเนี่ย ยังมีฉันอยู่ทั้งคนนะ คิดในใจนะ ท้องเสียหรอ พี่จุนถามนายฮิโรชิ อืมเปล่าหรอก ไปล้างหน้ามาน่ะ แล้วนายฮิโรชิก็ยิ้มให้ฉัน เออ หวัดดีคะ พี่ฮิโรชิ ฉันทักทายเขาก่อน หวัดดีฮิกิ พี่ฮิโรชิทำไมเรียกยัยเซ่อว่าฮิกิล่ะ นายจุนมันอนุญาตน่ะสิ โหพี่จุนคร๊าปให้น้องชายสุดหล่อเรียกน้องสาวพี่ว่าฮิกิบ้างได้ไหมคร๊าบ ไม่ได้ เสียงฉันแทรกขึ้น โห ใครถามเธอกัน นะคร๊าป อืมๆก็ตามใจ พี่จุนอ่ะ
งั้นเราไปเล่นกันนะ จะแบ่งทีมกันไปหรือว่าจะไปเป็นหมู่ดี พี่จุนถาม แบ่งกันดีกว่าคร๊าปพี่จุน เสียงนายยามาดะพูดขึ้น แล้วนัดเจอกันดีกว่า นะครับๆ พี่จุนมองหน้า พี่ฮิโรชิ ฉันเห็นพี่ฮิโรชิสบตาพี่จุน อืมๆเหมือนกับการตกลงนี่แหละ งั้นเอางี้นะคร๊าป เรามาโอนอยออกกัน
ว้า ทำไมผมคู่พี่จุนเนี่ย มาสวนสนุกแทนที่จะได้เที่ยวกับสาวๆสักหน่อย แล้วทำไม่นายไม่พาแฟนนายมาเล่า คนออกความเห็นก็นายแท้ๆ ฮิโรชิ บ่นยามาดะ ก็ได้ๆ แงๆ ฉันอยากคู่พี่จุนมากกว่า จะได้ให้พี่จุนเลี้ยง ไหงมาคู่นาย เอ่อพี่ฮิโรชิได้เนี่ย ไว้ใจได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ พี่ฮิโรชิส่งยิ่มให้ฉันอีกแล้ว
ทำไมนะ เราถึงไม่เรียกนายยามาดะว่าพี่ก็ไม่รู้ อ๋อ ก็หมอนั่นน่ะ กวนประสาทสุดๆ ชอบว่าเราว่ายัยเซ่ออีก ต่างหาก ไม่เห็นเหมือนพี่ฮิโรชิเลย ไม่กวน แถมดูดีอีกต่างหาก คนอะไรดูเหมือนจะเพอร์เฟก แต่ยกเว้นแววตาที่ดูเศร้าๆนะ ทำให้ดูต่างกันกับนายยามาดะที่มีแต่แววตาทะเล้นๆ อืม
ไปกันเถอะ ฮิกิจัง เรามาเที่ยวให้สนุกๆนะ ไปนะจุน ดูแลยามาดะด้วยล่ะ อย่าให้เขาไปหลีสาวที่ไหนนะ โห พี่อิโรชิ แบรๆ ฉันแอบแลบลิ้นใส่เขา จนนายยามาดะทำตาถลึงใส่
ไปนะพี่จุน แล้วเจอกันนะคะ อืม มีไรอยากได้อะไรก็บอกยามาดะล่ะ ค่า แล้วฉันก็กระโดหอมแก้มพี่จุนเสียฟอดใหญ่ที่อุตส่าห์พาฉันมาเที่ยว นี่เล่นเป็นเด็กๆ พี่จุนเอ็ดฉัน อิอิ นายยามาดะส่งสายตาหมันไส้มาแต่ฉันไม่สนหรอก ก็พี่เรานี่ ไม่ใช่พี่นาย ทำเป็นหวง
อิกิอยากเล่นอะไรครับ โหพี่อิโรชิอยากเล่นอะไรล่ะคะ อิกิตามใจนะ เอาเป็นว่าเราเล่นทุกอย่างเลยดีไหม ค่า ฉันส่งเสียงร้องแบบเด็กๆ อิอิ ก็คนยังเด็กอยู่นี่นา ทำให้พี่อิโรชิส่งเสียงหัวเราะออกมา พี่ฮิโรชิหัวเราะก็น่ารักดีนะเนี่ย
