ภาคต่อจาก http://www.thaipoem.com/forever/story.php?storyid=5409 ปกิณกะความงาม จึงขอต่อด้วย ปกิณกะความงามบทที่1(ขมิ้นเพื่อผิวสวย) ขมิ้นเป็นพืชสมุนไพรที่ใช้ทาผิวมาตั้งแต่โบราณ นอกนั้นยังมีสรรพคุณเป็นยารักษาโรคมากมาย ชื่อไทย ขมิ้น ชื่อสามัญ CURCUM,TERMARIC ชื่อวิทยาศาสตร์ Curcuma domestica Valeton เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องขมิ้นกับความงามค่ะ ด้วยความที่เป็นหญิงสาวสวยสุดเซ็กส์ซี่ส์ผู้มีธุรกิจรัดตัวติ้ว ๆ ต้องมีงานเดินแบบถ่ายแบบเป็นประจำทำให้ไม่ค่อยมีเวลาจะเข้าครัวทำกับข้าวกับปลาให้สมกุลสตรีเท่าไหร่ ทำให้ซอนย่าต้องฝากท้องกิ่ว ๆ ไว้ที่ ข้าวตามสั่งร้านเจ๊เพิงหมาแหงนหน้าปากซอยทางเข้าหมู่บ้าน .. แต่ว่าไม่ได้เลยนะคะ เพราะเจ๊แกฝีมือจวักกวักลูกค้าเป็นเลิศ รสมือเยี่ยมผัดข้าวโช้งเช้งควันโขมงหัวเหม็นได้ใจเลยทีเดียว เป็นร้านที่คนทั้งซอยสามารถฝากท้องหิว ๆ ใส้กิ่วและเลี้ยงชีวิตให้รอดตายไปได้หลายมื้อ ...........เกี่ยวอะไรกับขมิ้นเหรอคะ?? ใจเย็น ๆ สิคะดิฉันกำลัง อารัมภบทอยู่หน่ะค่ะ...
ค่ะ เที่ยงของวันหยุดวันนึงดิฉันไม่ได้ไปทำงานค่ะ ตื่นสายโด่งหิวตะหงิด เปิดตู้เย็นมีแต่น้ำแอปเปิ้ล กับส้มเหี่ยว ๆ ขึ้นรา เอาวะ ร้านเจ๊เนี้ยแหละ ไปสั่งเมนูสิ้นคิดกินกันตายดีกว่า (กระเพราไก่ไข่ดาว) ดิฉันเป็นขาประจำร้านเจ๊ จนขนาดว่า ใช้รหัสลับในการสั่งข้าวได้เลยนะคะ ถ้าเดินไปบอกเจ๊แกว่า สิ้นคิด1 หมายถึงกระเพราไก่ไข่ดาว สิ้นคิด2 หมูทอดกระเทียมพริกไทยราดข้าว มีอยู่แค่เนี้ยแหละค่ะที่นึกออก เมื่อโบกมอเตอร์ไซด์ออกไปหน้าปากซอยถึงร้านเจ๊ปุ๊บ ซอนย่าก็โดดลงรถพร้อมตะโกนสั่งอย่างคุ้นเคยค่ะ สิ้นคิด1 เจ๊!! หิวมาก!! ขอกินวันนี้!! (หมายถึงขอเร็ว ๆ) เจ๊แกก็จะยิ้มแย้มเสียงดังสำเนียงไทยปนจีนแต๊จิ๋วว่า โอเช!! นั่งรอล้ายเลยอาหมวยคงสวย!! เจ๊แกปากหวานค่ะ จริง ๆ แล้วแกตั้งใจจะบอกว่า คนสวย แต่ด้วยความที่แกพูดไม่จัดเลยฟังเป็น คงสวย ซึ่งหมายความว่า อาจจะสวย!! พอนั่งปุ๊บ ดิฉันก็คว้าหนังสือพิมพ์รายวันมาเปิดหน้าเม้าท์ดาราอ่าน ทันทีค่ะ เพื่อเป็นการฆ่าเวลา อารามว่าร้านแกเป็นทำเลค้าขายคนผ่านสะดวกโยธินดี ใกล้เที่ยงด้วย คนเลยแน่น ทำให้มีชายหนุ่มรูปหล่อ มานั่งโต๊ะเดียวกับซอนย่าค่ะ กรี๊ดดด กรี๊ดดด กรี๊ดดดด ซอนย่ากรี๊ดในใจค่ะ ต้องวางมาดเป็นนางเอกทำหน้าสวย ซะแล้ว แต่นึกในใจว่า เสียดายจังกำลังหิว อย่างงี้ก็กินแบบมูมมามไม่ได้แล้วสิ มีชายหนุ่มมานั่งประจันหน้าซะขนาดนั้น ไม่ถึงสิบหน้าทีด้วยความที่เส้นใหญ่เลยลัดคิวได้อาหารจานด่วนมาทาน ซอนย่าจึงเริ่มลงมือรับประทานอย่างสุภาพค่ะ
ระหว่างนั้น ป้าคนนึงที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ก็ลงมอเตอร์ไซด์มาพร้อมตะโกนสั่งอาหาร เจ๊!! วันนี้มีปูมั้ย? เจ๊ผัดไปพูดไปพร้อมเคาะตะหลิวเสียงดังโฉ่งฉ่าง มีซี่..ลื้อจะกิงอาราย.. ป้าทำหน้านึกนิดนึงแล้วบอกด้วยเสียงดังฟังชัดว่า เอาปูผัดผงกะหรี่ ใส่ถุงกลับบ้านเจ๊ ทันใดนั้นเจ๊ก็ชักสีหน้าผิดหวังทันที ไอ้หยาอั๊วะพึ่งซื้อผงกะหลี่มาเมื่อวาง แต่หมกเลี้ยวอ่าอ้าวทำไมหล่ะ?? แล้วเจ๊แกก็ตอบอย่างเสียงดังฟังชัดชนิดคนทั้งร้านได้ยินว่า ก็อาตี๋เล็ก ลูกชายอั๊วะหน่ะสิ มันเป็งตุ๊ก!! แม่งโง่ฉิ๊กหายย..มันอยากหน้าเล่ง มันนึกว่าผงกะหลี่ที่อั๊วะซื้อมาเป็งขมิ้ง แม่งเลยเอาไปทาหน้า ฉิ๊กหายหมกเลยอ่า.. กรี๊ดดดดดดดดด อ้าาาาาา5555555555 ซอนย่ากลั้นหัวเราะไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ รู้ตัวอีกที ข้าวกระเพราไก่ที่เคี้ยวอยู่ในปากพร้อมไข่ดาว ก็พุ่งพรวดไปอยู่บนหน้าชายหนุ่มรูปงามที่นั่งตรงข้ามจนหมดปากเลยค่ะ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด ช่วยยยยด้วยยยยยยยย..
สูตรพอกหน้าด้วยสมุนไพรขมิ้น ขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะ พูน ๆ น้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ นมสดรสจืดจะพร่องมันเนยหรือไม่พร่องก็ได้ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1/2 ช้อนชา ตีส่วนผสมทั้งหมดเบา ๆ ให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน พอกให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ เว้นส่วนปากและรอบดวงตา ทิ้งไว้ 45 นาที หรือถ้าใช้อังไอน้ำ ใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น ล้างออกด้วยน้ำสบู่อุ่น 2 ครั้ง ตามด้วยน้ำเย็น 1 ครั้งเพื่อกระชับ รูขุมขน ซับหน้าและลำคอให้แห้ง ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อคง ความนุ่มนวลของผิว เดินไปส่องกระจก แล้วพูดกับตัวเองว่า ตายแล้ว... ทำไมผิวหน้าถึงได้นุ่มเนียน สวยใสเหมือนก้นเด็กอย่างงี้ พร้อมกับยิ้มให้ตัวเอง และเอียงหน้าซ้ายขวาหน้ากระจกชื่นชมความงาม ทำแบบนี้หลาย ๆ รอบ จนกว่าจะเชื่อว่าหน้าตัวเองสวยเหมือนนางแบบ โฆษณาครีมหรือโฟมล้างหน้าในโทรทัศน์ หมายเหตุ : หากคุณมีใบหน้าใหญ่กรุณาเพิ่มส่วนผสมทั้งหมดเป็น 2 เท่า ด้วยความรักและปรารถนาดีจาก SonyaBeauty
20 กรกฎาคม 2548 19:12 น. - comment id 74070
น้องซอนย่าจ๋า... เรื่องสั้นแทรกสาระ เรียกรอยยิ้มได้ดีจริงๆ เชียว.. พี่จะมายืนยันว่า ขมิ้น..ให้ประโยชน์จริงๆ นะ ตอนนี้พี่ปรายก็เอามาเป็นส่วนผสมในการขัดผิวเจ้าค่ะ.. ไม่เคยเข้าไปขัดผิวหรือสปาเล๊ย...จริงๆ .. แล้วไปทำบุญที่ผับไหนคะ สวัสดีค่ะ
19 กรกฎาคม 2548 22:14 น. - comment id 82832
สักเดือน ก็จะอาบน้ำและใช้ขมิ้นที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ แบบซอง .. ขัดผิวแล้วรู้สึก สะอาด ดีค่ะ
21 กรกฎาคม 2548 09:22 น. - comment id 85637
.. ที่บ้านมีขมิ้นอยู่ค่ะ .. .. ดีนะ .. ที่กี้มาติดตามอ่านงานนี้ก่อน .. .. ไม่งั้นมีหวังลงหม้อแกงเหลืองหน่อไม้หมด .. .. .. .. ต้องงดกินขมิ้น เอามาอาบผิวแทน .. .. เพื่อความงาม .. .. ขอบคุณค่ะ .. คุณซอนย่า ..
20 สิงหาคม 2548 03:35 น. - comment id 86163
แอบย่องมาดูความงามกะเขาบ้าง ..