รักได้ไหม..ถ้าหัวใจบอกว่าใช่ ตอนที่ 2

ผู้ชายบนดวงจันทร์

รับน้องใหม่
"เร็วๆครับน้องๆ เดินให้เป็นระเบียบด้วยนะครับ เอ้าหยุด .. น้องครับต้องนี้เป็นจุดที่สำคัญที่สุดของสถาบันราชภัฎสวนสุนันทาแห่งนี้ เป็นรูปปั้นของพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ หรือที่เรียกกันว่า "เนินพระนาง" เป็นสถานที่ที่ศักสิทธ์ และน้องให้ทุกคนที่เข้ามาจะต้องมาฝากตัวเป็นลูกของพระนาง พวกเราทุกคนจะเรียกพระนางว่าแม่  ..เดี๋ยวตอนเย็นเราจะมาไห้วแม่กัน เอ้าๆๆเดินต่อไป ที่ตรงข้ามนั้นเรียกว่า หอประชุมสุนันทานุสรณ์ ข้างบนจะเป็นห้องประชุม ข้างล่างจะเป็นโรงอาหาร  ตรงนั้นเป็นตึกอธิการ นั้นโรงยิมพละศึกษา ตรงนั้นสำนักกิจการนักศึกษา นี่หอประชุมช่อแก้ว ห้องสมุด  ที่เห็นตึกใหญ่ๆเรียกว่า โรงแรมแก้วเจ้าจอม  ใก้ลจะเที่ยงแล้ว น้องๆไปทานข้าวกันได้ เจอกันที่ตึกครุศาตร์ 13.00 น. ใครมาสายจะโดนซ้อม  "เข้าใจไหมครับ"  "เข้าใจครับ,ค่ะ" ดีมาก ไปได้ครับ  "นี่นายพายุ" "ครับพี่"  "ดูแลน้ำฝนดีๆด้วยนะ"  "ครับ"  และหลังจากนั้นพายุกับน้ำฝนก็เดินไป
"นี่นายพายุนายอย่าเดินเร็วได้ไหม"
"เธอก็อยาเดินช้าสิ"
"เดี๋ยวๆฉันจะเดินไปตรงนั้น"  "แต่ผมจะไปทางนี้นะ"
"ก็ได้งั้นเราแยกกันไป" "ตกลง"
"โอ้ยๆๆ นี่นายพายุฉันฉันเจ็บนะ" "ทำยังก่ะผมไม่เจ็บนั้นล่ะแม่คุณวิ่งไปได้" หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เดินไป ทะเลาะกันไป
"นี่ๆๆ สอง แกว่าไอ้คู่นั้นมันจะทะเลาะกันอีกนานม่ะ" ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ฉันว่ามันบ้าทั้งคู่" รุ่นพี่คุยกัน
หน้าตึกครุศาสตร์  น้องๆมากันครับหรือยังครับ "ยังค่ะ"  เหลือกอีก10 นาที  น้องนั้งให้เป็นระเบียบนะครับ บ่ายโมงแล้วดูเพื่อนๆซิว่าใครยังไม่มา "คู่เดิมครับ"
"นี่น้ำฝนเธอเดินให้มันเร็วหน่อยสิ บ่ายโมงๆแล้วนะ"  "ก็นายนั้นล่ะที่ช้าแถมยังเรื่องมากอีก"  "นี่เธอว่าใคร" "ใครอยากรับก็รับไปสิ" 
"นี่น้ำฝน พายุจะเดินให้ถึงพรุ่งนี้หรือไงเร็วๆเห็นไหมเพื่อนๆรอพวกเธออยู่" "ครับๆๆๆ"  "ฝากไว้ก่อนน้ำฝน" "แล้วรีบมาเอาคืนไวๆล่ะ"
เอาล่ะครับน้องเราจะทำโทษกับคนที่มาสายยังไงดีครับ " "เต้นไก่ย่างครับพี่"  น้องๆคนไหนเห้นด้วยตบมือดังๆครับ  "เสียงตบมือดังสนั่น"
ไก่อย่างพร้อม 3 4 ไก่ย่างถูกเผา ไก่ย่างถูกเผา มันจะถูกไม้เสียบจ๊าก มันจะถูกไม้เสียบจ๊าก เสียบปีกซ้าย เสียบปีกขวา ร้อนจริงๆๆ  "เอาล่ะน้องทั้ง2คนไปนั้งที่ได้
ต่อไปเราจะมาทำความรู้จักกัน โดยพี่จะแนะนำตัวเองก่อน  "พี่ชื่อโต้งครับ" "พี่ชื่อสองค่ะ" "พี่ชื่อเสกครับ" "พี่ชื่ออึ่งค่ะ"  "พี่ชื่อน้อยค่ะ"  จนหมดทุกคน
คราวนี้ตราน้องๆแนะนำตัวเองครับ คนแรกแถวที่ 1 ออกมา  ชื่อเอิร์ธครับ  ชื่อเบิ้ลค่ะ ชื่อเจี๊ยบค่ะ ชื่อป๊อกครับ ชื่อก้อยค่ะ ชื่อเบิร์ดครับ  ชื่ออุ้มค่ะ.....จนเหลือ2คนสุดท้าย  เอาล่ะ 2 คนนี่ไม่ต้องแนะนำตัวกันแล้ว เพราะเพื่อนๆคงรู้จักกันหมดแล้ว  นายพายุกับน้องน้ำฝน  เดี๋ยวเราจะไปไห้วแม่กัน น้อยๆเอากุหลาบมาแจกน้องๆด้วย  สองขอธูปด้วยนะ  น้องขอพรจากแม่ให้แม่คุ้มครองเรานะ  ลืมบอกไปถ้าน้องจะมาไห้วแม่นะครับให้ใช้ดอกสีชมพูนะครับ   เอาล่ะไห้วเสร็จแล้วไปรวมกันที่เดิมครับ  น้องๆทุกคนพรุ่งนี้เจอกัน 9.00 น. ครับใครมาช้าจะโดนทำโทษ โดยเฉพาะ นายพายุกับน้องน้ำฝน ถ้าน้องทั้งสองคนคนใดคนหนึ่งมาสายเชือกเชื่อมสัมพันธ์ก็จะมาอยู่ที่น้องอีก  "อะไรนะพี่ ทำแบบนี้ได้ยังไง"  "นี่นายพายุนายอย่ามาสายล่ะ" "เธอนั้นล่ะที่อย่ามาสาย"   "พอๆหยุดทะเลาะ เดี๋ยวจะเอาเชือกออกให้" รุ่นพี่พูด   กลับบ้านได้ครับเจอกันพรุ่งนี้..โชคดีครับทุกคน				
comments powered by Disqus
  • เพื่อน

    4 สิงหาคม 2548 13:37 น. - comment id 85852

    สงสัย 2 คนนั้นต้องทะเลาะกันไปอีกนานนะ11.gif
  • สาวร้านเน็ต

    4 สิงหาคม 2548 13:49 น. - comment id 85854

    10.gif อิอิอิอิ
    เขียนเยอะเลยเพื่อนแล้วจะรออ่านแต่ตอนนี้ต้องรีบอ่านหน่อยนะมีงานเยอะ 10.gifเดียวจะติชมตอนอื่นนะตอนนี้โฟลดให้ก่อน
  • น้ำฝน

    4 สิงหาคม 2548 13:49 น. - comment id 85855

    เนื้อเรื่อง น่าติดตามอ่านมาก คนเขียนใส่ใจ
    
    เขียนดีมาก รออ่านตอนต่อไปอยู่นะค่ะ 
    
    ด่วน ๆๆๆๆ 65.gif65.gif
  • j

    4 สิงหาคม 2548 14:14 น. - comment id 85856

    ตอนนี้ยังไม่ค่อยน่าลุ้นน่ะ...คิกๆ
  • น้ำฝน

    4 สิงหาคม 2548 14:17 น. - comment id 85857

    3.gif ตอนแรก ๆ เหมือนจะสนุกนะ แต่พอท้าย ๆ 51.gif51.gif51.gif แน่เลย
  • เด็กตรัง

    4 สิงหาคม 2548 21:35 น. - comment id 85868

    20.gif น่าจะมาสายอีกนะ จะได้มีเชื่อกกสัมพันธ์อีกนะ   ชอบบบบ1.gif
    
      หรือไม่ มาเร็วกันทั้งคุ่แล้วอยุ่กัน 2 คนอีก
    55555  ท่าจะไม่ถูก สักอย่าง จะรออ่านนนะ 40.gif
  • น้องสาว

    5 สิงหาคม 2548 10:20 น. - comment id 85874

    41.gif ชื่อคุ้นๆๆนะพี่
    จะรออ่านน่ะ
  • bee

    5 สิงหาคม 2548 15:07 น. - comment id 85878

    it\'s not perfect ,  i would like happy ending for this story.
    Understand  pee Earth
    14.gif14.gif14.gif
  • วลีฝัน

    2 กันยายน 2548 11:26 น. - comment id 86429

    การดำเนินเรื่องไปได้ดี แต่การพิมพ์ ยังไม่พัฒนาเลย ตัวละครที่จะพูด คำพูดของตัวละครในเรื่อง จัดใหม่นะเพื่อน ลุ้นต่อไปจ้า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน