ท้องฟ้าสวยงามกว้างใหญ่ ที่ข้างล่างนั้นเป็นทะเล มีคลื่นกระทบหาดทรายตลอดเวลา และมีลมพัดที่เย็นสบาย ณ.หาดทุ่งวัวแล่น "ไอ้เอก แกจะขึ้นไปเรียนต่อเมื่อไหร่ว่ะ" "คงเป็นต้นเดือนหน้าว่ะไอ้ชาติ" "งั้นกูขออะไรยังหนึ่งก่อนมึงไปได้ไหมว่ะ" "ได้สิอะไรล่ะว่ะ" "ก็ขอตบหัวมังไงล่ะ..นี่ไง 55555" แล้วชาติก็วิ่งหนีไป "แน่จริงตามมาสิว่ะไอ้เอก" "ไอ้ชาติมึงมาให้กูเตะเสียดีๆ ไอ้ห่า ตบหัวกูได้ไงว่ะ 5555 " ทั้งสองคนก็วิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน แล้วก็มาถึงวันที่เอกต้องไปเรียนต่อที่กรุงเทพ เวลา 18.00 น ณ. สถานีข่นส่งจังหวัดชุมพร "ฉันไปก่อนนะแม่ ฉันไปก่อนนะพ่อ" "เดินทางดีๆนะลูก" แม่เอกบอกด้วยความเป็นห่วง "ตั้งใจเรียนนะเอก" พ่อเอกพูดออกมา "จ้า ฉันจะตั้งใจ นะพ่อแม่" "แล้วเจอกันนะโว้ยไอ้เอก แล้วเดี๋ยวปีหน้ากูจะตามมึงเข้าไป ถ้ากูเรียนจบนะ" "กูจะรอมึง มึงต้องตามกูขึ้นไปเรียนที่กรุงเทพนะไอ้ชาติ" "เออๆๆ โชคดีว่ะเพื่อน" "มึงเหมือนกันนะเพื่อน" แล้วเอกก็ขึ้นรถทัวร์ รถทัวร์ก็วิ่งออกจากสถานีขนส่งไปจุดหมายปลายทางคือกรุงเทพ "อีก ตั้ง 10 กว่าชั่วโมงกว่าจะถึง นอนเอาแรงดีกว่า" เอกพูดกับตัวเอง หลังจากนั้นเอกก็หลับไปจนถึงกรุงเทพ "คุณค่ะ คุณค่ะ ถึงกรุงเทพแล้วค่ะ รถต้องเข้าอู่ค่ะ" "อืม โอ้ย ถึงแล้วเหรอครับ ขอโทษทีครับ " แล้วเอกก็เดินลงจากรถแล้วแล้วเรียกแท๊กซี่ เพื่อเดินทางต่อไปที่มหาวิทยาลัย "น้องมาจากที่ไหนครับ" คนขับรถถาม "ผมมาจากชุมพรครับพี่" เอกตอบ "มาเรียนต่อเหรอน้อง" "ครับ อยู่กรุงเทพต้องระวังนะน้อง อันตรายมันเยอะ" "ขอบคุณครับพี่" "ถึงแล้วน้อง " "เท่าไหร่ครับพี่" "มิเตอร์ 120 คิด100 บาท ล่ะกัน" "ขอบคุณครับพี่" หลังจากนั้นเอกก็เดินเข้าไปในมหาวิทยาลัย สิ่งที่เอกทำเป็นอันดับแรกที่เข้าไปที่นั้นคือ "ฝากเนื้อ ฝากตัวด้วยนะครับ ผมจะตั้งใจเรียนให้จบจากที่นี้ให้ได้ สา..ธุ" เอกเข้าไปไหว้พระในมหาวิทยาลัย ทันใดนั้นเอกมองไปเห็นมือถือวางอยู่ จึงเดินไปหยิบขึ้นมาแล้วพูดว่า "ใครหว่า ลืมมือถือทิ้งไว้ แย่จริงๆ แล้วจะตามคืนได้ที่ไหนเนี้ย" แล้วอยู่ๆเสียงมือถือก็ดังขึ้น เอกก็รับสาย "สวัสดีครับ คุณเจ้าของเครื่องหรือป่าวครับ" "ใช่ค่ะๆๆๆ" เสียงตอบแบบดีใจมาก โปรดติดตามตอนต่อไป
6 ตุลาคม 2548 14:05 น. - comment id 87102
เขียน เนื้อ หา ได้ น่า ติด ตาม อ่าน ดี ค่ะ มี ตอน ต่อ ไป ออก มา อีก นะ ค่ะ จะ รอ อ่าน
6 ตุลาคม 2548 14:06 น. - comment id 87103
ว้าเพื่อนเรามาเขียนเรื่องอีกแล้วตอนนี้จะออกมาในรูปแบบไหนกันแน่ว้าเรื่องเรื่องก้อดูท่าจะสนุกนะเนี่ย พูดมาไปหรือเปล่าว้าเรา โปรดติดตามตอนต่อไป
6 ตุลาคม 2548 14:22 น. - comment id 87104
เอ๋า มีบอกให้ติดตามตอนต่อไปอีก แน่ะ! น่าเตะตูกคนโพสจิงเร๊ยย รีบ ๆ ออกมาน๊ารออ่านอยู่
6 ตุลาคม 2548 14:39 น. - comment id 87106
นั่นแน่พระเอกจะเจอกับนางเอกแล้วดีใจจัง อิอิ
10 ตุลาคม 2548 17:16 น. - comment id 87189
รักคนกรุง ระวังจะยุ่งหัวใจนะ พี่เอก มีกลอนมาฝาก สุนทรภู่ครูกวีขี่สแมช แบงค์วงแคลชขี่มีโอโก้นักหนา เสกโลโซขี่นูโวไล่ตามมา ฉันแทบบ้าขี่*รถถีบตามจีบเธอ ปล. * คือรถจักรยาน