...ฉัน ผู้หญิงธรรมดา ที่ยังคงตามหาใครสักคน ทั้งชีวิตของฉัน...จนฉันคิดในใจว่าคนที่ตามหานั้นไม่มีจริง... การเดินทาง ที่เหมือนจะเนินนานแล้วกับการตามหาสิ่งที่รอคอย ฉัน...ตอบตัวเองไม่ได้หรอก ว่าจะได้พบเค้า...คนนั้นเมื่อไหร่ แต่ฉันก็ยังเต็มใจที่จะตามค้นหา ยังยินดีที่จะเฝ้ารอ เพื่อเติมเต็มสิ่งที่หายไป คนนั้น ฉันมั่นใจว่า...*มี* แต่ก็ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน?...
การค้นหาของฉัน มันดูเลือนลาง และคล้ายจะสิ้นหวัง... แต่ฉันก็ยังมีแรงใจเสมอ...ที่จะอดทนรอ คนที่ตามหามาทั้งชีวิต หลายต่อหลายคน บอกว่าคงเป็นพรหมลิขิต แต่ฉันไม่เคยคิดเชื่อ หากแต่ ณ วันนี้ความคิดของฉันเริ่ม เปลี่ยนไป พรหมลิขิต... พรหมลิขิตใจ...ที่นำใครต่อใครมาให้พบ แต่ไม่เจอะคนที่ใช่สักคน...
จนแอบคิดไปคนเดียวลำพังว่า...อาจชินกับการอยู่บนที่สูง... แต่ฉันก็ยัง...ไม่ขนาดต้องอยู่สูงหรอก แต่เป็นเพียงการเริ่ม จับจองพื้นที่อยู่สูง เป็นการส่วนตัวเสียแล้ว หรืออาจจะมีไว้พิเศษสำหรับตนเองผู้เดียว... ความเหงาเดียวดาย ไม่ได้โหดร้ายหรอก แต่ความสงบนิ่ง และราบเรียบต่างหาก ฉันมั่นใจว่าชอบความรู้สึกแบบนั้น...
จนวันหนึ่งฉันได้... ForwordMail จากคนคนหนึ่ง...? ทำให้มุมมองของฉันเปลี่ยนไป...แต่ก็ไม่หมดซะทีเดียว แต่ก็ทำให้กลับมาย้อนถามตัวเองว่า...ฉันรู้จักความรักดีแค่ไหน? ที่ฉันรู้จักมันใช่ความรักหรือไม่ ฉันไม่มีนิยามของความรู้สึกที่แท้จริงหรอก... ฉันรู้แค่เมื่อรู้สึกดีต่อใคร ทำให้ฉันห่วงใยคน คนนั้น แต่ฉันก็เป็นกับทุกคน จึงทำให้รู้สึกอยากหาเหตุผล ว่าความรัก...มันเป็นอย่างไร?
นิยามของความรัก...จริง ๆ แล้วเป็นอย่างไร ? ฉันยังค้นหาเสมอ แต่หัวใจนี้ ยิ่งค้นมากเท่าไหร่ ยิ่งรกขึ้นทวีคูณ
9 ธันวาคม 2548 20:05 น. - comment id 87930
ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งนะจ๊ะ คุณมะกรูด อย่าเศร้าไปเลยค่ะ ของฉันเราเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แต่พอเปลี่ยนความสัมพันธ์ไปแล้ว พอจะกลับมายืนที่ความสัมพันธ์เดิม มันยังทำไม่ได้เลยค่ะ ฉันพยายามทำตัวให้เหมือนปกติตอนที่เราเป็นเพื่อนกัน ส่งข้อความไปอวยพรวันเกิดเขา แต่ตรงกันข้าม เขาไม่เคยมีความรู้สึกดีๆตอบกลับมาเลย แม้แต่มาเจอกันยังไม่อยากมาเจอเลย ทำอย่างกะฉันเป็นตัวเชื้อโรคยังนั้นแหล๊ะ เชอะ..นึกว่าฉํนจะง้อหรอ ฉันเองก็ไม่อยากเจอหน้าเธอเหมือนกันแหล๊ะ(กลัวทำใจไม่ได้อ่ะ) เรื่องมันเศร้า
13 ธันวาคม 2548 11:23 น. - comment id 87969
สวัสดีค่ะ ตามตะวัน ความรัก ยากนักที่จะเข้าใจ... เจ็บปวด อาการอกหัก มันร้อยวาบ ไป ทั้งตัวเลยนะ เหมือนร้อนรนอย่างไร? ไม่รู้..
13 ธันวาคม 2548 19:10 น. - comment id 87978
ทักทายคุณแมงกุดจี่ วันนี้ไม่รู้จะเขียนอะไรดี รู้สึกเหงาๆยังไงก็ไม่รู้อ่ะ อยากร้องไห้จัง
14 ธันวาคม 2548 09:41 น. - comment id 87985
สวัสดีค่ะ คุณตามตะวัน... ดีใจที่คุณยังคงมาคุยทักทายกัน... มะกรูดก็เหงา ๆ ใจคะบางสิ่งบางอย่าง เราไม่รู้ว่าเราเลือกผิดหรือเปล่า? คิดผิด ตัดสินใจผิดหรือเปล่า? แต่ก็เลือกแล้วนิ และผู้ใหญ่ไม่เห็นดีด้วยก็ต้อง ตัดใจ... มีบางเรื่องราวเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทาง ของชีวิต คงเป็นการเรียนรู้ที่จะรักใครสักคนมั่ง แต่คงไม่แล้ว... ความรักยากนักเข้าใจ ทำอย่างไร จึงจะเท่าทันความรู้สึกที่ใคร ๆ บอกว่า *รัก*
28 พฤศจิกายน 2548 22:55 น. - comment id 88245
ครับผม ผมเชื่อ พรหมลิขิตครับ บนโลกนี้ มีหลายคู่ ที่มีอะไรเหมือนกัน เวลา วันเดือนปีเกิด บัตรประชาชน เหมือนกันเดะ เนื้อคู๋นะครับ มีจริง ได้ยินมากับหู แต่ไม่ต้องให้เหมือนกันหมดก็ได้ครับ แค่ใจตรงกัน ก็พอแล้วล่ะ จริงเป่า
28 พฤศจิกายน 2548 23:41 น. - comment id 88247
ความรักเป็นสิ่งที่ดีและมีค่า หากคนคู่นั้นรู้จักค่าของมันว่า..ดี ขออวยพรให้คุณสมหวังในความรักนิจนิรันดร์ ผ่านมาอ่านงานงามของคุณ
29 พฤศจิกายน 2548 08:25 น. - comment id 88253
เมื่อความรักมาทักทาย ..อิอิ.พี่สาวของน้องก็เพี้ยน ความรักเปลี่ยนเราไปได้เยอะนะคะ
29 พฤศจิกายน 2548 09:43 น. - comment id 88254
สวัสดีค่ะพีสาวแสนสวย.... ไม่บอกพี่คงรู้อยู่ว่าตอนนี้น้องสาวคนนี้ก็ กำลัง................อยู่ ...ไม่อยากพิมพ์ลงนะค่ะ..อิอิอิ อะไรก็เป็นสี......(สีไรดีเนี่ย)???? 55555.. ไปดีกว่า......วันนี้มึนๆๆนะ มึนรักนนะไม่ใช่มึนน้ำผลไม้(สุรา) (จำมุขเขามานะ).... รักษาสุภาพนะค่ะ .....
29 พฤศจิกายน 2548 18:45 น. - comment id 88274
สวัสดีค่ะ เด็กเอ๋อฯ พรหมลิขิต เชื่อว่ามีจริงค่ะ แต่กว่า คงไม่มีวาสนา ได้ใครที่พหรมลิขิตนำมา... เนื้อคู่เหรอ? อันนี้ ไม่ค่อยแน่ใจ คิดว่าไม่มีนะ.... และอีกอย่าง ยังหาใครที่ใจตรงไม่เจอนะสิ ส่วนใหญ่เอียงซ้าย..อิอิ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ด้วยความห่วงใย(บัว) ------------------------------------------------- สวัสดีค่ะ คนไร้ชื่อและปราศจากเสียง ชื่อคุณแปลกดีนะค่ะ ชื่อก็ไม่มีนี่ ถือว่าเป็นต่างด้าวนะคะ ไม่มีเสียง แสดงว่าเป็นใบ้ค่ะ อิอิ ใช่ค่ะ *ความรักเป็นสิ่งที่ดี แต่การได้พบรักที่ดีนี่ เป็นเรื่องยาก แต่ถ้าหากพบแล้ว ก็ยังยากอยู่ดี ที่จะรักษาให้อยู่ด้วยได้นาน ๆ ด้วยเหตุของแต่ละคน ในหลายประการด้วยสิคะ...แต่ว่า...มะกรูดก็ยังมั่นใจว่า... *รัก* เป็นเรื่อง *ดี* รักษาสุขภาพนะคะ -------------------------------------------------- สวัสดีค่ะ พี่สาว ความรักมาทักทาย ทำให้เราสงสัยนะสิคะ ว่าแท้จริงเป็นอย่างไร? และต้องทำอย่างไร? คิดแล้วก็ งง นะคะ.... คงเป็นเพราะไม่เคยเจอะ ความรักในลักษณะ แบบนี้มั่งคะ... คิดถึงพี่สาวนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ----------------------------------------------------- สวัสดีค่ะ น้องเหมียว พี่รู้สึกอิจฉาเราขึ้นมาแล้วสิ...ว้าว fall in love อยากเป็นบ้างจัง แต่คล้ายกับไร้ความรู้สึกอย่างนั้นละคะ.. แต่พี่ก็ขอให้น้องของพี่ พอรักที่สดใสในหัวใจ...ตลอดไปนะ รักษาความรักดี ๆ ของเราไว้ ดูแลตัวเองนะคะ คนไกลในขอบฟ้า ของพี่.... บอกล่วงหน้านะค่ะ ว่าจะกลับมาประมาณวันที่ 8 ธันวาคม 2548 นะคะ
29 พฤศจิกายน 2548 19:03 น. - comment id 88277
เมื่อความรักมาทักทายแล้ว ..ต้อนรับให้ดีๆนะคะน้องมะกรูด
30 พฤศจิกายน 2548 07:24 น. - comment id 88301
พี่มะกรูดจ๋า .... เมื่อความรักมาทักทายในยามเหงา ความซึมเศร้าคงห่างหายมลายสิ้น แม้เรานี้ค้นหาพลิกแผ่นดิน แต่เมื่อความรักไม่ยลยินก็มิอาจได้พบเจอ หรือบางคราในบางครั้งที่รั้งรอ ไม่ร้องขอดิ้นรนอย่างที่เป็นมาอยู่เสมอ ความรักก็วิ่งชนโดยไม่ตั้งใจว่าจะพบเจอ สุดท้ายแล้วความรักก็พาเธอมาเคียงข้างฉันไม่ร้างไกล อ่านแล้วรู้สึกเช้านี้สดชื่นจังค่ะพี่มะกรูดจ๋า ... จุ๊บ จุ๊บ ขอจุ๊บทั้งสองแก้มด้วยความคิดถึงนะเจ้าคะ
30 พฤศจิกายน 2548 13:45 น. - comment id 88315
%41 ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอนะ และตัวฉันเองก็เชื่อว่า ความรักดีเสมอสำหรับหัวใจของคนที่รู้จักรัก
1 ธันวาคม 2548 00:54 น. - comment id 88334
ท า ง เ ดิ น แ ห่ ง รั ก หรือคะ .. ก็ยังคงเดินทาง ก็ยังคงเดินไป ห า ใ ค ร.. บางคน.. อยากจะมีคนจริงใจ ผ่านเข้ามาในใจ ซั ก ค น.. ... อาจเป็นการเดินทางที่ไม่มีปลายทาง ใ ห้ เ จ อ.. สักที.. แต่ไม่เคยลังเล ที่จะคอยบางคน ที่ ดี.. * เพราะฉันเชื่อใน ท า ง เ ดิ น แ ห่ ง รั ก ที่พร้อมจะนำทางให้ฉัน... และฉัน มั่ น ใ จ.. ว่าเขานั้นมีตัวตน * .. เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบบทเพลงของคุณแอมมากค่ะ ไม่ว่าในยาม เข้มแข็ง อ่อนแอ แพ้พ่าย.. หรือตกอยู่ในห้วงอารมณ์ไหน มักหยิบฉวยอารมณ์นั้น ๆ จากงานเพลงของเธอมาซ้ำใส่ตัวเองได้เสมอ ๆ... .... มาทักทายค่ะ... ขอให้ ป ล า ย ท า ง แ ห่ ง รั ก ของคุณ.. สวยงาม..
