ThE TruE STorY : เสียงร่ำร้องต่อแสงจันทร์
bMX
ที่วังคาโนวาล
"แกแน่ใจเหรอ คาโล" เสียงของหนุ่มนักฆ่าผู้ซึ่งมาเยี่ยมคาโลที่คาโนวาลเอ่ยทักขึ้น
นัยน์ตาสีฟ้าเหลือบมองเล็กน้อยแต่ก็ยังไม่พูดอะไร
"ก็ตามใจ อยากปล่อยไว้อย่างนี้ก็เรื่องของแก" คิลถอนใจพลางยักไหล่
สักพัก...แววตาสีม่วงก็ส่อประกายแวววับ ก่อนเปรยเบาๆ
"ป่านนี้หมอนั่น...ไม่สิ ยัยนั่นจะรู้สึกยังไงนะ ถ้าได้รู้ว่าคนที่มันคิดถึงแทบตายกำลังจะลืมมัน"
รอยยิ้มขยับขึ้นบนใบหน้าของนักฆ่าจากซาเรส เมื่อได้เห็นว่าแวบหนึ่ง ดวงตาของกษัตริย์น้ำแข็งมีแววสลดลง
ก่อนที่มันจะหายไปแล้วเปลี่ยนมาส่งสายตาดุๆ ให้เขาแทน คิลจึงรีบออกตัว
"อะไร...อะไร ไอ้เรารึก็อุตส่าห์มีน้ำใจ ถ่อมาถึงที่คาโนวาลว่าจะช่วยให้ความรักของเพื่อนสมหวัง"
รอยยิ้มเหยียดๆ ผุดขึ้นบนใบหน้าของคาโล ก่อนจะเปรยออกมาพอให้คิลได้ยิน
"แกแน่ใจเหรอว่าที่แกอุตส่าห์ถ่อมาถึงคาโนวาลเพื่อมาช่วยฉัน ไม่ได้มีเจตนาอื่น"
ดวงหน้าขาวๆ ขึ้นสีระเรื่อ พลันในหัวก็ผุดภาพของเจ้าหญิงคนงามของคาโนวาล
"ไอ้บ้า"
ไม่ทันขาดคำ เสียงประตูก็เปิดออกเรียกให้คนในห้องหันขวับไปทันที ภาพเบื้องหน้าเป็นภาพที่ทำให้คิล
หน้าแดงหนักกว่าเดิม
"เรนอน" คิลพึมพำเบาๆ
เรนอนหันมองคิลแล้วส่งยิ้มอ่อนหวานไปให้ก่อนจะหันไปทางกษัตริย์แห่งคาโนวาล
"มาหาท่านพ่อเหรอเรนอน" คาโลถามออกไป แม้จะขึ้นเป็นคิงแล้ว แต่กับเพื่อนๆ ทุกอย่างยังโอเค
"ค่ะ มาถามท่านเรื่องงานเลี้ยงศิษย์เก่าเอดินเบิร์กที่จะมาถึงอีกสามวันนี้น่ะค่ะ
ไม่ทราบว่าคุณคิลจะมาร่วมงานด้วยรึเปล่าคะ" เธอหันไปถามนักฆ่าหนุ่ม
"ง่า...ไปสิ" คิลตอบตะกุกตะกัก พยายามไม่สบตากับสาวน้อยหน้าแฉล้มตรงหน้า
คาโลกลั้นยิ้มเบือนหน้าไปมองทางอื่น
ให้ตายเหอะไอ้นี่ จบจากเอดินเบิร์กมาตั้งเกือบปี มันยังอายไม่เลิก อายได้ยังไงเป็นเจ็ดแปดปี
เขาคิดก่อนจะรีบตีหน้าขรึมเหมือนเดิม เหมือนเจ้านักฆ่าหนุ่มสงสายตาแหยๆ มาขอความช่วยเหลือ
ในขณะเดียวกันที่เดมอส จักรพรรดินีวิเวียนนานีย่าได้เสด็จมาเยี่ยมพี่หญิงของเธอ ที่ตอนนี้กลับมาเป็น
เจ้าหญิงเต็มตัว คำพูดคำจาดูอ่อนหวานขึ้น สมหญิง แม้ว่าความคิดและท่าทางบางอย่างจะยังคงเป็นนายเฟรินคนเดิม
และถึงแม้ว่าเฟรินในร่างเฟลิโอน่าจะยังคงยิ้มร่าเริงแต่เธอก็รู้สึกได้ว่าพี่หญิงของเธอกำลังเศร้า
"พี่หญิง" เสียงวิเวียนเอ่ยเรียก ทำให้นัยน์ตาสีน้ำตาลคู่สวยตื่นจากภวังค์
"พี่หญิงคะ ท่านพี่โรเวนบอกว่าให้มาชวนพี่หญิงไปร่วมงานที่เอดินเบิร์ก ไม่ทราบว่าพี่หญิงจะว่ายังไง"
วิเวียนเอ่ยถามเสียงหวาน เธอกำลังพยายามกล่อมเฟรินให้ไปร่วมงานตามคำขอของโรเวน
"เอ่อ...ช่วงนี้อากาศมันหนาว ฉันไม่ค่อยถูกกับอากาศหนาวเกรงว่าจะไปพาพวกท่านโรเวนลำบากเสียเปล่า"
เฟรินพยายามเอ่ยเลี่ยง แต่วิเวียนยิ้มกริ่มอย่างรู้ทัน
