แอบรัก...คำว่า " เพื่อน "

ฟ้า บูรพา

เริ่มจากวันนั้นในวันที่ผมได้เจอเธอครั้งแรก....ฉันก็รู้สึกเฉยๆนะ...แทบจะไม่ชอบด้วยซ้ำ ก็รู้สึกว่าเป็นแค่คนที่เพื่อนผมร๊าก..รักจะเป็นจะตาย   ( แต่มันกลายเป็นเพียงความทรงจำที่เคยทำแล้วเท่านั้น )ผมเห็นเธอแล้วรู้สึกว่าเธอนั้นมาแรงพอๆกับ AE 86 ที่แซงทางโค้งตลอด( งง ดิ งง ) เธอน่ารู้จักมาก  ๆ   แต่ก็นะทั้งเป็นอดีตคนรักเพื่อนและแฟนของเพื่อนของเพื่อนร่วมรุ่นอีก  เลยทำอะไรไม่ได้มากน่ะ  ก็ได้มีแต่ความรู้สึกดี ๆ ที่เก็บไว้ในใจ แต่ผมว่ามันตรงกับเพลง  หวังดีเสมอ  นะ   อยากให้เธอฟังจังเลยหวังว่าเธอคงชอบเหมือนผมนะ..( ในใจพวกคุณก็คงต้องว่าผมเลวสินะที่ผมเป็นแบบนี้ใครห้ามได้หละถ้าพวกคุณเป็นผมแล้วล่ะก็ )
 
ก็การที่เป็นเพื่อนกันนั้น มันก็ต้องมีการพูดคุยกันเป็นธรรมดาแต่เหมือนว่าเธอจะมีเสน่ห์ในการพูดอยู่ไม่น้อยเลย ผมจึงรู้สึกว่า...เธอมีเสน่ห์ในตัวเองค่อนข้างมากไม่ค่อนข้างหรอกมากเลยที่เดียวสิ่งนี่เองจึงทำให้เธอมีคนมาชอบ มาปลื้มเธอ มากมายแต่....เธอนั้นน่ะมีแฟนอยู่แล้ว.......พูดถึงแฟนเธอน่ะเหรอ.เท่าที่ผมเห็น.....ตอนแรกๆผมยังอิจฉาเลยนะ ( มาก ๆ ด้วย ) แต่ไป ๆ มา ๆ ดู ๆ แล้วมันเกือบจะไม่เหมือนแฟนกันเลยมันเหมือนคนต่างคนต่างรักต่างคนต่างเฉย ๆ กันมากกว่า  แต่เธอก็รักเค้าอยู่ไม่น้อย เพราะเธอเป็นคนรักจริง( อย่างนี้แหละที่ผมหวังให้มันเกิดขึ้นกับชีวิตผมหละพวกคุณคงเป็นเหมือนกัน ) ในความเป็นจริงนะถ้าเธอเป็นแฟนผม ๆ จะดูแลแบบไม่ให้ดีที่สุดหรอกแต่จะดูแลให้สุด ๆ เท่าที่ตัวผมมีเลยแหละจะดูแลแบบคนไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลย..ก็ทำได้
แต่ก็นะในความเป็นจริงของความเป็นจริงแล้วมันคงเป็นไปไม่ได้มากกว่านี้ 
เดี๋ยว ๆ  เฮ้อ ดูเหมือนผมตอนนี้แล้วผมไม่มีอารมณ์เขียนสักเท่าไรเลยไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกันอย่าถามตอนนี้สิผมคิดไม่ออกอยู่ดีนั้นแหละ
มา ๆ ๆ  ต่อกันเลย
 มาตอนที่ว่าในช่วงนี้ที่ผมโทรไปหาเธอบ่อย ๆ ( ก็กลัวเธอรำคาญนะผิด ๆ ยังไงบอกไม่ถูก )  เธอบอกว่า     ช่วงนี้เธอกับแฟนเธอมักจะมีปัญหากันอยู่บ่อย ๆ  ก็คือ...แฟนเธอเป็นคนที่สนใจแต่เกมส์ไม่ยอมทำอะไรเลยวัน ๆ และนิสัยของเธอจะเป็นคนเจ้าอารมณ์และไม่ชอบง้อใคร
ถ้ายังเป็นอย่างนี้อยู่ อาจจะทำให้รักเธอสองคนจืดจางลงก็ได้นะผมว่า
เอาหละ...ทีนี้เรื่องผมแล้ว
	เออแกเริ่มได้ตั้งนานแล้วหละ
#      เอ้านี่นึกว่ายังไม่เริ่มเริ่มนานแล้วนะเนี้ยนึกว่ายังซะอีก
	เออดินานแล้วด้วยเร็ว ๆ อ่านอยู่ไม่อยากขาดตอน
#     ครับ ๆ พี่ผมจะเริ่มเดี๋ยวนี้แหละครับ(มันเป็นใครวะมาสั่งกูเนี้ย)
	นี่มึงนึกอะไรอยู่กูรู้นะ..กูน่ะอ่านที่มึงเขียนอยู่เริ่มได้ยังเดี๋ยวเถอะมึง
#      ครับ ๆ ฮือฮือ
  (มีถ้อยคำที่ไม่สุภาพเด็กและสตรีมีครรภ์โปรดใช้วิจารณญาณในการฟังด้วยและห้ามฟังเกินวันละ 2 คำ)
.ต่อเถอะครับ
เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน ฉันก็อืมฉันก็มีความรู้สึกที่ว่ามันแปลก ๆ แปลกมากแปลกไม่มากหรอก