6 ธันวาคม 2548 12:19 น. - comment id 88402
สวัสดีค่ะ พี่ดอกแก้ว *รัก* อาจเป็นเหมือนลม ที่พัดผ่านมาแล้ว ก็ผ่านไป แต่ก็ยังดีนะคะ ที่ยังทำให้ชุ่มชื่น ข้างในหัวใจมิใช่น้อย เหมือนที่เคยได้ยินมา หนังสือบางเล่ม อ่านจบแล้วก็จบเลย ไม่มีเล่มต่อ ๆ ไป ให้เราอ่าน และติดตาม... แต่บางเล่มก็ มีหลายต่อหลายเล่ม หลายตอน ให้เราติดตามอ่าน เรื่องราว...ที่น่าสนใจนั่น... ต้อนรับไว้...แต่ก็ให้อยู่ด้วยตลอดไป ไม่ได้... นี่เป็นเรื่องยากมาก... มะกรูดขอบคุณพี่ดอกแก้ว ที่แวะมาทักทาย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ระลึกถึงเสมอ... ------------------------------------------------------------ สวัสดีค่ะ น้องเอม... กาลครั้งหนึ่ง เคยติดตรึงซึ้งกับรักจนปักใจ มอบให้ไปแต่ความเชื่อไม่เผื่อใว้ ทุ่มเทไป...รักไม่จริงสิ่งหลอกลวง กาลครั้งหนึ่ง ยังคงซื้ง...กับรักคล้ายจิตติดบ่วง แม้ต้องเจ็บเก็บมาจำช้ำในทรวง ยังมีห่วงใย...ในรักของสองเรา... เมื่อรักมาทักทายในปลายฝน คนใจหม่นหมองยังครองเศร้า ความรักที่เคยร้างไปไร้แม้เงา สิ่งเก่า-เก่า...ยังย้ำทำให้คิด... แม้ความรักที่ดีมีมาทัก มิอาจปัก...หัวใจได้หรอกมิตร ทุกสิ่งทุกอย่างเคยผ่านยังฝังจิต ยังรู้สึกผิด...กับรักที่ปักหทัย... น้องเอม ความรักเป็นสิ่งที่ดี และสดใส แต่การที่จะมีใจรักต่อใครสักคนคงเป็นการยาก ดีใจนะที่น้องได้อ่านแล้วสดใส...คิดถึงน้องนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ... --------------------------------------------------------- สวัสดีค่ะ บังเอิญผ่านมาฯ ใช่ค่ะ ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ไม่ว่าจะเกิดกับใคร และมอบให้ใคร ก็จะรู้จักรักที่แท้จริงเป็นอย่างไร? ในช่วงเวลาที่มีรัก ก็มีสุข แต่เมื่อรักนั้นจากไป หัวใจนี้กลับทุกข์ ทรมาน... ขอบคุณมากค่ะ ที่แวะมากทักทาย... --------------------------------------------------------- สวัสดีค่ะ ผู้หญิงช่างฝัน เพลงนี้ร้องมานานแล้วนะคะ แต่ก็ยังคงร้องต่อไป *เพราะฉันเชื่อในทางเดินแห่งรัก ที่พร้อมจะนำทางให้ฉัน และฉันมั่นใจว่า * เขา * นั้นมีตัวตน ขอบคุณค่ะ ที่มาทักทายกัน คิดว่าจะไม่มีใครรู้ ว่า...บทความที่เขียนนี้ มาจากไหน? .....อิอิ ...และขอให้ปลายทางแห่งรักของคุณ สวยงามสมหวัง เช่นกันคะ... รักษาสุขภาพนะคะ
6 ธันวาคม 2548 19:33 น. - comment id 88413
ทักทายทุกคน เพิ่งเข้ามาเป็นครั้งแรกนะ ได้อ่านเรื่องสั้นของคุณแล้ว ฉันชอบนะ แต่บางครั้งการรอคอยมันก็ทรมานนะ ทรมานมากด้วย... คอยทั้งๆที่รู้ว่าคน คนนั้นไม่เคยรับรู้ความรู้สึกดีๆที่เรามีให้เค้าเลย เหนื่อยและท้อนะ ...กับการรอคอยและการคอยวิ่งตามคน คนนั้นให้ทัน โดยที่เค้าไม่เคยแม้จะหันเหลียวหลังกลับมามองเราเลย เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า เมื่อคู่กันแล้ว มันก็คงไม่แคล้วกันหรอก แต่มันจะจริงหรอ...
7 ธันวาคม 2548 12:06 น. - comment id 88426
สวัสดีค่ะ ตามตะวัน ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ดีใจที่คุณชอบ ในเนื้อหาของบทความที่เขียนนี้ ความรัก ยากเกินจะค้นหา เมื่อครั้งยังเด็กไม่เคยคิคค้นหา ขอเพียงได้รัก และรักนั้นแสนจะสดใส ในการตามหาใครสักคน เหมือนวิ่งตาม ยิ่งไกลห่าง เราควรหยุดนิ่ง ไม่วิ่งตามดีมั้ยคะ... ขอให้คุณได้พบรักที่ค้นหานะคะ
7 ธันวาคม 2548 20:06 น. - comment id 88438
ทักทาย คุณแมงกุดจี่ ขอบคุณนะค่ะที่คุณเข้ามาทักทายฉัน ความรัก...มันร้ายนักนะว่ามั้ยค่ะคุณแมงกุดจี่ มันร้ายจริงๆเลย มันทำให้เรากลายเป็นคนที่สดใส ยิ้มได้ทั้งวัน และในเวลาเดียวกันมันก็สร้างน้ำตาให้กับเรา ฉันเคยเฝ้าถามตัวเองนะว่าทำไม...และทำไมเวลาไม่มีคน คนนั้นอยู่ โลกมันถึงได้ไม่สดใสเหมือนเดิม ก็เคยคิดนะ ว่าแค่คน คนหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราแล้วเขาก็จะผ่านไปเท่านั้น จะไปเสียใจอะไรกะมันมากมาย คิดได้นะ แต่เอาเข้าจริงๆมันทำไม่ได้ทุกทีเลยอ่ะ...เฮ้อ.. อยากจะเป็นเพราะเรื่องของฉันมันจบไม่เหมือนกับคู่ของคนอื่นๆเขาก็ได้ เพราะคู่ของฉันไม่มีการบอกเลิกกัน และไม่เคยทะเลาะกันเลยสักครั้ง หลายๆคนยังงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเรา เขาไปพร้อมกับคำพูดที่ว่า \"ขออยู่คนเดียวสักพัก\" นั้นมั้งคงเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันหลงรอคอยเวลาที่เขาจะกลับมา ฉันคงจะหยุดแล้วล่ะ มันเหนื่อย เหนื่อยจริงๆ เพราะวันนี้ฉันเข้าใจแล้วล่ะว่า การที่เราทุ่มเทอะไรมากเกินไป บางครั้งมันก็ไม่เป็นการดีเลยสักนิด กลับทำให้ตัวเองเจ็บมากกว่า ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ คุณแมงกุดจี่
8 ธันวาคม 2548 14:01 น. - comment id 88463
สวัสดีค่ะ คุณตามตะวัน ความรู้สึกของคนเราเข้าใจยาก มะกรูดพูดไม่ออกค่ะ เมื่ออ่านข้อความที่คุณฝากไว้ แต่ว่า...ความรักของมะกรูดก็ไม่สมหวังนะคะ บางครั้งก็อยากเป็นคนไม่มีหัวใจดูบ้าง... จะได้ไม่รู้สึกอะไร? แต่ก็เป็นไปไม่ได้... มะกรูดเคยรักคนคนหนึ่ง รักมากด้วยสิ แต่ก็ไม่สามารถทำให้ ความรักนั้นสมหวังได้... ก็ได้แต่รอคอย...ว่าพรหมลิขิต จะพาเขามา...หาเราอีกครั้ง...
8 ธันวาคม 2548 19:46 น. - comment id 88470
ทักทาย คุณแมงกุดจี่ หรือว่าจะเป็นคุณมะกรูด โอ้ย..งง ไม่รู้ว่าคือใครกันแน่ ขอบคุณนะค่ะที่ตอบกลับมา เห็นด้วยกับคุณนะค่ะที่อยากจะเป็นคนไม่มีหัวใจดูบ้าง จะได้ไม่เจ็บเวลาไม่สมหวัง แต่ก็นั่นแหละ มันจะเป็นไปได้ไง คนเราไม่มีหัวใจแล้วจะอยู่ได้หรอ... บอกตรงๆนะค่ะคุณแมงกุดจี่ว่า ฉันไม่เชื่อแล้วล่ะ ไอ้พรหมลิขิตอะไรนั้นอ่ะ มันไม่มีจริง... คุณก็อย่ารอมันเลยดีกว่า เพราะฉันเคยรอคอยมันมาแล้ว และก็รู้ว่าการรอคอยมันเป็นเป็นอย่างไร มันทรมานมากแค่ไหน พูดดีไป ตัวฉันเองก็ทำไม่ได้สักทีเหมือนกันล่ะ เมื่อไหร่เราจะเป็นคนเข้มแข็งได้สักทีนะ... ทุกวันนี้ฉันยังคงวิ่งตามตะวันอยู่เลย ว่าจะเปลี่ยนแล้วล่ะ เปลี่ยนมาวิ่งตามพระจันทร์แทนดีกว่า ยังไงมันก็ยังเย็นกว่าวิ่งตามตะวัน...ว่ามั้ยค่ะ?
