ถ้อยคำที่ฟังแล้วหญิงปลื้ม "คำสนทนา" ย่อมเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่พ้นสำหรับใครก็ตาม ที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่ ก็ในเมื่ออยากรู้จัก หรือบางทีรู้จักไปแล้วด้วยซ้ำ ก็ยังขาดคำพูดคำจา เพื่อสร้างความคุ้นเคย, ความเป็นกันเอง และเพื่อแสดงความเห็นไม่ได้อยู่ดี อันว่า คำพูดจึงเป็นสิ่งสำคัญ ขืนไม่พูดกันแล้วจะไปรู้จักมักคุ้นกันได้ไง นี่คนนะไม่ใช่ ปลากัด จะได้แค่ส่งสายตา มองไปมองมา ก็ได้เรื่อง เอ้ยเข้าใจ ซึ่งแหงล่ะ ที่เวลาคบกันในช่วงแรก ๆ ไม่ว่าคู่ไหนคู่ใครย่อมพูดจา ภาษาดอกไม้เป็นธรรมดา แต่ขอยืนยันว่า "คำพูดที่ดี ๆ " ไม่ได้จำกัดว่า ใช้ได้แต่เฉพาะตอนแรกรัก เท่านั้น สามารถ "ปากหวาน" ต่อกันได้เสมอ เพราะใคร ๆ ย่อมอยากได้สิ่งที่ดีจากคนที่เค้ารักทั้งนั้นใช่มะ ดังนั้น ใน มีประโยคไหนบ้างน้า ที่สาว ๆ ชอบฟัง (Top 10 things women love to hear) จึงอยากเผยความลับให้ "แฟนของเธอ" นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์และชวนให้สาวหลง ดังเช่นคำพูดดังต่อไปนี้ซะเลย 1. วันนี้คุณสบายดีเหรอ? หรือ วันนี้คุณเป็นไงบ้าง? ก็คิดดูดิ ว่าถ้า "คนที่เธอชอบ" เอ่ยถามถึงทุกข์สุขของหล่อน ถ้าเธอไม่ตีความว่า คนถามช่างน่ารัก, รู้จักใส่ใจในความทุกข์ร้อนของผู้อื่นแล้ว จะให้เฉไฉคิดอย่างอื่นไปได้อย่างไร? แต่ถามแล้วก็ควรรับฟังเธอเม้าท์ เม้าท์ เม้าท์ระบายความในใจสารพัดเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอด้วยล่ะ ไม่ใช่ทำทีถามเพื่อมารยาทไปงั้น 2. คุณเซ็กซี่จัง นี่เท่ากับบอกใบ้ว่า เค้าตกหลุมสิเน่หาและเริ่มสนใจในตัวสาวเจ้าเข้าแล้วน่ะซี ซึ่งความรู้สึกของผู้หญิงที่ได้ยิน จะแบ่งออกเป็น 2 ทาง ได้แก่ ระวังคนที่ พูดแบบนี้มากขึ้น (กลัวคนชีกอ) หรือไม่ก็ปลื้มใจสุด ๆ ไปเลย ถ้าพูดกับคนที่รักกันดีก็แล้วไป ประโยคนี้ช่วยสร้างคะแนนนิยมได้แหง ๆ แถมให้ผลเลิศสำหรับคู่รักที่รักกันมานานด้วย เพราะเท่ากับตอกย้ำให้สาวมั่นใจว่า เธอยังสวยเซ็กซี่ แม้เวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตาม 3. คุณรู้สึกอย่างไรกับ (อะไรก็ได้-ถามไปสักอย่างเหอะ) บ้าง? เหมือนกะอยากบอกให้สาวรู้นั่นแหละว่า สนใจในความคิดเห็นหรือความรู้สึกของเธออย่างจริงจัง เพราะไม่รู้เรอะว่าผู้หญิงชอบชี้แจงแถลงไขความรู้สึกของตนเองต่อเรื่องต่าง ๆ จะตายไป (พูดมากไง) หนำซ้ำคำถามแบบนี้ ช่วยให้ "คนถาม" รู้จักเธอมากขึ้นด้วย อีกอย่างฝ่ายหญิงจะรู้สึกว่าเค้าทุ่มเทความสนใจไปที่เธอจัง