"แต่หญิงไม่มั่นใจนักว่าเป็นเพราะอากาศหนาวในเดมอส หรือว่า น้ำแข็งแห่งคาโนวาลกันแน่ที่ทำให้
พี่หญิงเป็นแบบนี้" คำกล่าวที่ตรงจุดทำเอาใบหน้านวลผ่องขึ้นสีแดงระเรื่อ แลดูน่ารัก นึกแล้วตกใจว่า
วิเวียนอภิเษกกับท่านโรเวนได้ไม่นาน อะไรจะติดนิสัยกันเร็วขนาดนี้ นึกไปนึกมาพลันรอยยิ้มนั้นก็หายไป
พร้อมกับสีหน้าที่หม่นลง
"พูดอะไรอย่างนั้นวิเวียน น้ำแข็งแห่งคาโนวาล คงไม่มีวันจะย่างกรายมาให้พี่ได้สัมผัสความหนาวนั่นหรอก"
รอยยิ้มบางๆ ที่ดูซีดเซียวฉายบนใบหน้าของเธอ วิเวียนเห็นเฟรินเศร้าก็แทบจะตบปากตัวเอง
ก่อนจะรีบๆ รวบรัดให้แผนของโรเวนให้เสร็จสิ้น
"ตกลงพี่หญิงไปเถอะนะคะ ถือว่าหญิงขอร้อง" เฟรินกลืนน้ำลายลงคออย่างยากเย็น ใจหนึ่งมันก็อยากไป
อีกใจหนึ่งก็ไม่อยากไป ไม่อยากไปเจอกับแววตาสีฟ้าคู่นั้น
"ตกลงตามนี่นะคะ ขอบคุณพี่หญิงมากค่ะ" วิเวียนพูดรัวก่อนจะรีบชิ่งออกไป ทิ้งให้เจ้าหญิงองค์งามนั่งมอง
ตาปริบๆ จนด้วยคำพูด จึงตะโกนออกไป
"แล้วท่านพ่อล่ะ" เป็นคำถามที่ไร้คำตอบ แต่แน่นอนโรเวนนั้นได้กล่อมท่านเจ้าเอวิเดสจนสำเร็จแล้ว
ที่วังคาโนวาล คาโลกำลังเดินหน้าเคร่งเข้ามาในห้อง แล้วพลันสายตาของแขกตัวแสบที่มาพักด้วย
ก็สังเกตเห็นจนได้แม้เจ้าตัวจะพยายามปกปิดก็ตาม
"เป็นอะไรของนาย คาโล" คิลถามอย่างแปลกใจ คาโลชั่งใจอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะตัดสินใจยื่นซองจดหมาย
บางอย่างให้คิลดู
"วิเวียนงั้นเหรอ" คิลร้องถามเมื่อเห็นชื่อที่จ่าหน้าซอง
"แต่ทำไมจ่าหน้าซองเป็นเดมอสล่ะ หรือว่า..." เจ้านักฆ่าส่งสายตาวิบวับมาให้ คาโลไหวตัวทันจึงตัดบท
"อ่านไป" คิลหัวเราะก่อนก้มหน้าก้มตาอ่าน สักพักก็ทำท่าเมื่อคิดอะไรสักอย่าง ปรายตามองคาโล
แล้วก้มลงอ่านอีกครั้ง
คาโล วาเนบลี เดอะ คิง ออฟ คาโนวาล
จากที่ทราบข่าวกันเป็นอย่างดีแล้วว่าจะมีการจัดงานเฉลิมฉลอง
ร่วมศิษย์เก่าขึ้นที่โรงเรียนพระราชาเอดินเบิร์กในอีกสามวันข้างหน้า
ตัวข้า วิเวียนนานีย่า ฮาเวิร์ด ราชินีในคิงโรเวนแห่งเจมิไนและเวนอล
อยากจะทูลให้ท่านทราบว่า ทางเจมิไน จะได้ เชิญเจ้าหญิงเฟลิโอน่า
ร่วมเสร็จในการเดินทางครั้งนี้ด้วย
แต่เนื่องจากยังมีการเป็นห่วงในความปลอดภัย ทางเราจึงต้อง
มาขอความช่วยเหลือจากคาโนวาลในการช่วยเตรียมการต้อนรับ
เจ้าหญิงเฟลิโอน่าที่เมืองหน้าด่านบารามอส
วิเวียนนานีย่า ฮาเวิร์ด
"นายจะเอาไง" คิลถามหลังจากอ่านจบ คาโลมองสบตากับคิลแทนคำถาม หนุ่มนักฆ่าเดาคำตอบนั้นออก
จึงยิ้มออกมาอย่างพอใจ พลันหวนนึกถึงเจ้าเพื่อนตัวแสบอีกคนที่อยู่ห่างไกล
นานเหมือนนะที่พวกเราสามคนไม่ได้มาอยู่กันพร้อมหน้า
ป่านนี้นายจะเป็นยังไงบ้างยังไม่รู้เลย หวังว่าคงสบายดี
ถ้าไม่นับเจ้าหญิงนั่น อย่างน้อยก็นายคนหนึ่งล่ะเฟริน
ที่ทำให้นักฆ่าอย่างฉันคิดถึงเป็น...
"ท่านจ้าว ท่านจ้าว" เสียงเล็กๆ ของโกโดมเอ่ยอย่างร้อนรน
"พระองค์จะทรงปล่อยให้องค์หญิงเดินทางไปกับเจมิไนแน่หรือกระหม่อม" โกโดมเอ่ยถาม แววตาสีดำของเอวิเดส
ฉายแววขบขัน
"อย่าโวยวายไปน่าโกโดม คิงโรเวนเค้าก็มีเหตุผลของเค้าน่ะ" เอวิเดสกล่าวอย่างสบายใจ
โกโดมทำท่าจะอ้าปากแย้ง แต่เอวิเดสก็กล่าวตัดบท
"เอาน่า เอาเป็นว่าเหตุผลของคิงโรเวนเนี่ย ข้าชอบใจก็แล้วกัน" โกโดมถอนหายใจก่อนกล่าวปลงๆ
"ตามแต่พระประสงค์กระหม่อม" จ้าวเอวิเดสจึงหัวเราะอย่างสบายอารมณ์ จนโกโดมอดที่จะส่ายหัวอย่าง
ระอาไม่ได้กับพฤติกรรมที่พอกันของพ่อลูกคู่นี้จริงๆ
"บ้าเอ๊ย" เสียงร้องที่ไม่น่าเชื่อของคิงแห่งคาโนวาลซึ่งปกติจะสงบนิ่ง บัดนี้แววตาสีฟ้าคู่สวยดูเคร่งเครียด
"โรเวนคิดอะไรของเค้าอยู่เนี่ย" คิดพลางปากก็บ่นไปหยุด เดินวนไปมา หลุดมาดไปเสียสิ้น
หนุ่มนักฆ่าตอนนี้เองก็ชักจะเริ่มตาลายกับคนตรงหน้า
"เอาน่า คาโล นายเองก็อยากไม่สนใจมันก่อนทำไมล่ะ" คิลเอ่ยยิ้มๆ ก่อนจะเสนอไปว่า
"ที่ฉันอยากรู้น่ะ คือว่าโรเวนทำยังไง เอวิเดสถึงยอมปล่อยให้ลูกสาวคนเดียวเดินทางมาด้วยต่างหาก" คิลว่า
คาโลมองตามอย่างครุ่นคิด เห็นด้วยอย่างสุดซึ้ง คิงแห่งเจมิไนนี่ร้ายไม่เบา กล่อมได้แม้กระทั่งราชาปีศาจ
ว่าแต่เขาทำยังไงล่ะ ?
เกวียนไม้ขนาดใหญ่ของคิงแห่งเจมิไนที่ถ่อไปรับองค์หญิงเฟลิโอน่าถึงเดมอสยังคงเคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ
แสงจันทร์นวลผ่องเด่นสกาวอยู่บนท้องฟ้ายามราตรี ความมืดปกคลุมชวนให้กายหนาวเหน็บ
แต่บัดนี้ ใจของใครบางคนกลับหนาวเสียยิ่งกว่า ดวงตาสีน้ำตาลคู่สวยฉายแววอาทรณ์
ความห่างไกลที่แสนเจ็บปวด ใจร้ายสิ้นดี...
หยาดน้ำตาเม็ดใสๆ ไหลลงมาคลอเคลียนวลแก้มเนียนอย่างสุดจะฝืน ดวงตาคู่งามค่อยๆ ปรือลง ก่อนจะปิดสนิท
....ไม่ต้องการหรอก ความอบอุ่นใดในโลก ขอเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้นไม่ได้หรือ
แค่ความอบอุ่นที่แฝงเร้นอยู่ภายใต้ความเย็นเยียบของหัวใจใครสักคนก็พอ...
---------------------------------โปรดติดตามตอนต่อไป------------------------------------