นิทานจัญไรเรื่องที่๑

ทิวฟ้า ทัดตะวัน

นิทานจัญไรเรื่องที่ ๑  :  ผู้ชายสองคนกับผู้หญิงหนึ่งคน
 
            เมื่อไม่นานมานี้  มีผู้ชายสองคน  กับผู้หญิงหนึ่งคน
ผู้ชายคนที่หนึ่ง  บอกกับผู้หญิงว่า  ฉันรักเธอ
ผู้ชายคนที่สอง  บอกกับผู้หญิงว่า  ฉันรักเธอมากกว่าผู้ชายคนที่สอง
ผู้หญิงตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกใคร  เพราะเธอรักผู้ชายทั้งสองคนเท่ากัน
            
วันหนึ่ง  ผู้หญิงบอกกับผู้ชายคนที่หนึ่งว่า  
เธออยู่เฉย ๆ   ฉันจะหาวิธีพิสูจน์ว่า   ผู้ชายคนที่สองรักฉันจริงหรือเปล่า
 
            วันต่อมา  ผู้หญิงบอกกับผู้ชายคนที่สองว่า
เธออยู่เฉย ๆ ฉันจะหาวิธีพิสูจน์ว่า   ผู้ชายคนที่หนึ่งรักฉันจริงหรือเปล่า
 
ผู้ชายคนที่หนึ่งและผู้ชายคนที่สอง  อยู่เฉย ๆ ตามคำบอกของผู้หญิง
            
ไม่นานนัก  ผู้หญิงก็กินยานอนหลับตาย
 
ผู้ชายคนที่หนึ่ง  :  ร้องไห้คร่ำครวญ   เสียใจที่ผู้หญิงตาย
ผู้ชายคนที่สอง  :  เฉย ๆ ไม่ร้องไห้   และคร่ำครวญที่ผู้หญิงตาย
            
หนึ่งเดือนต่อมา
ผู้ชายคนที่หนึ่ง  :  ยังคงร้องไห้คร่ำครวญเสียใจที่ผู้หญิงตาย
ผู้ชายคนที่สอง  :  ทำงานหนักทุกวัน ๆ
            
ในที่สุด  ผู้ชายคนที่สอง  ก็ทำน้ำยาชุบชีวิตขึ้นมาได้สำเร็จ
 
ผู้ชายคนที่สองชุบชีวิตผู้หญิงขึ้นมา
ทันทีที่ผู้หญิงฟื้น  เขาบอกกับผู้หญิงว่า  ฉันรักเธอที่สุด
ทันทีที่ผู้ชายคนที่สองพูดจบ  ผู้หญิงถามว่า  ผู้ชายคนที่หนึ่งอยู่ที่ไหน
ผู้ชายคนที่สองตอบว่า  เขาตายแล้ว   เพราะตรอมใจ
ผู้หญิงร้องไห้คร่ำครวญถึงผู้ชายคนที่หนึ่ง  และขอร้องให้ผู้ชายคนที่สองชุบชีวิตเขาขึ้นมา
ผู้ชายคนที่สองต้องทำตามคำขอร้องด้วยเหตุว่ารักผู้หญิงมาก
 
ผู้ชายคนที่หนึ่งถูกชุบชีวิตขึ้นมา
            ทันทีที่ฟื้น  ผู้ชายคนที่หนึ่งบอกกับผู้หญิงว่า  ฉันรักเธอ   แต่งงานกับฉันเถอะ
            ผู้หญิงตอบว่า  ตกลง
 
วันแต่งงานมาถึง
            ผู้ชายคนที่หนึ่งกับผู้หญิง  :  ยิ้มร่าเริงอย่างมีความสุขในวันแต่งงาน
            ผู้ชายคนที่สอง  :  เฉย ๆ   ไม่ยิ้มร่าเริงหรือโศกเศร้า  
 
หลังจากนั้นหนึ่งวัน
            ผู้ชายคนที่สอง  เดินเข้าไปหาผู้หญิงและถามว่า  ทำไมเธอเลือกแต่งงานกับผู้ชายคนที่หนึ่ง   ทั้งที่ฉันชุบชีวิตเธอขึ้นมา
            ผู้หญิงไม่ตอบ  ได้แต่ยิ้มให้เขา
 
หนึ่งเดือนต่อมา
            ผู้ชายคนที่หนึ่งกับผู้หญิง  :  อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข
            ผู้ชายคนที่สอง  :  ทำงานหนักทุกวัน ๆ 
 
หนึ่งวันหลังจากนั้น
            ร่างของผู้ชายคนที่หนึ่ง  ผู้ชายคนที่สอง  และผู้หญิง  แหลกเละและกระจุยกระจายไปทั่วห้อง  เนื่องมาจากระเบิดที่ผู้ชายคนที่สองทำขึ้น
 
-จบ-
ติดตามนิทานจัญไรได้ที่ [url=http://www.tuephar.cjb.net]www.tuephar.cjb.net[/url]				
comments powered by Disqus
  • จีด้า

    14 มกราคม 2549 20:20 น. - comment id 89009

    29.gif29.gif
    เจ๋งสุดๆไ เลยค่ะ ชอบมาก
  • ทิวฟ้า ทัดตะวัน

    15 มกราคม 2549 17:37 น. - comment id 89038

    1.gif
    ขอบคุณครับ  
    ดีใจที่เห็นคนอ่านแล้วชอบครับ
    65.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน