16.45 น. วันสุข(ศุกร์) สุดสัปดาห์ ฉันนั่งอ่านบทความเรื่องเก่าครั้งเคยเขียนไว้ คราอารมณ์เหงา... ไล่ลงมาเรื่อย ๆ จนมาถึงคอมเม้นต์ ที่ 1 ไล่ลงมาเรื่อย ๆ ฉันไปสะดุดกับ นามหนึ่ง * ตามตะวัน * ===> ตามตะวัน ? ในความรู้สึก เมื่อได้อ่านในโสตประสาทของฉันไปสะดุดกับคำนี้ เหมือนจะมีความหวัง แต่ทำไมเหมือนจะไปไม่ถึง และทำไม? ดูเหมือนหงอยเหงาซะเหลือเกินนะ การตามหา หรือว่าค้นหาบางสิ่งบางอย่าง เหมือนจะมีความหวังและคาดหวัง และบางทีก็อาจรู้ผลลัพธ์อยู่แล้ว ฉันเองก็เป็นเช่นนั้นอยู่เสมอ ๆ บางความฝันของฉันเพียรทำมานาน นานมาก มากจริง ๆ อาจเป็นสิบปี แต่บางเรื่องฉันแทบไม่ต้องทำอะไรเลย กลับเห็นและได้มาในเวลานั้นเลย... *ตามตะวัน* แหงนหน้ามองฟ้าคราอ่อนแอ ไม่ท้อแท้...สิ้นหวังยังมุ่งหน้า บนหนทางมากขวากหนามข้ามฝ่า แม้อ่อนล้า...จะทนบนทางไกล... *ตามตะวัน* เดินไปไม่ท้อ จะทักทอ...ให้เป็นจริงสิ่งฝันใฝ่ หากเหนื่อยยากมากเท่าใด ขอมุ่งไป...ไม่ท้อรอสู่ประตูชัย... แม้ตะวันทอแสงแดดมาแผดเผา จะทนเอา...เพียงแค่ได้ชิดใกล้ หากแม้ไม่อาทรหรือห่วงใย โปรดเผาไหม้...อย่ามีปราณีกัน... *** ตามตะวัน *** ชอบในนามปากกานี้... คิดถึงคุณเสมอนะค่ะ คุณกลายเป็นเพื่อนที่คุ้นเคยแล้วสิ...
21 มกราคม 2549 21:19 น. - comment id 89142
ตามตะวันให้พบแล้วก่อนพราก จงได้ฝากความงามในท่ามฝัน พลีความรักภักดีดวงชีวัน ตราบนิรันดร์ตามตะวันรอฝันดีค่ะ ด้วยรัก
21 มกราคม 2549 21:20 น. - comment id 89143
ภาพงามมาก เพระพี่พุดชอบตะวันตกดินค่ะ ด้วยรัก และแอบเซบไว้แล้วด้วยค่ะน้องน้อยอิอิ
22 มกราคม 2549 08:43 น. - comment id 89147
Hello.. How are you?.. Miss you so much...and take care yourself....na ka.. Talk to you later.... (..follow the sun....)...
22 มกราคม 2549 11:21 น. - comment id 89149
ภาพสวยจิงๆๆค่ะชอบมากค่ะ..ขอเซพไว้มั่งน่ะค่ะ..ชอบดูตะวันตกดินเหมือนกัน..ถ้าน้องตามตะวันพี่กระต่ายขอตามพระจันทร์ค่ะ..อิอิ คิดถึงค่ะ
24 มกราคม 2549 17:40 น. - comment id 89179
สวัสดีค่ะ พี่พุดสุดรัก... ตามตะวันต่อไปไม่อ่อนล้า จะไขว่คว้า...ครอบครองดั่งปองไว้ สิ่งสวยงามความดีที่อยู่ไกล จะเดินไป...ให้ถึงซึ่งสิ่งดี... มะกรูดก็ชอบ เพราะเมื่อตอนเด็ก ๆ ได้ไปนอนในทุ่งนากว้างค่ะ จะเห็นตะวันตกดิน และจะเห็นตะวันขึ้นเสมอ ๆ แต่ปัจจุบัน ไม่มีโอกาสได้เห็นแล้วค่ะ... ขอบคุณพี่พุดนะค่ะ รักษาสุขภาพนะค่ะ
24 มกราคม 2549 17:42 น. - comment id 89180
สวัสดีคะ น้องเหมียว ก็ไม่คอ่ยสบายค่ะ มีไข้นิดหน่อย เพราะอากาศเปลี่ยน กลับมาหนาวอีกแล้ว พี่มะกรูดก็คิดถึงน้องเหมียวค่ะ ดูแลตัวเองนะค่ะ คนไกลในขอบฟ้า...
24 มกราคม 2549 17:47 น. - comment id 89181
สวัสดีค่ะ Silky ....ได้อยู่แล้วค่ะ แบ่ง ๆ กันใช้ค่ะ ตามพระจันทร์เหรอ? ตอนเด็ก ๆ เคยนะค่ะ เดินตามพระจันทร์ ในวันที่ขึ้น 15 ค่ำ พระจันทร์ดวงกลมโต จะเห็นได้ชันเจน เมื่อก่อนหน้าทำนา ต้องไปนอนเฝ้านากันทั้งครอบครัว จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกเสมอ กลางคืนก็จะเห็นพระจันทร์ ชอบเดินแหงนหน้ามองพระจันทร์นะตอนกลางคืน.. แล้วเดินไปตามคันนา เหมือนพระจันทร์จะตามเราไปทุกที่ ที่เราไป ตอนเด็ก ๆ จะจิตนาการแบบนั้น... รักษาสุขภาพนะค่ะ ด้วยรักและคิดถึงค่ะ...
26 มกราคม 2549 16:03 น. - comment id 89215
อืมนะ ไม่แน่ใจว่าเคยอ่านหรือเปล่า แต่เพราะดีค่ะ