%     อะไรวะ อะไรของมึงกันแน่..สรุปมาสักอย่างสิมากหรือไม่มาก
#       ใครอีกเนี้ยมึงนี่เอง นี่เลิกกวนสักพักได้ไหมกำลังซึ้ง น่ะ ซึ้ง   
%      เออ ๆ ก็ได้ ๆไปก็ได้วะ..
#       อ้าวไปไหนน่ะมึงไปแล้วใครจะช่วยกูคิด
%     เอ้า ก็ไล่กันนี่หว่า
#      ไม่ได้ไล่ให้เลิกกวนสักพัก เอะ...ไอ้นี่ 
%     เออ ๆ  ๆ  
เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน ฉันก็อืมฉันก็มีความรู้สึกที่ว่ามันแปลก ๆ แปลกมาก ฉันคอยจะมองหาเธออยู่ตลอด  ว่าเธออยู่ที่ไหนอยากจะเจอหน้าเธอทุกวัน  อยากอยู่ข้าง ๆ เธอ  อยากจะถะนุถนอมเธอ  อยากจะสรรหาเรื่องราวมาคุยกับเธออยากจะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเธอ  อยากจะบอกว่าคิดถึงเธอตลอดที่เข็มนาฬิกามันเดินผ่าน  ถ้าเปรียบความคิดถึงเหมือนน้ำเปล่าแล้วหละก็ถึงแม้มันจะไม่มีรสชาติแต่ก็ขาดไม่ได้..อย่างไรอย่างนั้นเลยแต่...พอเธอมาอยู่ใกล้ ๆ  ฉันรู้สึกว่าความมั่นใจในตัวเองมันจางหายไปพร้อม ๆ กับใจทุกทีทุกทีไป
ในความเป็นจริงตอนนี้ผมขอแค่นอนหลับตาได้ไหมอยากจะอยู่กับความฝันฝันที่ไม่เป็นจริงฝันที่มีความสุข                                           
ฝัน ฝันว่าเธอไม่รู้มาจากไหน  ฝัน  ฝันว่าไม่รู้เธอคือใคร  ฝัน  ว่าเราได้รู้จักกัน  ฝัน  ฝันว่าเราคุยกันทุกเรื่องไม่ว่าเรื่องไหน  ฝัน  ว่าเราไว้ใจกันไม่หลอกลวงกัน  ฝัน ฝันว่าเราเป็นแฟนกัน  ฝัน  ฝันว่าเราคิดถึงกันตลอดเวลา  ฝัน  ฝันว่าเรารักกันและ ฝัน . ฝันว่าเราอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่ทุกอย่างมันเป็นเพียงแค่ความฝัน  แต่ขอเลือกที่จะไม่ตื่นขอเลือกที่จะไม่รู้ความเป็นจริง  รับรู้  รู้ว่าเธอมาจากไหน  รับรู้  รู้ว่าเธอคือใคร  รับรู้  รู้ว่าเราไม่ไว้ใจกันหลอกลวงกันรับรู้  รู้ว่าไม่ได้เป็นแฟนกัน รับรู้  รู้ว่าเราไม่ได้รักกัน .. . รับรู้  รู้ว่าเราจะไม่รู้จักกันตลอดไป  และตลอดไป     
แต่  ความฝัน  มันย่อมดีกว่า  ความเป็นจริง  แน่นอน                                                                                                
   ผมเริ่มสงสัยกับความรู้สึกนี้แล้วสิก็รู้ว่าความรู้สึกนี้มันคืออะไร.....แต่มันคงไม่ต่างจาก  ความรัก มากนัก 
แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมมันเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้  จากที่ชอบกลายเป็นชอบหนักเข้าไปอีกจากชอบหนักเข้าไปอีกก็กลายเป็นชอบอีกและจะดูเหมือนว่าชอบหนักขึ้นเรื่อย ๆ  จนขอบเขตแห่งความเป็น  เพื่อน ละลายรวมกับความรู้สึกดี ๆ ผสมความห่วงใยและเป็นห่วงแล้วอัดแน่นด้วยความจริงใจราดน้ำใส ๆ ที่เขาเรียกว่า ความคิดถึง แล้วหันซอย  ความคำนึง โรยหน้าให้ดูสวยงาม( น่ากินหละดิ )
แต่แล้วความรู้สึกนี้มันมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว  นับวันมันยิ่งอัด..ยิ่งอั้น..ยิ่งตันใจเดี๋ยวก่อนนะ..อื๊บ ๆ  โอย  ค่อยยังดีขึ้นหน่อย..แหม่..โล้งเลย..ถึงไหนแล้วหละอ้อ.ต่อ ๆ ..
