สวัสดีความรัก (3)

Vampire

วันนี้เธอแข่งฟุตซอล เป็นอีกวันของวันวิชาการของโรงเรียนเธอ  
               ฉันจำได้ว่าวันนี้ฉันและเพื่อนๆต้องไปกวาดลานวัด เพราะอาจารย์วิชาพุทธศาสนาต้องการให้คะแนนให้เราในห้องเลือกว่าจะทำอะไรดี เพื่อนๆลงมติกันว่าจะไปทำความสะอาดที่วัด เผื่อว่าจะได้บุญกับเค้าบ้าง 
              เมื่อเธอโทรมาชวน แล้วก้อยังมารับฉันไปด้วย ฉันตกใจมากที่เธอบอกว่าเธอเดินมาจากโรงเรียน เพราะว่าระยะทางจากโรงเรียนถึงวัดนี่ก้อไกลเหมือนกันน่ะ แต่เธอบอกว่าก้อเดินมาเรื่อยๆไม่เห็นจะไกลเลย เธอเดินมากับเพื่อนผู้ชายคนนึง                
              เธอสวมเสื้อแขนยาวและกางเกงฟุตบอล เราเดินคู่กันและคุยกันตลอดทาง ฉันมีความสุขที่สุดเลย แต่เธอก้อคงคิดว่าฉันอยากมาเป็นเพื่อนกับเธอแค่นั้นหล่ะมั้ง เพื่อนของเธอเดินนำหน้าเราไป ปล่อยเราให้เดินคู่กันตลอดเลย ต้องขอบคุณเพื่อนคนนั้นจิงๆ ช่างรู้ใจฉันที่สุด 
             แต่ว่าเราไม่ได้เดินไปโรงเรียนหรอกน่ะ ถ้าหากว่าเดินไปฉันคงบ้าแน่ๆ ก้อมันไกลน่ะ สำหรับฉัน พอเราขึ้นรถมาลงที่ประตู4 เราก้อเดินไปที่สนามแข่ง มี2สนามโรงเรียนของเธอค่อนข้างจะเล็กก้อเลยไม่มีสนามฟุตบอลขนาดใหญ่ สงสัยว่าคงเล่นแต่ฟุตซอลกันอย่างเดียวหล่ะม้าง โรงเรียนของเธอเนี่ย 
             เธอแข่งเวลาประมาณ11โมง ฉันนั่งดูเธอตลอดเลย ตาแทบไม่กระพริบเลยแหล่ะ วันนี้คนน้อยกว่าเมื่อวานน่ะ เธอแข่ง2รอบ รอบแรกชนะด้วย เก่งมากเลยน่ะ ส่วนรอบ2ก้อแพ้ ตกรอบเลย เอิ๊กๆ แต่ไม่เป็นไร ยังไงก้อมีฉันเป็นกำลังใจน่ะ 
 
             เธอดีกับฉันมาก รู้ว่าฉันกำลังหิว แต่ดันซื้อนมดัชมิลค์รสองุ่น รสที่ฉันไม่ชอบมาให้อีก แถมยังไม่เย็นด้วยซ้ำ คิดดูมันน่ากินซะที่ไหนหล่ะ แต่ก้อยังฝืนกินไห้หมด ก้อเธอตั้งใจซื้อมาให้ไง
               วันนี้ฉันเห็นแฟนเก่าของเธอด้วยน่ะ เธอคนนั้นน่ารักดีแถมยังคุยกับเธออีกด้วยถึงจะรับหลังฉันก้อเหอะ แต่ว่าฉันเห็นน่ะ ฉันแอบหึงเธอรู้บ้างไหม แต่มันก้อไม่ได้สำคัญอะไรกับเธอไม่ใช่หรอ ก้อเราไม่ได้เป็นอะไรกันซักหน่อยนี่นา 
                เธอคนนั้นขาว น่ารัก แล้วก้อผมตรง ก้อเห็นเธอบอกกับฉันว่าอย่างให้ฉันไปยืดผม ดูบ้าง เพราะเค้าคนนั้นใช่มั้ยที่ทำให้เค้ามาเปรียบเทียบกันฉัน อาจจะใช่ก้อได้ (ฉันคิดอย่างนั้น) 
                ฟุตซอลมีแข่งกันหลายรอบ วันนี้ก้อเป็นอีกวันนึงที่ฉันไปดูเธอ แต่ว่าเธอไม่ได้ไปรับฉันเหมือนวันก่อนน่ะ ฉันไปที่โรงเรียนของเธอเพราะว่าเธออยากให้ฉันไปดูเธอแข่งเช่นเคย
                วันนั้นฉันนั่งดูเธอแข่งโดยไม่ได้เจอเธอก่อน เพราะว่าฉันมาช้า แต่ฉันก้อเห็นเธอยิงประตูได้ด้วยน่ะ เก่งชะมัดเลย น่ารักมาก 
               
                แล้วพอเธอแข่งเสร็จเธอก้อโทรหาฉัน ถามฉันว่าฉันอยู่ไหนแล้ว แต่เธอไม่รู้หรอกว่าพอเธอแข่งเสร็จฉันก้อเดินตามหลังเธอไปตั้งนานแล้วน่ะ ตลกจิงๆเลย แล้วฉันก้อบอกว่า ก้ออยู่ข้างหลังเธอนี่ไง พอเราเจอกันต่างคนต่างก้อยิ้มให้กัน ฉันมีความสุขมากเลยน่ะที่ได้เจอกับเธอ 
               พอถึงตอนเย็นได้เวลากลับบ้านแล้วเรา เราขึ้นรถกลับบ้านแล้วเราก้อนั่งคู่กันด้วยน่ะ เพื่อนคนนั้นของเธอก้อกลับพร้อมกับเราด้วย เค้าบอกว่าเราน่าหมั้นไส้ด้วยแหล่ะ ก้อเรานั่งติดกันเลยไง ฉันหยิบพัดออกมาจากกระเป๋าแล้วเธอก้อหยิบมันแล้วก้อพัดให้กับฉัน ฉันมีความสุขที่สุดเลย 
               แล้วเธอก้อบอกว่ามีคนซื้อกระเป๋าตังค์ให้ สงสัยจะเป็นแฟนคลับของเธอ ฉันดีใจน่ะที่มีแต่คนที่รักเธอกันทั้งนั้น ฉันก้อเป็นคนนึงน่ะที่ชอบเธอมาก แล้วเมื่อไหร่เธอจะชอบฉันบ้างหล่ะ 
              ฉันรู้ว่าอายุของเราห่างกันเกือบจะ3ปี ฉันรู้ว่าเธอคิดเรื่องนี้ ฉันรู้ว่าเราคงเป็นคนที่รักกันไม่ได้ ขอบคุณน่ะเวลาที่ผ่านๆมา ทุกครั้งที่เจอเธอ ทุกครั้งที่ได้คุยกับเธอ ฉันมีความสุขที่สุด 
             ต่อไปนี้ถึงเราจะต้องห่างกันเพราะว่าฉันต้องมาพักที่บ้านน้า และเธอก้อคงไม่มีเวลามากที่จะคิดถึงฉัน เธอมีหน้าที่ที่ต้องตั้งใจเรียน ฉันก้อเช่นกันเราคงห่างกันไปนาน กว่าจะมีอะไรๆดีขึ้นกว่านี้ 
            เธอไม่เคยพูดกับฉันสักคำว่าชอบฉัน ฉันก้อเลยไม่รู้ว่าเธอคิดกับฉันอย่างงัย
            เราเป็นเหมือนพี่น้องมากกว่า คงเป็นที่ฉันที่คิดไปเอง ความรู้สึกที่มีเหล่านี้ไม่ทำไห้เธอชอบฉันบ้างก้อไม่เป็นไร ฉันคิดว่าให้มันผ่านไปอย่างนี้ก้อแล้วกัน ให้ฉันได้รักเธอเพียงข้างเดียว แค่ได้มาพบกับเธอ ฉันก้อดีใจแล้ว 
            ถึงแม้เราไม่ได้คู่กันก้อตาม ขอให้เธอมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ มีเพื่อนและคนอีกตั้งหลายคนที่รักเธอ แล้วฉันก้อเป็นคนนึงที่รักเธอเช่นกัน 
               อั้นแน่ นึกว่าจบแค่นี้หล่ะซิ ยังหรอกค่ะ ยังไม่จบน่ะค่ะ โปรดติดตามตอนต่อไปน่ะค่ะ
               สัญญาแล้วน่ะ ว่าจะรักกันตลอดไป...				
comments powered by Disqus
  • แทนคุณแทนไท

    12 ตุลาคม 2548 17:20 น. - comment id 87240

    สัญญาครับ....
    
    แค่คำนี้คำเดียวคงชื่นใจนะครับ...
     เคยรู้สึกกับคำสั้นๆนี้ครับ \"สัญญาค่ะ\" 
    
    พันธนาการหัวใจได้นานทีเดียว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน