ฉันเป็นคนเรียบง่ายและติดดิน ฉันเป็นคนเซอร์ๆอย่างไรก็ได้ เวลาที่ฉันเข้าร้านตัดผมฉันก็บอกเขาว่าซอยผม ทรงอะไรก็ได้แต่อย่าให้เหมือนผู้ชาย เพราะนิสัยส่วนใหญ่ของฉันคล้ายผู้ชาย แต่ในส่วนลึกจริงๆแล้วฉันเป็นผู้หญิงที่สวีทมาก ฉันใช้เวลาคิดนานหลายวันที่จะเข้าไปร้านทำผม เพื่อต้องการทำสีผมและขัดหน้า ซึ่งฉันไม่เคยทำเลยแต่ไม่อยากตกยุค เป็นช่วงที่เขาต้องการให้ฉันโปรโมท เพราะว่าเขาเปิดร้านใหม่เขาจึงลดราคาให้ ฉันไปแต่เช้าเพื่อที่ว่าจะได้เสร็จเร็วๆ ช่างเริ่มทำตามขั้นตอนของเขาขัดหน้านวดหน้า โกรกผมซึ่งใช้เวลานานมากกว่าจะเสร็จ ตั้งแต่ 10.00-15.00 ถ้ารู้ว่าช้าอย่างนี้ฉันคงไม่ทำ เขาทำอย่างละเอียด ไดร์วผมอย่างดี แต่งหน้าให้ด้วย ความรู้สึกของฉันในตอนนั้นมันเหมือนกับว่า มีคนเอาหน้ากากมาสวมใส่ในหน้าของฉัน ฉันเดินกลับบ้านพร้อมกับเอาร่มบังหน้าเอาไว้ พอกลับมาถึงบ้านฉันก็กระชากหน้ากากออก แล้วมันก็เป็นหน้าเดิมของฉันถึงแม้ว่ามันจะไม่สวย แต่ฉันก็พอใจเพราะว่ามันเป็นตัวของตัวเอง ผมที่เขาสระไดรว์มาอย่างดีฉันก็จัดการมันเสีย ถ้าคนทำเขารู้เขาคงเสียใจที่ตั้งใจทำแต่ทว่า มันไม่ใช่ตัวฉันต่อไปฉันจะไม่ไปทำอีกแล้ว ร้านตรงข้ามบ้านฉันก็มีตัดไม่ถึง 10 นาที ราคาแค่ 20 บาท แถมยังถูกใจฉันเสียอีก สระเสร็จสบัดผมไม่ต้องทำอะไรกับมัน นี่แหละคือตัวตนที่แท้จริงของฉัน
6 กรกฎาคม 2548 06:11 น. - comment id 85600
แต่ก่อนเราจะต้องซื้อครีมเปลี่ยนสีผมแพงๆ อะไรก็แพง....ครั้นเมื่อเราได้พบ ยี่ห้อหนึ่ง ชื่อ Leader price...กซื้อทีเดียวสองกล่อง สองสี ยังถูกกว่ากล่องเดียวที่ซื้อถึงกว่าครึ่งเท่า ........ทำสีผสมกันไว้ในขวดเดียว ได้ครีมนวดผมไว้ใช้สระผมได้อีกยาวนาน ผมทำสีเองก็สวยอย่างใจ......ใช่นะ..เราไปทำที่ร้าน...850-1250-2500-3000 ก็แค่นั้น.. ค่าทำผมเราครั้งหนึ่ง ได้ค่าอาหารลูกไปครึ่งเดือน....ต่อไปนี้เราจะทำผมเอง...แล้วก็ไม่ Dry อะไรด้วย...ธรรมชาติมีลมและแสงแดด ..........เวลาที่เราเสียไปให้ร้านเสริมสวย เราทนไม่ได้เหมือนที่คุณ F farla ทนไม่ได้ เช่นกันค่ะ...เสียดายเวลาที่เราจะทำอะไรได้มากมาย....เวลาทำสีผม...สวมหมวกพลาสติคกันสีผมไว้บนศีรษะ...ทำงานที่ตนเองต้องทำได้มากมาย...เกือบชั่วโมงที่รอสีเกาะตัว.. ....เรามาทำผมกันเองเถิดค่ะ ประหยัดเงินและเวลา... เห็นด้วยจริงๆค่ะ