อาหารฝีมือแม่ แม้จะกินบ่อยจนชิน แต่อยากบอกแม่ว่าอร่อยทุกครั้งที่แม่ลงมือ 0 เสื้อผ้าที่แม่เลือกให้ แม้จะไม่ถูกใจ แต่อยากบอกแม่ว่าลูกเต็มใจที่จะสวมใส่ 0 บ้านที่เราอยู่ แม้จะคับแคบ แต่อยากบอกแม่ว่ามันอบอุ่นสำหรับลูกทุกคน 0 ยาทุกเม็ดที่แม่นำมาเยียวยาเมื่อลูกป่วย แม้มันจะขม แต่อยากบอกแม่ว่าลูกทุเลาตั้งแต่แม่ลุกไปหายาให้.. แม่จ๋า.. แม่ให้เลือดเนื้อและชีวิต แม่ชี้ถูกผิดตั้งจิตสอน ขอคุณพระรัตนตรัยลูกไหว้วอน คุ้มครองแม่ก่อนค่อยย้อนมา แม่คือพระในบ้านที่เคารพ น้อมนบก่อนออกจากเคหา เป็นขวัญกำลังใจตลอดมา พ่อจ๋าแม่จ๋าอยู่นานนาน ร่มโพธิ์ร่มไทรที่แผ่กว้าง สองข้างมือแม่แท้ประสาน ร่มเย็น, สงบ ลูกพบพาน ในที่เรียกว่า"บ้านของเรา" สองมือลูกกราบแทบตักแม่ รู้คุณของแม่แต่ก่อนเก่า สองมือสร้างคนพ้นสีเทา สองมือนี้เล่าจักแทนคุณ.. รักแม่.. จากลูก.. กุ้งหนามแดง..
8 สิงหาคม 2548 09:27 น. - comment id 85931
สองมือกานต์ก็ก้มกราบแม่เสมอค่ะพี่กุ้ง
8 สิงหาคม 2548 10:26 น. - comment id 85933
คือหัตถาครองพิภพจบสากล ..
10 สิงหาคม 2548 13:32 น. - comment id 85995
อยากให้เขียนสํานักพิมพ์ด้วย
11 สิงหาคม 2548 16:17 น. - comment id 86027
อื้อ..สำนักพิมพ์อะไรหรือค่ะ คุณ SoCool เรื่องสั้นเรื่องนี้ที่เขียนออกมาจากใจของเราเอง..ยังไม่ได้ลงพิมพ์ที่ไหนเลยค่ะ..พิมพ์ไว้ที่ใจเราเองเท่านั้นเอง.. กุ้งเขียนจากความรู้สึกน่ะค่ะ ไม่ได้คัดลอกมาจากไหน.. หวังว่าคงไม่สร้างความสับสนให้คุณ so cool น่ะค่ะ ขอบคุณที่แวะเยี่ยมเยียนค่ะ.. กุ้งหนามแดง เอ! หรือว่าจะให้เราเขียนส่งสำนักพิมพ์หว่า..อารมณ์ไหนน๊อ..