ฉันเคยนั่งมองผู้คนที่เดินกันขวักไขว่บนท้องถนน เคยคิด เคยนึกผู้คนที่ฉันเห็นเดินจอแจ ในใจเค้าคิดอะไรกันบ้าง มีความสุข มีความทุกข์ รีบร้อน หรือไม่เร่งรีบ รอคอย หรือสิ้นหวัง ยามเช้าแสงอาทิตย์สาดส่องผู้คนเริ่มออกเดินทาง บางคนทำงาน บางคนออกกำลังกาย เด็กๆๆเริ่มไปโรงเรียน แม่บ้านเริ่มจ่ายตลาด ช่างวุ่นวายมีสีสัน แต่แดดยามบ่ายร้อนระอุแสบเปรี้ยงจนร้อนแผ่นหลัง คงเหมือนการเมืองในวันนี้ที่ร้อนระอุ กระวนกระวาย อยากเอาชนะ ชิงดีชิงเด่น ไม่รู้จักพอ นิสัยคนไทย วัฒนธรรมไทย ถ้อยทีถ้อยอาศัยน้ำใจไมตรี รู้รักสามัคคีเจือจางเลือนหายไปทุกวัน สิ่งนี้ขาดหายไปเพราะอะไร....อำนาจ...บารมี....การแสวงหาความไม่รู้จักพอ....ความจริงใจ....มีเงินแล้วเสาะแสวงหากันสิ่งเหล่านี้...มีความสุขกันไหมฉันนั่งมองลุงชราคนหนึ่งเดินทอดทาบบนพื้นถนนจังหวะเดินที่ก้าวอย่างอ่อนระโหยโรยแรงตามวัยบางครั้งแอบเห็นลุงเลียริมฝีปากกลืนน้ำลายเหนียวลงคอพร้อมเม็ดเหงื่อแต่ใบหน้ากับปนเปื้อนด้วยรอยยิ้มที่ส่งให้คนข้างๆเป็นระยะป้ากับลุงวัยชราเข็นรถช่วยกันขายข้าวแกงอย่างเป็นสุขแม้แดดจะแผดเผาแต่ใจกับสงบนิ่งพอใจกับสิ่งที่มีอยู่...แต่ทำไมคนที่มีพร้อมกันทุกสิ่งหน้าเจือรอยยิ้มกันทุกคนแต่ใจกับไหม้ขมร้อนระอุยิ่งกว่าเปลวแดดที่ทอทาบระยิบระยับ อยากฝากบอก....สิ่งที่ขาดหายไป...ทำไมไม่ช่วยกันรักษาไว้...ประเทศไทยของใครกัน...... ด้วยกำลังมุ่งมั่นร่วมฟันฝ่า ด้วยศรัทธาน้อมนำทำหน้าที่ อ้างอวดศักดิ์ดามากบารมี สุดท้ายที่ถกเถียงและเกี่ยงกัน อิทธิพลเหนืออื่นใดใครกำหนด หวังลาภยศหัวโขนจนไม่เห็น ประเทศชาติคือของใครใยเบี่ยงเบน ทำซ่อนเร้นสาดโคลนโยนใส่กัน เป็นคนไทยใจเดียวกันมิใช่หรือ โปรดหารืออย่างสงบอยากพบเห็น อย่าปิดบังทับซ้อนซ่อนประเด็น ไม่อยากเย็นที่จะพบบรรจบกัน คนไทยมีน้ำใจนิสัยรักสงบ ขอจงพบร่วมแก้ไขดังใจฝัน ลดทิฐิหาจุดร่วมแนวทางเป็นกลางกัน ประเทศไทยนั้นใช่ของใครคือไทยเรา
8 มีนาคม 2549 04:31 น. - comment id 89958
ปรเทศไทยเป็นอะไรกันนักหนานะ... เหมียวเองก็งงนะ... ไทยไม่รักไทย ใครหน้าไหนจะมารักไทย... เคยฝันอยากเป็น ส.ส. นะ...555 (ขี้โม.... ไม่เอาแล้ว ..เปลียนใจ....เป็นนางงามดีกว่าเยอะ..ว่าไหมพี่กระต่าย...? ไม่ต้องทำไรมา แค่ใสชุดสวย ๆ แล้วเดินโชว์...555.. ยายจอมจุ้น แวะมาป่วน.....
8 มีนาคม 2549 04:33 น. - comment id 89959
มาอีกรอบ... เมื่อกี้ลืมลงชื่อ...555555 ลงชื่อนางงามรุ่นน้องแวะมาเยี่ยมเจ้าค้า....อิอิอ.. ไปล่ะ.... คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ เดี๋ยวไม่สวยนะ.....