เดาอังคัน : "เฮ้ น้าเซ็งอ่ะ หาที่เที่ยวกัน" เรรวน : เออ เบื่อเหมือนกัน ไปนั่งหาที่เย็น ๆ นั่งกินน้ำผลไม้กัน ดีไหม เดาอังคัน : "แถวนี้ไม่เอานะ เสารีย์เบื่อแล้ว อยากไป ต่างจังหวัด" เรรวน : อืมม นั่นสิ มีเพื่อนบอกทางเมืองกาญอากาศกำลังดี สนใจป่าว เดาอังคัน : "แบบว่าได้ตกปลา เล่นกีต้าร์ ล่องแพ เงี๊ยะนะ" เรรวน : งั้นเขื่อนดีป่าว เขื่อนศรีฯเป็นไง เดาอังคัน : "เออแฮะ เข้าท่า มีข้อมูลป่ะ" เรรวน : ก็มีอยู่เหมือนกัน ราคาประมาณ 2500 ต่อคืนมั้ง นอนได้20 กว่าคน เดาอังคัน : "อื่มม เจ๋ง แต่อย่างนี้ต้องหาเพื่อนแชร์นะ ดีป่ะ" เรรวน : ก็ดีเหมือนกัน แต่ว่าใครเขาจะไป อาหารการกินก็ทำกันเอง ไม่มีกิจกรรม อะไรเลย นอกจากนั่งคุยกัน กินน้ำผลไม้ ตกปลา เล่นกีต้าร์ อาจจะได้กลอนกลับมาสัก 2- 3 บท เดาอังคัน : "ผมว่าไม่มีกิจกรรมก็ดีนะ นั่งคุยกันก็สนุกแล้ว จะได้รู้จักตัวเป็น ๆ กันมากขึ้น" เรรวน : แล้วไปวันไหนดีล่ะ ได้ให้เพื่อนที่อยู่ที่โน่นไปจองให้ เดาอังคัน : "บ๊ะ แหม มีเพื่อนที่โน่นด้วยหรอน้า เอาง่าย ๆ แบบ เสาร์-อาทิตย์ ดีไหม" เรรวน : ก็ดีวันหยุดวันที่เท่าไหร่ละ เดาอังคัน : "ปกติก็ทำงานวันเสาร์นะ แต่อยากเกซักวันละ ซัก 26-27 เป็นงาย" เรรวน : ไม่เร็วไปหรือ เดาอังคัน : "จะคอยนานเนิ่นไปใย เมื่อหัวใจเราต่างเรียกร้อง 555" เรรวน : เดี๋ยวฟ้าผ่าตาย ก็ดีเหมือนกันแล้วจะชวนใครมั่ง เดาอังคัน : "ใจจริง ก็อยากให้ไปกันเยอะ ๆ นะ เพื่อนในเว็บเรานี่แหล่ะ แต่เราจัดกันเอง ไม่รู้จะมีใครสนใจมั่ง เรรวน : ก็ลองๆชวนดูดีไหม หารๆกันค่าใช้จ่ายคนละไม่กี่ตังค์มั้ง เดาอังคัน : "ไหนน้าลองคำนวณดิ๊ ค่ารถ ค่าเรือ ค่าแพ ค่าอาหาร ค่าน้ำผลไม้ ฯลฯ" เรรวน : ก็ค่าแพ 2500 ค่ารถน่าจะประมาณคนละ 150 ต่อเที่ยว ต่อคน ค่าอาหารก็น่าจะสัก 200 - 300 ช่วยๆกันทำ มันจะแพงไอ้ค่าน้ำผลไม้นี่แหละ เดาอังคัน : "555 งั้น น้ำผลไม้ต่างคนต่างหิ้วมากันดีกว่า" เรรวน : ก็ดี เรือใคร ใครบรรทุก เดาอังคัน : เออ แล้วเอาอะไรไปบ้างละ เรรวน : มีเต้นท์ป่าว เดาอังคัน : เอาไปด้วยหรือ นอนแพไม่ใช่หรือไง ? เรรวน : ถามเฉย ๆ น่ะ ว่ามีหรือป่าว เผื่อคราวหน้าเที่ยว ก็ไม่ต้องเอาอะไรไปหรอก แค่เสื้อผ้า ใครมีอุปกรณ์ตกปลาก็เอาไป เดาอังคัน : กีตาร์ด้วย เรรวน : กิจกรรมก็ไม่มีหรอกน่ะ ใครอยากทำอะไรก็ทำ ไปสบายๆ แต่อย่าลืมน้ำผลไม้ของใคร ของมัน เอาไปเอง เดาอังคัน : ใช่เผื่อคนไม่ทานน้ำผลไม้จะร่วมแชร์ก็น่าเกลียด เหอ ๆ เรรวน : เรื่องกินไม่น่ามีปัญหา ที่นั่นเขามีเครื่องทำครัวให้แล้ว ช่วยกันทำ ใครทำได้ก็ทำ คนกินก็มีหน้าที่กินกับตาย ดีไหม 555 เดาอังคัน : แหม ไม่มีใครใจจืดใจดำหรอกม๊างงงง เรรวน : ชุดว่ายน้ำมีก็ไม่ต้องเอาไป แต่ถ้ากิ๊กหน่องจะเอาไปอย่าลืมกำชับนะว่าขอเป็น ทูพีช เดาอังคัน : 555 แล้วจะชวนใครไปบ้างละ เรรวน : ก็ลองชวนเพื่อนในเวปไปแล้วกันดีไหม เดาอังคัน : ดีเหมือนกันใครอยากไปก็ไป แต่อยากเห็นบรรยากาศอ่ะ เผื่อเรียกน้ำลายเพื่อน ๆ ได้ เรรวน : งั้นรอแป๊บนะ นี่ ๆ http://www.kanchanaburi.com/paelongpai/ เดาอังคัน : โอ้วเกรท ใช้ได้ งั้นน้าช่วยสรุปค่าใช้จ่ายให้ที เรรวน : ก็ค่าแพ 2500- 3000 ค่ารถคนละ 300 ค่าอาหารไม่น่าเกิน 300 ค่าน้ำผลไม้ผ่านกรรมวิธี ก็ตัวใครตัวมัน แค่นี้แหละก็หารๆกันไป เดาอังคัน : อาฮะ เรรวน : ฝากหน่องช่วยโพสต์ชวนเพื่อนทีเด่ะ ไวหน่อยก็ดีนะเดี๋ยวจะไม่ทันการ เดาอังคัน : ได้ ๆ ชื่อกระทู้ "ตะลุยเขื่อนชวนเพื่อนเที่ยวดีไหม" แบบว่าใครอยากไปก็ชูจั๊กกะแร้ LogIn แสดงความประสงค์ในคอมเมนต์ได้เลย เรรวน : เอ้อดีแล้วก็อย่าลืมบอกไปว่าใครมีอะไรสงสัยก็ถามมาได้ด้วยล่ะ เดาอังคัน : อื่ม ๆ หวังว่าจะมีคนร่วมเดินทางสนุก ๆ แบบนี้นะ เรรวน : โอเค งั้นเดี๋ยวผมขอตัวไปดื่มน้ำผลไม้ก่อนแล้วกัน เดาอังคัน : 555 ไม่กวนแระ แล้วจะลงกระทู้ให้คืนนี้ เรรวน : ดีครับ บายยย... เดาอังคัน : บาย น้า..
สรุปเลยแล้วกันครับ ไปเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี วันที่ 26 27 พ.ย. 48 เดินทางโดยรถตู้โดยสาร หรือใครมีรถก็ขับไป (ไม่ควรเดินไปเพราะอาจใช้เวลาหลายเดือน) ค่าใช้จ่าย แล้วแต่จำนวนตัวหาร ถ้าตัวหารมาก ก็ผลลัพธ์ก็ออกมาน้อย( ผมตกเลข ) ถ้า 10 คนก็ คนละประมาณ 300 บ. ค่าอาหารก็แล้วแต่ว่าจะกินวิเศษแค่ไหนก็แล้วแต่ละครับว่ากี่คน ก็ช่วยกันทำครับ หากไม่ถูกปาก อาจถูกปากครึ่ง จมูกครึ่งก็ได้ 55555 ทางแพเขามีถ้วยชามลามไหแก้วไว้ให้ รับรองว่าไม่ต้องใช้กะลาหรือใบบัวแน่นอน รับประกันว่าจะไม่ปล่อยให้เพื่อนอดอยาก ไปคราวนี้อาจเกิดพ่อครัวแม่ครัวเป็นตำนานใหม่ก็ได้ สรุปว่าค่าอาหารน่าจะ คนละไม่น่าเกิน 300 บ. หากอยากประหยัดจริงก็ไปตกปลาเอา(ท่าทางจะอดชัวร์) เรื่องที่ซุกหัวนอน ทางแพเขามีอุปกรณ์ให้ ที่นอน หมอน ผ้าห่ม แล้วก็ตุ๊กตาไว้กอด อันนี้ไม่มีน่ะครับ ต้องเตรียมไปเอง จะดิ้นหรือไม่ดิ้นก็แล้วแต่เถอะครับ (ถ้าดิ้นได้เผื่อผมสองคนด้วยก็จะขอบพระคุณอย่างสูง อิอิอิอิ) ควรเตรียมเครื่องรางของขลังไปด้วยอาจถูกผีผ้าห่มหลอกหลอนได้ เขาว่าเฮี้ยนนัก 5555 เรื่องน้ำอาบ คงไม่น่ามีปัญหาเพราะไปเที่ยวเขื่อน ไม่มีน้ำประปา ใครอาบไม่ได้ควรเตรียมเครื่องทำน้ำประปาแบบกระเป๋าหิ้วไปด้วย เรื่องห้องสุขา มีห้องเดียว คงต้องแจกบัตรคิวแบ่งๆกันใช้ ไม่น่ามีปัญหา มีข้อคิดฝากไว้นิดนึง หากจะลงไปปลดทุกข์ในน้ำ กรุณาดำน้ำหนีจากจุดเดิม มิฉะนั้นอาจมีสิ่งปฏิกูลกองอยู่บนหัวท่านได้ คงไม่เป็นที่น่าดูชมนัก เชื่อผมสิ กิจกรรม เมื่อถึงที่พักกิจกรรมหลักคือช่วยกันขนของลงแพ เราจะพาท่านเหน็ดเหนื่อย ( แต่สนุกสนาน )กับการทำตัวเป็นจับกัง ไม่ว่า ท่านจะเป็น CEO MD GM MTV UBC หรือ PCT ทุกท่านจะได้รับโอกาสอันเท่าเทียมกันในการเป็นกรรมกร หลังจากลงแพเรียบร้อยทางแพจะลากแพไปโดยที่ท่าน ไม่ต้องพายไปเอง สำหรับท่านที่ชื่นชอบการมีกิจกรรม ควรเตรียมไปให้พร้อมอยากมีกิจกรรมอะไรก็จัดเตรียมเอาไปเอง แต่เราขอความกรุณาห้ามเอาอุปกรณ์การพนันไป ทางเราเตรียมไพ่กับ ลูกเต๋าไว้ให้ท่านแล้ว (อย่าคิดมากครับ ขำขำ) เรื่องความปลอดภัย ในขณะเดินทาง ทางแพไม่มีชูชีพให้ แต่ได้จัดหามะพร้าวแห้งให้คนละสองลูก สำหรับช่วยพยุงตัว(ล้อเล่น อย่าคิดมากครับ) ช่วงเวลานี้หมดฝนแล้วปลอดภัยแน่นอน ถ้าหากท่านใดสนใจ ขอความกรุณาล็อคอินเข้ามาลงชื่อด้วยน่ะครับ ภายในวันอังคารที่ 22 พ.ย. 48 เพราะรถตู้โดยสารต้องจองและนัดจุดให้มารับ กับเรื่องอาหารที่จะต้องเตรียม ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ค่าที่พัก คนละไม่น่าเกิน 300 บ./คน ค่ารถประมาณ 300 บ./ คน ค่าอาหารก็ไม่น่าเกินคนละ 300 บ./คน ว่ากันตามความจริงครับ ไม่มีกำไร และไม่มีอะไรจะขาดทุน งานนี้ไม่มีพ่อยก แม่ยก พี่ ป้า น้า อายก เพราะเราไปเที่ยว ไม่ได้ปิดวิกลิเก ขอบคุณคนอ่านครับ ไปพักผ่อนนอนเคียงระเบียงน้ำ ให้ชุ่มฉ่ำหัวใจหาใดเหมือน ดูภาพเงาสุกสกาวแสงดาวเดือน ไปเที่ยวเขื่อนพักกายคลายอารมณ์ ทำงานมานานนักจักเหนื่อยล้า เจ้านายด่าทุกวันลั่นเสียงขรม ทิ้งปัญหามากมายไม่คลายปม ไปกินลมเริงรื่นชื่นเมืองกาญจน์
14 พฤศจิกายน 2548 05:58 น. - comment id 87826
ค่าที่พัก คนละไม่น่าเกิน 300 บ./คน ค่ารถประมาณ 300 บ./ คน ค่าอาหารก็ไม่น่าเกินคนละ 300 บ./คน ต่อคำ.. ดิ..นะ.. เบ็ดเสร็จ 300 บาทขาดตัว!!> คือแบบว่าเป็นแค่พนักงานตัวจิ๊ดๆ ไม่ได้เป็น GM CEO MD MTV UBC หรือ PCT อ่ะนะ
14 พฤศจิกายน 2548 09:09 น. - comment id 87833
เดี๋ยวสมทบ ขนมปัง ABC หนึ่งปี๊บ เผื่ออด....
14 พฤศจิกายน 2548 09:59 น. - comment id 87834
ตอนนี้ควบสองตำแหน่ง .. GM กับ ว่าที่คู่หมั้น MD .. (เอ แล้วตอนช่วยทำกิจกรรมจับกัง .. ต้องสองแรงป่าวหว่า?) .. เลยต้องขอเวลาเคลียร์งานหน่อยนา .. เด๋วประชุมวุ่นวาย .. แล้วจารีบมาบอกจ้า ..
14 พฤศจิกายน 2548 10:15 น. - comment id 87837
พอดีตำแหน่งเรามัน GB น่ะ ไปได้ป่าว ปัญหาคือ ว่ายน้ำไม่เป็น แล้วชูชีพแบบลูกมะพร้าวสองลูก ก็ใช้ไม่เป็นด้วยซิ จะบอกมาอีกทีนะ ตอนตกลงใจค่อยล็อคอินละกันนะ
14 พฤศจิกายน 2548 11:30 น. - comment id 87838
ยังยืนยันเจตนารมณ์เดิม .. เอาไว้รอมีชื่อหนุ่มหน้าใสกิ๊กไปด้วยก่อน .. แล้วจะมาลงชื่อง่ะ .. ฮี่ฮี่ฮี่ .. ................
14 พฤศจิกายน 2548 18:57 น. - comment id 87844
สงสัยจะไปกันสองคน ท่าเดาอังคันนน มาลงชื่อเจิมแล้วกัน ยกจั๊กกะแร้สูงไม่ไหวเดี๋ยวเป็นลม
14 พฤศจิกายน 2548 20:25 น. - comment id 87846
อยากไปน่ะ แต่ไม่สามารถวางแผนล่วงหน้าได้ ขึ้นอยู่กับท่านอาจารย์
15 พฤศจิกายน 2548 12:55 น. - comment id 87861
เที่ยวให้สนุกนะคะพี่หน่อง พี่ต่อ อ่อ เที่ยวเผื่อด้วยเน้อ .... แล้วเราจะรอดูภาพเก็บตกความสนุกนะเจ้าคะ
15 พฤศจิกายน 2548 20:35 น. - comment id 87866
แม่จิ๊งเจ้าคะ....ถ้าใช้มะพร้าวไม่เป็น กะตีโป่งเอากะได้ นู๋ว่าแม่น่าจะเป็นนะคะ เอ้...หรือจะเอาแกลอนเปล่าก็ได้นะคะ
15 พฤศจิกายน 2548 22:34 น. - comment id 87867
ป้า เดี๋ยวจะลงชื่อแระ ป้ามาลงตามนะ เจ๊จิ๋ง อย่าตัดสินใจนานเด้อค่ะเด้อ ยัยฉี่ม่วง เนี่ยะหล่อสุดแล้ว น้าหล่อรองมา ไปมะ ร้อยฝัน สาธุ ขอให้ว่าง หมูเอม ติดอะไรล่ะคะคุณน้อง ไปเหอะน่า แม่จิ๋งไปด้วยนี่ คุณหนูวงเวียน (เล็ก ก็ได้เอ้า) แล้วไปไหมล่ะคะ อยากให้ไปกันนะ เอาแระจะชูจักกะแร้ลงชื่อคนแรกเลยนะ เอ้า เดาอังคัน ไปคร๊าบบบบบบบบบบ
16 พฤศจิกายน 2548 00:40 น. - comment id 87873
มายกขาหน้า .. ลงชื่อว่าไปด้วยอ่ะค่ะ .. แบบว่า .. ไม่มีหนุ่มหน้าใส .. เหลือแต่ 2 หนุ่มหน้าไส ( ไสหัวไปไกล ๆ ) .. ก็หยวน ๆ ละกัน .. เฮ้ออออออ ... คุณหนูจะไปตกระกำลำบากก็งานนี้แหละ .. แต่ทำไงได้ .. ไม่รักดี .. ไม่ชอบกินหรู นอนโรงแรมหรูอ่ะนะ .. แบบว่า .. คุณเตี่ยพาไปจนเบื่อเอียนแล้ว .. ขอลองใช้ชีวิตดิบ ๆ บ้าง .. จะได้ไม่เสียชาติเกิด .. อิอิอิ .. อ้อ .. จองที่นั่ง 2 ที่นะคะ .. พาเพื่อนไปด้วย 1 คน .. แบบว่า .. คุณหนูต้องมีลูกไล่คอยติดตามอ่ะค่ะ .. ฉายเดี่ยวไม่ได้ .. คุณแม่หวง .. ................... ปล. เอ่อ .. กระดากปากยังไงชอบกลแฮะ .. 555555
16 พฤศจิกายน 2548 02:50 น. - comment id 87875
อยากไปด้วยจัง แต่ไปไม่ได้... เอาไว้โอกาสจะไปจอยนะค่ะ อย่าลืมเก็บภาพสวยมาฝากนะค่ะ เที่ยวให้สนุกค่ะะะะะะะ
16 พฤศจิกายน 2548 12:59 น. - comment id 87882
อยากไปอ่ะพี่แต่แบบว่าน้องติด .. 3 เรื่อง .. 1. งาน (เสาร์ หรืออาจเลยไปวันอาทิตย์ด้วย ) เอมก็จำได้ล่ะน๊าพี่ชายว่าเอมเคยบอกไปว่า ตั้งแต่วันที่ 25 จนถึงวันที่ 5 ของอีกเดือน เอมขยับตัวไปไหนไม่ได้เลยอ่านะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่เอมยุ่งที่สุด เพราะว่ามันเป็นช่วงเชื่อมต่อระหว่างเดือน .. 2. เรียน .. พอดีว่าช่วงนี้เอมกะลังเข้าสู่กระบวนการเชือดตัวเองอีกรอบอ่ะนะพี่ .. ก็เลยต้องไปหาพี่ที่ปรึกษาเค้าจะกลับมากรุงเทพประมาณช่วงอาทิตย์ที่ 27 อ่ะ .. หากวันเสาร์เคลียร์งานไม่เสร็จก็คงจะมาต่อวันอาทิตย์อีกครึ่งวันและครึ่งวันที่เหลือจะไปแว๊ป ๆ แถว ๆ บางกะปิ 3. ครอบครัวที่สระบุรี รายละเอียดบอกแม่จิ๋งไปแล้วค่ะ แห่ะ แห่ะ ... แบบว่าช่วงนี้อยากไปเที่ยวก็อยากไป แต่ไอ้เรื่องรอบ ๆ ตัวก็ติด ติดไปจนถึง กุมภาปีหน้าแหน่ะ อ่อ แต่ว่าช่วงประมาณ มกราจะลงใต้อ่ะ คงราว ๆ 20-22 ได้มั้งเพราะว่างอยู่แค่อาทิตย์เดียวของเดือนพฤศจิกา-กุมภา ไปด้วยกันป๊ะ เจ้าบ้านใจดีนะพี่ ( มองซ้ายมองขวา เจ้าบ้านบอก ฉานไม่รุเรื่องนะวุ้ย โมเมได้ไงฟะ ) อิ อิ.. อื่ม งานนี้หากแม่จิ๋งไปด้วย ฝากพี่ดูแลแม่ด้วยเน้อ อย่าลืมเรื่องเบียร์แม่หนูด้วยน๊า ... หิ้ว ๆ ๆ ๆ หรือว่าจะพาสาวไปหิ้วก็ได้นะพี่ ... อิ อิ .. เที่ยวให้สนุกนะพี่หน่อง .. อย่าลืมเก็บภาพมาฝากด้วยนะคะ .. อ่อ งานนี้คงชื่นมื่นอ่ะพี่เพราะเดาเดาว่า ต้องมีหนุ่มหล่อยิ้มสวยของบ้านไปด้วยแน่ ๆ จริงไม๊จ๊ะพี่จ๋า ... ....
18 พฤศจิกายน 2548 17:47 น. - comment id 88027
ไม่รู้วุ๊ยยย ใครล่ะหนุ่มหล่อยิ้มสวยที่เอมว่า เหนื่อย สายตัวจะขาด เอาอะไรมาล่อ ก็ล่อไม่ออกหรอก เหนื่อยมาก ๆ ทรมานคนแก่ชะมัด หน่อง ต่อ อย่าว่ากันนะ ถ้าพี่ลากสังขารไปด้วยไม่ไหว ยังมีเวลานี่นะ ถึง 22 นะที่จะลงชื่อได้ น่าจะเลื่อนไปนิดน่ะนะ
18 พฤศจิกายน 2548 19:07 น. - comment id 88029
อยากจะไปนะ แต่เราติดภารกิจ เอาเป็นว่าเที่ยวให้สนุกนะเพื่อน ยังไงเราฝากนายช่วยดูแลน้องสาวเราด้วย ขอบใจจ้า
20 พฤศจิกายน 2548 20:56 น. - comment id 88077
555+ พี่หน่อง ดูท่าทางงานจะกร่อยนะเนี๊ย เพราะอุ๊ เองกะยังม่ายแน่ใจเลยอ่ะ เพราะว่า วันที่จะไปอ่ะนะ มันตรงกะวันที่ต้องพรีเซ้นงานวิทลัยอ่ะ เดี๋ยวยังงัยขอดูอีหน่อยน๊า แวะมา ส่งข่าวเฉยๆอ่ะ ... งุงิ ...