เลือกร้องไห้ตลอดชีวิต หรือร้องไห้แค่วันนี้?

unicorn

ความรัก"ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่มนุษย์มีอยู่มากมายราวกับว่าจะไม่มีวันหมด
แต่สิ่งที่มนุษย์มีอยู่จำกัดจนดูเหมือนคับแคบเห็นแก่ตัวก็คือ "ความอดทน"
ยิ่งรักมากก็ยิ่งต้อง "อดทน" กับปัญหาต่างๆ รอบข้าง
. . เพื่อรักษาความรักนั้นไว้ให้ยั่งยืน
แต่ในทิศทางตรงกันข้าม เมื่อใดที่สิ้นรัก เมื่อนั้น "ความอดทน" ก็หามีไม่
สิ่งใดที่เคยทนได้ ก็กลับแปรเปลี่ยนไป
สิ่งใดที่เคยเห็นดี เห็นชอบ กลับกลายเป็นขวางหูขวางตา
ทั้งๆ ที่อีกฝ่ายหนึ่งกระทำต่อกันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
ท้ายที่สุดอีกฝ่ายหนึ่งก็ทอดทิ้งปล่อยให้ความรักนั้นต้องจบลง
บางครั้งความรักนั้นอาจจบลง ทั้งๆ ที่ความรู้สึกรักของเรายังมีอยู่เต็มหัวใจ
เพียงแต่การถูกกระทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า . .
จนกระทั่ง "ความอดทน" บอกให้เราต้องไป...ไปทั้งที่ยัง "รัก"
เพราะหากรักแล้วต้องเจ็บ ต้องช้ำ ทางเลือกที่ดีที่สุดก็น่าจะหมายถึง
"การจากไปในวันนี้เพื่อที่จะเข้มแข็งและลุกขึ้นได้ใหม่ ในวันข้างหน้า" . .
อย่างนั้นไม่ใช่หรือ . .
หากรักแล้วต้องทนร้องไห้ไปตลอดชีวิต . .
คุณก็จะเจ็บเพราะความรักไปตลอดชีวิต
แต่หากคุณร้องไห้วันนี้ . . แม้จะเจ็บกว่า
แต่ก็จะเป็นความรู้สึกก็จะเจ็บไม่นาน ไม่กี่วันคุณก็ลืมไปเอง . . 
สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับตัวเองแล้ว ว่าจะร้องไห้ไปตลอดชีวิต
หรือร้องไห้แค่วันนี้ แล้วยิ้มไปตลอดชีวิต . . .				
comments powered by Disqus
  • ...ทางแสงดาว...

    24 มกราคม 2549 15:31 น. - comment id 89173

    ร้องเมื่อวาน  วันนี้ไม่ร้องแล้วค่ะ  แวะมานะคะ
  • แมงกุ๊ดจี่

    25 มกราคม 2549 14:26 น. - comment id 89194

    เลือกแล้ว...
    เลือกที่จะร้องไห้ตอนนี้...
  • ผู้หญิงสีรุ้ง

    26 มกราคม 2549 15:58 น. - comment id 89214

    เข้มแข็งนะคะ ทุกอย่างมีวันจบสิ้น สุดท้ายแล้วไม่มีอะไรที่ไม่เปลี่ยนแปลง 
         อ่อนแอวันนี้ ใช่ว่า จะตลอดไป
  • คอนเน่คุง

    26 มกราคม 2549 20:18 น. - comment id 89220

    ดีเนาะเรื่องนี้ เพื่อนเรากะลัง sad เอาให้มานอ่านหน่อยดีก่า หุหุ ขอบจัยนะ
  • pat@19.com

    26 มกราคม 2549 22:46 น. - comment id 89221

    10.gif
    
    ความรัก
    เป็นส่งไม่มีใครตอบได้...
    ถามว่าเลือกร้องไห้วันนี้หรือตลอดชีวิต..
    ขึ้นอยู่ว่าคุณรักเค้ามากแค่ไหน..
    ถ้ารักมาก..มาก..ๆๆๆๆๆๆก็คงต้องร้องไหไปตลอดชีวิต..มั้ง..
    36.gif
    ถ้ารักน้อย...ก็คงร้องไห้น้อยลง..มังคะ
    เพราะคนตอบก็ไม่กล้าตอบว่าถ้าเกิดขึ้นในชวิตจริงแล้วเป็นอย่างไร?..
    เพราะถ่ารักใครคงรักได้แค่คนเดียวและครั้งเดียว..ค่ะ
    16.gif
  unicorn

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน