แค่จะเอาเรื่องที่เกิดขึ้นและความรู้สึกดี ๆ มาเล่าสู่กันฟังเท่านั้นเอง อยากให้ลองอ่านดูหน่อยนะคะ เผื่อจะเกิดวิธีการดี ๆ ขึ้นบ้างในการจะจีบใครสักคน เมื่อ... ผู้หญิงอยากจีบผู้ชาย ------------ลองอ่านกันดูนะคะ------------- ชั้นเริ่มความรู้สึกดี ๆ กับเค้าด้วยการที่แอบมองเค้าตลอดเวลาเที่ยงวันที่เค้ามานั่งเล่นที่ห้องเรียนของชั้น และมันทำให้ชั้นรู้ว่าเค้าเป็นเพื่อนของเพื่อนสนิทชั้นในตอนนี้นี่เอง เค้าน่าตาดูมีความสุขมาก น่าค้นหาและพูดคุย แต่ก็ไม่มีโอกาสสักครั้งที่เราจะได้คุยกัน เพราะเหมือนว่าชั้นจะรู้สึกเหมือนมีกำแพงมากั้นไม่ให้ชั้นพูดออกไปได้ เพื่อน ๆ บอกว่าเค้าเป็นคนที่น่ารักมากเลยทีเดียวล่ะ และพวกนั้นก็สนับสนุนให้ชั้นเริ่มจีบเค้า ( คุณอาจจะรู้สึกไม่ดี เมื่อได้ยินว่าผู้หญิงจีบผู้ชาย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วในสังคมปัจจุบัน เพราะผู้หญิงก็มีสิทธิ์ที่จะชอบและรักใครสักคนได้เหมือนกันนี่นา...) ชั้นเริ่มจากการที่มอง แล้วต่อด้วยการสักถามประวัตินิด ๆ หน่อย ๆ พอให้ได้ชื่อว่าอย่างน้อยเราก็ได้เริ่มทำอะไรแล้ว จากนั้น ชั้นก็เริ่มจะเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของลูกอมบอกรักยี่ห้อดัง โดยชั้นจะซื้อให้เค้าทุก ๆ วัน วันละ 10 เม็ด อาจจะดูไม่ค่อยมีค่านัก แต่ชั้นก็ตั้งใจให้เค้านะ...ก็คนมันตกหลุมรักนิ่ แบบว่า สะดุดน่ะ ( เหมือนจะติดลูกอมไปหน่อยมั้ง ) ชั้นฝากเพื่อนไปให้เค้า เค้าถามว่าชั้นเป็นใคร แต่คนอย่างชั้นน่ะหรอจะพลาด ก็สั่งเพื่อนไว้แล้วน่ะสิว่าห้ามบอกเด็ดขาด ทำอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งปิดเทอม เบอร์โทรก็ได้มานะ แต่ไม่กล้าโทรน่ะ ให้ตายสิ!! รอจนเปิดเทอมมาอีกครั้งด้วยใจที่หวังว่าเค้าจะไม่ติดนายร้อยที่เค้าไปสอบช่วงปิดเทอม ไม่ใช่กีดกันนะ แค่อยากเห็นหน้าเค้าต่อไปเท่านั้นเองน้ะ แล้วเค้าก็ไม่ติดจริง ไม่ใช่เค้าไม่ฉลาดหรอกนะ แต่เค้าตกสัมภาษณ์น่ะ ดีใจจัง แต่ดีใจได้ไม่กี่วันเท่านั้น เค้าก็เข้ามาในห้องแล้วมานั่งจู๋จี๋กับเพื่อนในห้องของชั้นอย่างไม่แคร์สายตาใครเลย โอ๊ย...ชั้นจะบ้า ความคิดเริ่มผุดขึ้นมาทันทีว่าเค้าน่าจะสอบติดนายร้อยนะ จะได้ปวดใจน้อยกว่านี้ นี่ถ้าชั้นกล้ามากกว่านี้ก็คงจะดีสินะ เพราะอย่างน้อยก็คงไม่เสียใจเพราะว่ายังสามารถบอกตัวเองได้ว่า "ทำดีที่สุดแล้ว" มานึกเสียใจคงจะสายไป ชั้นจึงคิดอย่างหนึ่งได้เมื่อตอนเย็นก่อนที่จะมาเขียนนี่เองว่า... จะสั่งลูกอมบอกรักเค้าเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อยินดีกับเค้าทั้งสอง 100 เม็ด เฮ้อ... ไปเถิดทั้งคู่...ไปสู่ประตูสวรรค์ ฮือ ๆ ๆ ถ้าคุณรักใครสักคน อย่ารีรอนะคะที่จะบอกรักเค้า อย่าให้สายไปแล้วมานั่งเสียใจเพราะยังไม่ได้ทำอย่างดีที่สุด ด้วยรักและอย่างเล่าเพื่อประโยชน์ ( บ้างไหม ) น่ะค่ะ
31 พฤษภาคม 2548 10:34 น. - comment id 85046
เคยเจอที่หนังสือเล่มนึง คล้าย ๆ กับเรื่องนี้ ... คือ จงรีบบอก คำว่ารัก กับคนที่เรารัก อย่าเก็บมันไว้ที่เรา เพราะมันไม่มีประโยชน์ อีกฝ่าย ไม่ใช่พระเจ้า .. เพราะถ้าเราไม่บอก เค้าก็ไม่สามารถ หยั่งรู้เองได้ ... อย่าปล่อยให้ทุกอย่าง สายเกินไป ... เพราะเมื่อถึงเวลานั้น เวลาที่เราต้องการจะบอก ... ก็คงทำได้เพียง พูดกับลม กับฟ้า เท่านั้นเอง
31 พฤษภาคม 2548 17:47 น. - comment id 85054
เคยเจอเหมือนกันค่ะรักแล้วไม่กล้าบอกในที่สุดก็ปิ๋ว....แต่ในที่สุดเจลก็ไปแย่งเขามาได้อ่ะอาจจะมารร้ายไปหน่อยนะแต่อยากเอาชนะอ่ะ
4 มิถุนายน 2548 14:42 น. - comment id 85115
ขอบคุณนะคะสำหรับความคิดเห็น แอร์เองก็เสียใจอยู่เหมือนกันน่ะค่ะได้ไม่ได้บอกเค้าไป แต่ยังไงก็ขอยืนยันนะคะว่ายังรักเค้าอยู่ รอเค้าเลิกกะเพื่อนของแอร์เมื่อไหร่ แอร์จะไปแย่งเค้ามาเหมือนเจลเลยล่ะ คิคิ
26 มิถุนายน 2548 14:12 น. - comment id 85508
คะเขาหน้าตาดี เพียบพร้อมทุกอย่าง แต่ใจเจ้ากรรมดันไปหลงทางไม่ดูตาม้าคาเรือ เลย พอถึงคราวจากก็ทำได้แค่เป็นคนๆหนึ่งที่มองอยู่ไม่กล้าไปบอกว่าชอบ หรือแสดงความรู้สึกให้เขารู้ เลยมานั่งคิดถึง พร่ำว่ารักเขาอยู่ข้างเดียว ไม่ดีเลย...........เห่อ