9 ธันวาคม 2548 13:00 น. - comment id 88491
สวัสดีค่ะ คุณตามตะวัน มะกรูด ชื่อจริง แมงกุ๊ดจี่ นามปากกา การรอคอย...ทรมาน แม้ว่า...จะไม่มีโอกาส ได้ร่วมชีวิตกับเขา เพียงแต่เรามีหัวใจที่หวังดีต่อเขาเสมอ ก็เพียงพอแล้ว.. เราไม่เคยทะเลาะ เราไม่เคยมีความทรงจำที่ไม่ดีต่อกัน มะกรูดจึงเก็บความรู้สึกที่ดีดี นี้ไว้เสมอ... แม้จะมีใคร ๆ ผ่านเข้าในความเงียบเหงา.. ช่วงเวลาที่เคยรู้สึกดีกับเขาก็ไม่เลือนไป.. จึงทำให้รู้สึกผิดต่อคนคนหนึ่งในช่วงนี้ เพราะเรารอเขา...เขาเท่านั้น.. แต่รู้นะว่าไม่มีทางหรอกคะ แต่ก็ไม่ปรารถนา...จะมีใคร แต่ก็ไม่แน่นอนอีกแร่ะคะ คนเรา เปลี่ยนได้ทุกวินาที เมื่อเจอคนใหม่ที่สามารถ ทำให้เราอบอุ่นใจได้ เราอาจไม่รอเขา เรื่องของพรหมลิขิต มะกรูดเชื่อ ว่าจะนำใครคนหนึ่งมาพบ แต่คงไม่นำเขาคนนั้นมาพบมะกรูด อีกแล้ว ก็เขาแต่งงานไปแล้ว...
19 ธันวาคม 2548 20:03 น. - comment id 88568
ทักทายคุณแมงกุดจี่ ขอโทษที่หายหน้าไปหลายวัน เพราะช่วงนี้เราไม่ได้อยู่กับหน้าจอเลย ไปทำงานต่างจังหวัด เพิ่งจะกลับมาวันนี้ล่ะ ยังคิดถึงเหมือนเดิมนะค่ะ
22 ธันวาคม 2548 10:07 น. - comment id 88590
สวัสดีค่ะ คุณตามตะวัน... คิดถึงเหมือนกัน...
23 ธันวาคม 2548 19:24 น. - comment id 88604
สวัสดีปีใหม่นะค่ะคุณแมงกุดจี่ ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ แล้วก็ขอให้เจอคนที่เป็นคนที่ใช่ของเราจริงๆสักทีนะค่ะ
26 ธันวาคม 2548 09:40 น. - comment id 88626
สวัสดีค่ะ คุณตามตะวัน สวัสดีปีใหม่ค่ะ เมื่อศกใหม่มาเยือนขอเพื่อนมีสุข สิ่งใดทุกข์ขอจงห่างจางหาย ทุกวันที่ผ่านพ้นมากล้นสุขสบาย สิ่งที่กลาย...มีแต่สุขทุกคืนวัน... ปรารถนาสิ่งใดได้ดั่งหมาย ทั้งใจกาย...มีสุขทุกสิ่งฝัน มีความสุขอยู่เสมอเป็นนิรันดร์ ขอให้วันปีใหม่ใจเปรมปรีดิ์... ขอคุณในคำอวยพรนะค่ะ ขอให้คุณมีความสุขมากมายในปีใหม่ และมีความสุขตลอดไปค่ะ
29 ธันวาคม 2548 19:17 น. - comment id 88646
% ขอบคุณนะค่ะสำหรับกลอนอวยพรปีใหม่ เพราะมากค่ะ เข้าไปอ่านมาแล้วนะค่ะ \"ถ้า...หาก\" อ่านแล้วเศร้าจังนะค่ะ แต่ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ พยายามลุกขึ้นยืนให้ได้เร็วๆนะค่ะ บางที..บางครั้ง การตัดสินใจทำอะไรลงไป มันก็สร้างความเจ็บปวดในใจให้เราได้เหมือนกัน แต่นั้นแหละ...ในเมื่อเป็นทางที่เราเลือกแล้ว จะทำไงได้ คงต้องทำใจยอมรับมัน...
17 มกราคม 2553 22:33 น. - comment id 113275
love this story...