ถ้ารักกันอยู่แล้วจะยิ่งรักกันมากขึ้น ถ้าตอนนี้เป็นแค่เพื่อนก็คงอยากเป็นมากกว่าเพื่อนซะแล้ว 4. คุณสวยกว่าบรรดาเพื่อน ๆ ของคุณซะอีก โอ้โห ขืนปากน้ำตาลปานนี้ ถ้าสาวไม่เคลิ้มไปกับคำพูดของเค้า แล้วจะไปรักหมา เอ้ย รักใครที่ไหนเล่า แหม "ชม" กันขนาดนี้ แต่เอ มันหลอกด่าให้คิดตรงข้ามหรือเปล่าไม่รู้สิ ถือว่ามีแฟนน่ารักใช้ได้ 5. คุณฉลาดจัง การแสดงออกว่าเค้าเห็น "คุณค่าทางความคิดและความเฉลียวฉลาดของผู้หญิง" ก็แสดงว่า "คนที่สาวชอบ" จำความสามารถของเธอได้พอ ๆ กับความสวยของเธอนั่นแหละ แล้วจะไม่ปลื้มได้ไง แถมเธอจะประทับใจที่เค้ารู้จักสังเกตสตรีเพศ เหนือจากระดับหน้าอกขึ้นไปด้วยซ้ำ 6. เรื่องบนเตียง คุณเยี่ยมมาก พร้อมกับยกนิ้วโป้งรับประกันคุณภาพ แต่ก่อนที่จะชมกันอย่างนี้ ต้องแน่ใจนะว่า ของมันเคย ๆ กันแล้ว ไม่ใช่ให้เธอถามกลับว่า เอ๊ะ คุณรู้ได้ไง? แล้วทันใดนั้นเค้าก็ตอบอย่างซื่อ ๆ ว่า "เอ้า ก็เพื่อนผมเล่าให้ฟัง" ระวังมีตบนะ แต่ถ้ามีอะไรลึกซึ้งแล้วถ้ายกย่องเรื่องบนเตียงของเธอ ย่อมทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นเทพธิดาเข้าไปใหญ่ อย่างน้อยก็เป็นยอดหญิงที่รู้ว่าควรสร้างความประทับใจให้แฟนของเธออย่างไร นั่นเอง 7. ผมต้องการใช้ชีวิตร่วมกับคุณ ถือเป็นคำพูดที่ลึกซึ้งกินใจ เหนือกว่าคำพูดชมเชยอื่นใด หากมีใจตรงกันจริง สาวที่ได้ยินคำพูดนี้จะดีใจสุด ๆ แต่ถ้าเธอไม่ได้ชอบหนุ่มคนนี้ซะหน่อย อาจสร้างความประหลาดใจให้เธอก็ได้ที่มีใครก็ไม่รู้ จู่ ๆ ก็อยากอยู่ด้วย แล้วทันใดนั้นสาวก็วิ่งหนีอย่างกะนักกีฬาทีมชาติก็ไม่ปาน ใครจะโง่ตกหลุมว่ะ 8. คุณคือเพื่อนที่ดีที่สุด นี่เค้าบอกความรู้สึกที่มีต่อหล่อนนอกเหนือจากความสัมพันธ์ทางเพศนะ แต่เอ หรือเค้าคิดว่าสาวคนนี้เป็นแค่เพื่อน ไม่ใช่คู่แท้ปาฏิหาริย์ที่อยากใช้ชีวิตด้วยกันรึเปล่า? กระนั้น ถ้าใครหยิบยื่นมิตรภาพมาให้ก็ควรรับไว้ก่อน อย่างน้อยเค้าก็ประกาศตัวว่ามาดี มีเพื่อนไว้น่ะดี แต่อย่าเป็นเพื่อนทำตัวไม่ดีละกัน 9. คุณต้องเป็นแม่ที่ดีได้แน่ ๆ แหมรู้ใจผู้หญิงเหลือเกินว่า ส่วนใหญ่ถ้ามีครอบครัว ก็ย่อมอยากมีลูก เพราะถ้าเธอไม่อยากมี ฝ่ายชายก็มักอยากมีทายาทไว้สืบสกุล ถ้าใช้ประโยคนี้กับสาวที่รักกันแล้ว เธอคงดีใจและมีความสุขที่ซู้ด 10. คุณทำให้ชีวิตผมดีขึ้น ถ้าใครมาบอกว่า สาวเจ้าทำให้ชีวิตเค้าดีวันดีคืนละก็ รู้ไว้เหอะว่า เค้ารักคุณเข้าแล้ว และเค้าคิดว่า สาวคนนี้เหมาะที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน แต่แหม น่าจะสัญญาอีกนิดนะว่า จะอยู่กันยืดหรือไม่ ทว่าเอาเถอะ เค้ารักเราก็ดีแล้วน่า อย่าเรื่องมากหน่อยเลย ทีนี้หันมาดูบ้างว่า มีคำพูดอะไรบ้างที่ ผู้ชายไม่อยากได้ยิน ประมาณว่า ฟังแล้วแสลงหู และอาจ ทำลายความรักแสนหวานของคุณทั้งสองก็ได้นะ เช่น "คุณทำให้ฉันนึกถึง" แค่เอ่ยยังไม่ทันขาดคำ เชื่อมะ หนุ่ม ๆ ก็เสียวสยองแล้วล่ะ เพราะไม่ว่าใครก็ย่อมต้องการที่จะเป็นคนพิเศษสุดเพียงคนเดียวทั้งนั้นแหละ ดังนั้นผู้ชายจึงรับไม่ได้เมื่อถูกเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นพี่ชาย, แฟนเก่าของสาวคนนั้นหรือพ่อของเธอ แต่ขอต่อให้นิดว่า ฝ่ายหญิงเองก็ไม่อยากถูกนำไปเปรียบเทียบกับใครเหมียนกัน เพราะใครว้า จะอยากมีคู่แข่ง? โดยเฉพาะเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ คำว่า "ขนาดนี้ดีแล้ว" ถ้าสาวพูดว่า ขนาดของเขากำลังดี (ก็ขนาดตะปูของเขานั่นแหละจะอะไรซะอีก) หรือได้ขนาดมาตรฐานก็แล้วแต่ รู้มะว่าหมายถึงขนาดของเขานั้นเล็กไป ซึ่งทำให้กังวลน่ะซีว่า แฟนสาวอาจเจออะไรที่ "บิ๊กบึ้ม" กว่าที่เขามีก็ได้ ทีนี้สาวเอยจะบอกให้ ว่าทีหลังอย่าไปพูดอะไรที่ตรงกะใจเขาและเราเลย อิอิ ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
5 ธันวาคม 2548 15:36 น. - comment id 88393
สำหรับพี่นะ คือ \"อย่าดื่มมากนะครับ\" นั่นแหละโอเช แสดงว่าเขาห่วงเรา
5 ธันวาคม 2548 22:31 น. - comment id 88395
อืมอืม ไม่ชอบเรื่องแบบนี้เลย แต่ต้องอ่าน ตามมารยาท เพราะเข้ามาแล้ว แงงงงง ถ้าผมจะรักใครคนนึง ไม่มีคำถามแบบนี้หรอก ก่อนจะมีอะไรกะใคร ก็แต่งงาน แล้วก็เงียบ แค่รอยยิ้ม ก็อุ่นใจแล้ว
5 ธันวาคม 2548 22:32 น. - comment id 88396
วันนี้คุณเป็นไงบ้าง? .. ...แทบทุกครั้ง ที่เห็นข้อความแบบนี้ คำตอบก็ตอบว่า เป็นผู้หญิงทุกที ... เฮ้ย !! ไม่ใช่ค่ะ .. ไม่รู้จะถามทำไม ดูเหมือนจะห่วงใย หรืออยากรู้ความเป็นไปของเราก็ไม่รู้ .. แต่คำถามนี้ คงไม่ได้ถามเราคนเดียว เราก็เลยรู้สึกไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ .. จะบอกว่ารำคาญ ก็ยังเกรงใจอยู่ค่ะ (โห.. ความลับแตก เพล๊งงงง)
6 ธันวาคม 2548 13:25 น. - comment id 88404
พระจันทร์เศร้าฯ.... เด็กเอ๋อ หรือ Deowstar .... อัชมิตรา..... ใช่ค่ะแต่ละคนก็ชอบคำต่างกันค่ะ แต่เหมียว ก็อยากให้เขาถามว่า \"วันนี้เป็นไงบ้าง คิดถึงนะคร้าบบบ\" ก็ดีใจแล้วล่ะ....5555 ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาทักทายกัน.... ปล. ไม่ใช่ปากไม่ตรงกะใจ หรือเปล่าเนี่ย...คุณอัลตรา(แซวเล่นค่ะ)......
6 ธันวาคม 2548 14:21 น. - comment id 88406
สวัสดีค่ะ น้องเหมียว ปลื้มเหรอ? คงเป็น \"อรุณสวัสดิ์\" เพราะเช้า ๆ อากาศสดใสดีนะคะ แต่ตอนนี้คงไม่....เฮ้อ...จบไปแล้ว เลิกไปแล้ว... ทำไม?ยังคิดถึงอยู่อีกน๊า น้องหาคำตอบให้พี่หน่อยจิ....เฮ้อ...
6 ธันวาคม 2548 15:27 น. - comment id 88408
ปากอยู่ตรงกลาง ส่วนหัวใจ ค่อนไปทางซ้าย เฉียงไปเยอะค่ะ
6 ธันวาคม 2548 16:15 น. - comment id 88410
Q: วันนี้คุณเป็นไงบ้าง? A: งั้นๆ .. Q: คุณเซ็กซี่จัง A: ทำไมเพิ่งมาชม..? Q: คุณรู้สึกอย่างไรกับผม A: ถามจริง? Q: คุณสวยกว่าบรรดาเพื่อน ๆ ของคุณซะอีก A: ใครถาม? Q: คุณฉลาดจัง A: เพิ่งรู้? Q:เรื่องบนเตียง คุณเยี่ยมมาก พร้อมกับยกนิ้วโป้งรับประกันคุณภาพ A: แค่ปูเตียงเนี่ยน่ะ.. Q: ผมต้องการใช้ชีวิตร่วมกับคุณ A: มาดูฉันปูเตียงเหรอ.. Q: คุณคือเพื่อนที่ดีที่สุด A: สวยสุดได้แค่เพื่อน... Q: คุณต้องเป็นแม่ที่ดีได้แน่ ๆ A: เอาอะไรมาวัด.. Q: คุณทำให้ชีวิตผมดีขึ้น A: มีคนคุยด้วยใช่ม๊า.. Q: คุณทำให้ฉันนึกถึง.. เสียงนกที่ร้านบุหงารำไป.. Q: ขนาดนี้ดีแล้ว มากกว่านี้ตะเพิดแน่ เริ่มรำคาญนิดๆ แล้ว ชาวบ้านชาวช่อง: ไปจีบกันที่อื่นไป๊.. อิอิ..ว่างๆ เลยแวะมาป่วนเล็กน้อย.. ..
6 ธันวาคม 2548 18:53 น. - comment id 88412
พี่เหมียวขา .. ไอ้ข้อแปดอ่ะ ... เอมฟังแล้วเอมร้องไห้อ่ะ ... งือ ๆ ๆ ... แต่คำถามข้อหนึ่งอ่ะ ... ถึงจะเป็นคำถามที่ปกติถามกันอยู่แล้ว แต่ถ้าคนพิเศษเราถามล่ะก็ ... ยิ้มแก้มปริเป็นปลิ้มเชียวค่ะ
7 ธันวาคม 2548 01:38 น. - comment id 88420
สวัสดีค่ะ พี่มะกรูด... คุณพี่ขา มันยังไม่จบนะ แต่พี่มะกรูดเองนั่นแหละ.. ที่ไม่โอกาสเขาสักครั้ง ไม่ให้โอกาสตัวเอง กลับมาเริ่มต้นกันใหม่ มันยังสาย.. พรุ่งนี้รักกันมันก็ยังไม่สายค่ะ.... (แต่กรณีของพี่ รักกันมานานแล้ว แต่ไม่สมหวัง....เรื่องมันเศร้า.....) ความรักคือการให้อภัยนะค่ะ......เดี่ยวหาว่าเหมียวบ่บอกกันเด้อ...5555555555 \"ทำไมถึงคิดอยู่?\" อาจเป็นเพราะว่าพี่ยังรักเขาอยู่ จำได้คำนี้พี่บอกเหมียวเอง...55555 (ความลับแตกแล้ว...55555) ไปดีกว่า รู้มากจังเลยเรา แถมพูดมากอีก..5555555555 ปล. คำว่าอรุณสวัสดิ์ คำนี้มันหวานจริงนะค่ะ.... จะบอกไรให้พี่มะกรูด ... คนไกลคนนั้น เขาพูดอรุณสวัสดิ๋กะเหมียวทุกครั้งที่เจอกัน ..นะ คำๆนี้มันยังติดหูเสมอมา ไม่เคยลืม.......ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายกันค่ะ....
7 ธันวาคม 2548 01:46 น. - comment id 88421
สวัสดีค่ะ คุณอัลตรา... มันก็ไม่ตรงจริงๆๆนะว่าไหม.. เฉียงไปนิดหนึ่งนะ ว่าไหม..5555555 ขอบคุณค่ะ......... ........................ สวัสดีค่ะ คุณกุ้งหนามแดง... ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายกัน... เขียนมาเนี่ยเรื่องจริงเปล่าเนี่ย.....? เขียนได้น่ารักมากค่ะ....ทั้งตอบและถาม.. เหมียวอ่านแล้ว....นั่งอมยิ้มเลย.... ยิ้มกว้างๆๆ เดี่ยวเขาหาว่าเหมียวเป็นบ้าเอา ก็เลยต้องอมยิ้ม....5555555555 เหมียวชอบผลงานคุณค่ะ เข้าไปอ่านนะ แต่ไม่เคย แสดงความคิดเห็นที่...ไม่กล้าทักนะค่ะ.....
7 ธันวาคม 2548 02:45 น. - comment id 88422
สวัสดีจ้านู๋เอม...... อย่าร้องไปเลย...มามะพี่เหมียวจะเช็ดน้ำตาให้....... งั้นเอางี้ อย่าอ่านข้อ 8 นะ ข้ามมันเลย...5555 ถ้าอ่านแล้วทำให้ร้องไห้.........ดีบ่นู๋เอม....อิอิอิ ใช่จ๊ะ....ข้อ 1 พี่ก็ขอบเหมือนกัน... มันอะไรที่ฟังแล้วเหมือนว่าเขาเป็นห่วงเรา... แต่มันอาจดูเหมือนว่าเป็นเพียงแค่คำธรรมดาคำหนึ่งเท่านั้น.... เขาอาจจะถามใครต่อใครมาก่อนที่จะมาถามเรา แต่มันก็ทำให้เรา ฉีกยิ้มได้ทั้งวันว่าไหม.... ยิ่งห่างไกลกัน...ได้ยินคำนี้แล้ว..ทำให้หัวใจบานยิ่งกว่าดอกไม้บาน... ...ว่าไหม...น้องเอม......? ขอบคุณนะแวะมาอ่าน...
7 ธันวาคม 2548 22:48 น. - comment id 88439
เป็นแนวทางตะวันตกที่น่าจะปรับใช้กับสาวตะวันออกได้บ้าง แต่ส่งที่ดีที่สุดที่ทำให้ผู้หญิงปลื้มคงไม่ใช่อะไรมากมาย นอกจากคำพูดหวาน ๆ ที่จริงใจ จริง มะ
8 ธันวาคม 2548 01:39 น. - comment id 88444
....สวัสดีค่ะ นายสายลม... ใช่ค่ะ...แค่คำหวานๆๆๆๆ และจริงใจ.. สาวๆ เขาก็ปลื้ม ฉีกยิ้มได้ทั้งวันแล้วล่ะค่ะ... ..ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายกันค่ะ.. และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ....
26 ธันวาคม 2548 12:48 น. - comment id 88628
ลืมคำนี้ไปด้ายงัยอ่ะ ก้อคำว่า\"ผมรักคุณมาก\" หรืออาจจะเป็น \"รักคุณมากนะ ที่รักของผม\" เอ่อ มันเลี่ยนไปนิดนึง คือมันเป็นคำที่ต้องปลื้มจนตัวลอยเลยละ แต่ก็ไม่ใช่คำชมนะ
2 มกราคม 2549 11:31 น. - comment id 88674
..หวานใจปิศาจ... ไม่เคยนะ ก็เพราะว่าไม่เคยมีใคร บอกรักเลนสักที่ก็เลยไม่ลืม ก็เพราะว่าไม่เคยได้ยินค่ะ..... ขอบคุณค่ะแวะมาอ่านนะค่ะ