เธอคือนักดนตรีที่รัก (ข้างเดียว) ตอนที่ 8 ตัวจริง
วาวา
เช้าวันใหม่ในห้องต้นตอ วาวาตื่นมาตอน ห้าโมงก่า ก้อล้างจาน สักพักต้นตอก้อตื่น ตื่นมาหวานแต่เช้า
"ล้างจานสะอาดดีนะ น่าจะเอาไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน"
"ไม่ใช่หมานะ จะเอาไปเลี้ยง เป็นคนมีหัวใจน๊า ชอบไคก้อชอบจิงนะ"
"พูดอะไร ไม่ต้องพูดเรื่องนี้ แล้ววันนี้กลับบ้านกี่โมงล่ะ"
"ก้อกะว่าจะกลับตอนเย็นน่ะ แต่เด๋วดูก่องนะ ว่าแม่คิดถึงมากแค่ไหน ถ้าคิดถึงไม่มาก ก้อยังไม่กับหรอก"
"กลับดี ๆ ละกันนะ แล้วจะกินข้าวปล่าวล่ะ"
"ไม พี่ต้นตอจะเลี้ยง วาวา หรอ ไม่เอาดีก่า ไปนอนต่อที่ห้องดีก่า ไปล่ะนะ"
"อืมม ให้ไปนอนเป็นเพื่อนเปล่า"
"ถ้าได้ก้อดี อยู่คนเดียว เหงา "
"ไม่ไปแล้ว น่ากลัว วาวา จะปล้ำพี่เอาน่ะสิ"
"บ้า ไคเขาจะแค่ปล้ำ มะช่ายนะ ไปแล้ว"
กลับมานอนยิ้ม จะนอนก้อนอนไม่หลับ โทรหาแม่ คุยกะแม่เลื่อนนัดกลับบ้านกับแม่อีกแล้ว อยากอยู่ใกล้ ๆ กับต้นตอ ยังไม่อยากอยู่บ้านคิดถึงแม่นะ รักแม่นะ แต่ตอนนี้ลูกคนนี้กำลังนอกใจแม่อยู่ โทรไปหาต้นตอดีปล่าวน๊า อย่าเลย ค่อยโทรหาละกัน เลื่อนแม่กลับบ้านสงกรานต์ แม่บอกไม่เปงไร
ตอนเย็นเจอเพื่อนต้นตอ มันถามไม่กลับบ้านหรอ ฉันบอกคงอีกหลายวัน แล้วเขาบอกว่าต้นตอจะมีคอนเสิร์ติที่โลตัส วันที่ 10 เดือนหน้า
ดีจังจะไปดูคอนเสิร์ตต้นตอ วันนี้จะมีการซ้อมดนตรีกัน
ต้นตอโทรมาตามให้ไปชงเหล้า ไปเจอพี่ส้มเป็นอาจารย์สอนที่ยามาฮ่า น่ารักมาก เท่โคตร เป็นคนบ้านเดียวกับฉัน เลยคุยกันถูกคอ ไม่มีพื้นที่ในการซ้อม ฉันเลยบอกให้ไปซ้อมที่ห้องฉัน ต้นตอก้อสนับสนุน แต่พี่เขาบอกว่า ไปซ้อมข้างล่างดีกว่า