ว้า เหนื่อยแล้ว นั่งพักก่อนนะคะพี่ ฮิโรชิ ได้ งั้นเดี๋ยวพี่ไปซื้อน้ำให้นะ คะ ซ่า น้ำเย็นชื่นใจจัง พี่ฮิโรชินั่งก่อนสิคะ เมื่อยแย่ยืนแบบเนี๊ยะ อืม แล้วพี่ฮิโรชิก็นั่งลงข้างๆฉัน มีเหงือติดอยู่บนใบหน้าพี่เขา โหดูดีแฮะ คิดในใจนะ มีสาวๆมองที่พี่ฮิโรชิด้วย เขาทำท่าเหมือนอิจฉาฉันยังไงก็ไม่รู้ แถมซุบซิบอีกต่างหาก คงนึกว่าเราเป็นแฟนมาออกเดทมั้ง อิอิ นานๆทีจะมีคนเข้าใจผิดนอกจากอิกิกะพี่จุน ครางวนี้เป็นฮิกิกะพี่ฮิโรชิ
ดูสิเธอๆคู่นั้นน่ารักจัง ผู้ชายก็หล่อ เด็กผู้หญิงก็น่ารัก อิจฉาเนอะ ผู้หญิงสองคนผ่านมา กระซิบกัน แต่ไหงพูดดังจนฉันได้ยินเนี่ย ไม่รู้พี่ฮิโรชิได้ยินหรือเปล่านะ ฉันหันหน้ามองไปที่เขา รู้สึกเหมือนเขาจะฟุบหลับไปแล้ว ฉันเลยให้พี่อิโรชิมานอนที่ตักฉัน ฉันจับผมยาวของพี่เขา โห นุ่มกว่าผมฉันอีกนะ
นั่งได้ซักพัก ฉันก็รู้สึกหิว จึงปลุกพี่ฮิโรชิตื่น เอ้า โทดที พี่ฮิโรชิ ทำหน้าแบบขรึมๆ ฮิกิหิวหรือยัง โห พี่ฮิโรชิตื่นมาก็ชวนกินเลย แต่ก็ชักหิวแล้วสิ ไม่งั้นเราคงไม่ปลุกพี่เขาหรอก คะ หิวแล้ว งั้นเราไปหาอะไรกินก่อนแล้วค่อยไปหา ยามาดะกับจุนนะ คะ ฉันยิ้มให้เขา แถมทำท่าเขินอีก ก็อยู่ดีๆมีผู้ชายมานอนบนตัก ใกล้ชิดเสียขนาด อิอิ
แต่พี่ยามาดะไม่ยักเห็น ดีแล้ว ขืนเห็นก็อายอีกนั่นแหละ แล้วขืนถามว่าเป็นอะไร ตอบไม่ได้ก็อายหนักเข้าไปอีก ขืนตอบไปว่า ก็พี่ฮิโรชิมานอนบนตักฮิกินี่คะ อายคูณสองเลยเรา เงียบไว้ดีกว่า
อิ่มแล้ว อาหารที่สวนสนุกอร่อยจัง ขอบคุณที่เลี้ยงฮิกินะคะ อืมไม่เป็นไร พี่เต็มใจ แต่เที่ยวกันมาทำไมพี่ฮิโรชิถึงทำท่าดูเย็นชายังไงก็ไม่รู้นะ หรือว่าเที่ยวกับเราไม่สนุกนะ ไม่เป็นไร เราสนุกคนเดียวก็พอ อิอิ
พี่จุน ยามาดะ ฉันส่งเสียงเรียกพี่จุนกับนายยามาดะ เป็นไงนะเรา สนุกไหม พี่จุนก็มาสวนสนุกไม่สนุกได้ยังไง อิอิ ล้อเล่นจ้า พี่จุนล่ะคะ เที่ยวกับนายยามาดะคงเบื่อแย่ เพราะมัวแต่ตามนายนี่ไปหลีสาวอยู่ อดกระแนะกระแหนะนายนั่นไม่ได้ อิอิ ก็คนมันหมันไส้ตั้งแต่แรกเจอนี่
ฮิกิ ขอคุยด้วยหน่อยได้ไหม อยู่ๆนายยามาดะก็มายืนข้างหลังฉัน นะนะ แถมกระซิบอีกต่างหาก ไม่รู้ทำไมต้องกลัวให้พี่จุนกับ พี่ฮิโรชิได้ยินด้วยก็ไม่รู้ ไปสิ พี่จุนคะ เดี๋ยวฮิกิขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่นนะคะ อั้นตั้งนานแล้ว ฉันทำหน้าปวดจริงๆ ทั้งๆที่ไม่ปวดเท่าไหร่ งั้นเดี๋ยวผมพาฮิกิคุงไปห้องน้ำนะครับ นายยามาดะ อาสา ไม่ต้องก็ได้ ฉันไปเองได้ ฉันรีบปฎิเสธเพื่อแผนการอันแนบเนียน ที่จะแอบไปคุยกับนายยามาดะ ฮิกิก็ไปกับยามาดะดีแล้ว อยู่ๆพี่จุนก็พูดขึ้น ก็ได้คะ แป๊ปเดียวนะคะ
มีอะไรเล่านายยามาดะ ก็ไม่มีไรหรอก แค่อยากให้เธอช่วยเหลือหน่อย ช่วยเหลือ ฉันพูดขึ้น ไหนนายลองบอกมาสิ เผื่ออะไรที่ฉันช่วยได้ แต่ฉันไม่รับปากนะ อืมน่า ไม่ยากหรอก แค่เธอ มาเป็นแฟนกับพี่อิโรชิ ทำให้พี่ลืมแฟนเก่าไง ง่ายๆ แต่อย่างเธอยากหน่อยนะ คิดๆดูแล้ว เพราะ มันไม่ใช่สเป๊ปพี่ฮิโรชิเลย ว่าไงนะ ฉันจะเป็นยังไงก็เรื่องของฉัน แต่ก่อนอื่น เธอต้องแกล้งเป็นแฟนฉันก่อน แฟนนาย ทำไมล่ะ ก็จะได้เข้าบ้านฮิโรชิได้ไง อ้าวทำไมล่ะ ฮิโรชิกับฉันอยู่คนล่ะบ้านกัน พี่ฮิโรชิจะไม่ค่อยให้ใครเข้าบ้านนอกจากคนที่ฉันรักน่ะสิ เอ๊ะ อย่างนี้ก็หลอกลวงน่ะสิ เกิดแผนแตก สงสารพี่ฮิโรชินะ ถ้าเกิดเขารู้ว่า ฉันไม่ใช่แฟนนาย แล้วเกิดพี่อิโรชิเกิดมาชอบฉันจริงๆ แล้วรู้ว่าฮิกิไม่ได้ชอบเขา พี่ฮิโรชิอาจจะเจ็บมากกว่าเดิมก็ได้นะ (แต่งแล้วงงเองนะเนี่ย) ฉันจะเปิดโอกาสให้เธอใกล้ชิดพี่ฮิโรชิ แล้วพี่จุนล่ะ พี่เขาคงว่าฉันแน่เลย ไม่ว่าหรอก ฉันคุยกับเขาแล้ว ฮิโรชิกับพี่จุนเป็นเพื่อนกัน พี่จุนเห็นเพื่อนเศร้าก็คงรู้สึกไม่ดีไปด้วยมั้ง แล้วทำไมพี่ฮิโรชิถึงดูเศร้ามากมายล่ะ อย่างพี่เขานะ หาแฟนง่ายจะตาย ถึงแฟนพี่เขาจะมีคนอื่น แต่ไม่น่าเสียใจขนาดนี้นะ เอาเป็นว่าเธอจะตกลงไหมล่ะ เรื่องอื่น เดี๋ยวเล่าให้ฟังทีหลัง เดี๋ยวพี่อิโรชิสงสัยหรอก เรื่องพี่จุนน่ะไม่ต้องห่วง แค่ไม่ทำอะไรเกินขอบเขตพี่เขาก็อนุญาติแล้ว นายๆ อะไรที่ว่าเกินขอบเขต น่าๆ เด็กๆอย่างเธอไม่รู้เรื่องหรอก เดี๋ยวฉันสอนให้ คราวหลัง แน่นะ อืม หน้าตาหมอนี่ชักไม่น่าไว้ใจแล้วสิ คิดอะไรของเขานะ ไปเถอะ เดี๋ยวเขาคิดว่าเธอตกส้วมตายไปแล้วมั้ง เชอะ ไปก็ไป
มาแล้วค่า ฉันกระโดกอดคอพี่จุน กลับกันนะ ฮิกิง่วงแล้ว อยากกลับไปนอน เล่นซะเหนื่อย เลย อืม งั้นเรากลับกันก่อนนะ ฮิโรชิ ยามาดะ พี่จุนทักสองพี่น้องนั่น แล้วอย่าลืมสัญญานะ เริ่มพรุ่งนี้เลย นายยามาดะ กระซิบข้างหูฉัน กระซิบอยู่ได้ เดี๋ยวแผนแตกกันพอดี
ไม่รู้ว่าฉันจะทำตามสัญญาได้หรือเปล่านะ อย่างฮิกิ ดูแลตัวเองยังไม่รอดเลย แต่เรื่องแบบนี้ สัญญาแล้วก็ต้องรักษาสัญญาล่ะซี่ ไม่งั้นเสียชื่อพี่จุนแย่เลย เป็นถึงน้องสาวพี่จุน ทำได้อยู่แล้ว พี่จุนฮิกิไม่ทำให้พี่ผิดหวังหรอกนะคะ