  จะให้บอกเหรอ    ไม่ดีกว่า..แต่ก็นะอยากจะบอกเธอให้เธอรับรู้แล้วให้รู้รอดไปเลย  แต่ก็กลัวว่าผลที่หลังจากบอกไปมันจะเป็นยังไง  ผม ๆ 
ผมกลัวว่าจะไม่ได้คุยกับเธออีก ... ไม่ได้อยู่ข้าง ๆ เธออีก  ไม่รู้ข่าวคราวของเธออีก กลัว  กลัวจังถ้ามันจะเกิดขึ้น 
ฉันกลัว  ว่าเธอจะไม่เหมือนเดิมอีก
ถ้าอย่างนั้น  หรือจะเก็บไว้คนเดี๋ยว ก็มันก็ทำอะไรไม่ได้มากอยู่แล้ว  ไม่เกิดขึ้นแน่นอนสำหรับผลดี   แฟนก็ไม่ได้เป็นแน่  กิ๊กก็ไม่ได้เป็น  เพื่อนก็ไม่ได้เป็น  มีแต่ขาดทุนนะเนี้ย
ให้ผมเปรียบเทียบเธอนะเธอก็เหมือนเครื่องบินเครื่องบินที่มีคนขับแล้วเครื่องบินที่บินสูงสูงมากมันไม่มีทางเลยที่ช่างชั้นล่างอย่างผมจะอาจเอื้อมไปขับเครื่องบินอย่างเธอได้ช่างอย่างผมก็ได้แค่หวังเท่านั้นและรอคอยเครื่องบินลำ ๆ นี้จะเสีย  เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดและเติมแต่งความรู้สึกดี ๆ ที่ดีที่สุดให้เธอพอเธอดีขึ้นแล้วเธอก็บินจากไปโดยไม่เลียวมามองเลยว่าช่างคนนี้รู้สึกดีแค่ไหนและเสียใจแค่ไหนเมือเธอจากไปรอรอการกลับมาแต่ไม่ว่าเธอจะเป็นยังไงช่างคนนี้ก็หมอบสิ่งดีให้เธอคนนี้เสมอไม่ขอให้ฉันอยู่ใน 4 ห้องหัวใจแต่ขอแค่เป็นอะไร..ที่มันลุกลามอยู่ในใจเธอก็พอ.ฮิ ฮิ.
นี่ไม่ว่าจะ..ภาษาพูดภาษาเขียนใด ๆ ไม่อาจจะบ่งบอกถึงความรู้สึกที่มีให้เธอได้.. นะ
"ความรู้สึกนี้ ฉันจะเก็บไว้ให้เธอ จนกว่าเธอจะรับรู้เอง"
แค่คนที่ผ่านมา..                                                   จะเข้าไปในวันที่มืดมิด
เพียงแต่เธอเป็นแค่คนที่มีค่าสำหรับฉัน     ขณะเธอเดียวดายชีวิตที่เดินผ่าน.
จะเชื่อไหมว่าหัวใจแอบผูกพัน                      สิ่งที่หวังคือนั่งเคียงข้างไม่นาน
นอกเหนือจากภาพเธอนั้น.                             แค่บอกน้ำตาคนร้าวราน..
..ฉันไม่ฝันถึงใคร..                                                      ..ว่าต้องการ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน