ที่มาของทะเล

เจ้าชายสามสลึง

ในกาลเวลาก่อนที่จะสร้างโลก  โลกยังเป็นเพียงผืนดินว่างเปล่าและสรรพสัตว์  พระเจ้าได้มอบหมายเทวดาให้สร้างสิ่งของต่าง ๆ ในโลก  เพื่อเป็นตัวแทนสิ่งต่าง ๆ เทวดาองค์หนึ่งหลงรักหญิงสาว  แต่ไม่สามารถบอกได้เพราะตนเองเป็นเทวดา  จึงได้แต่เพียงเก็บความรู้สึกไว้เพียงลำพัง  แต่แล้วเมื่องานจากพระเจ้ามาถึงหูเทวดา  ความคิดที่จะสามารถเสดงออกให้หญิงสาวได้รู้ก็บังเกิดขึ้นเทวดาร่ายมนต์ดังนี้
1.  ขอให้ความรู้สึกโดดเดี่ยว  ทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่
2.  ขอให้น้ำตาแห่งความสุข  มาเติมเต็มหลุมนั้น
3.  ขอให้ความรู้สึกอันแปรปรวน  ทำให้เกิดคลื่นน้อยใหญ่
4.  ขอให้การกำเนิดชีวิต  สร้างสัตว์มาอาศัยในที่นั้น
และข้อสุดท้ายเทวดาได้ส่งสารกับหญิงสาวได้รับรู้
5.  ขอให้ทุกความคิดถึงของข้ากลายเป็นเม็ดทรายเพื่อเป็นเส้นแบ่งระหว่างพื้นดินและพื้นน้ำ
หลังจากสร้างเสร็จเทวาได้มองดูแล้วคิดในใจว่า
ดูสิแม้แต่งานของเรายังบอกเลยว่าพื้นดินกับพื้นน้ำยังไงเสียก็ไม่สามารถรวมเป็นหนึ่งได้ยังต้องมีแม้แต่ทรายเป็นเส้นแบ่งไว้  ถ้าเป็นเช่นนั้นเราจะร่ายมนต์เสริมไว้   ให้ทุกคู่รัก  เมื่อมาที่นี้แล้วจะสมในความรัก  ให้ผู้ที่ผิดหวังในรัก  เมื่อมาที่นี้แล้วขอให้คลายความทุกข์ความโศกเศร้า  และท้ายสุดเราขอตั้งชื่อสถานที่นี้ว่า  ทะเล				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน