รักลิขิตได้ ( ตอนจบ )
รักเอ่ย
" คุณใจดีอยู่ตรงหน้าฝ้ายหรือค่ะ "
" ใช่คับ " ฝ้ายลองมองมาตรงสแตนเชียร์ดูสิ แล้วฝ้ายจะเจอผมที่นั่น
ฝ้ายมองไปตามที่คุณใจดีบอก ก็พบกับผู้ชายคนหนึ่งยืนหันหลังอยู่ และฝ้ายก็เดินเข้าไปใกล้ และเรียกชายคนนั้น
" คุณใจดี "
ชายหนุ่มคนนั้นก็หันมา ปรากฎว่า เขาคือ พี่ธี นักศึกษารุ่นพี่
" เอะ ! พี่ธีนี่ "
" ใช่คับ พี่เอง " ดีใจนะที่ฝ้ายรู้ความจริง
" พี่ทำอย่างนี้ทำไมค่ะ "
" พี่รู้ว่าฝ้ายไม่ชอบขี้หน้าพี่ แต่พี่แค่อยากเป็นกำลังใจให้กับฝ้ายก็เท่านั้นเอง" พี่ขอโทษนะคับฝ้าย
" พี่รู้ไหมว่าฝ้ายดีใจแค่ไหนที่จะได้เจอคุณใจดี พี่ไม่น่าเอาความรู้สึกของฝ้ายมาทำแบบนี้เลย" พี่รู้ไหมว่าฝ้ายรอวันนี้มานานแค่ไหน"
" พี่ขอโทษคับ พี่ก็ไม่อยากทำแบบนี้หรอก แต่เป็นเพราะว่าพี่กลัวว่าฝ้ายจะไม่ยอมรับความเป็นห่วงจากพี่ พี่จึงอยากจะดูแลฝ้ายอยู่ห่าง ๆ "
" ถ้าอย่างนั้นแล้วพี่มาให้ฝ้ายรู้จักทำไมค่ะ พี่ทำไมไม่ให้พี่รู้จักในฐานะคุณใจดีล่ะค่ะ"
" พี่คิดว่าฝ้ายจะเข้าใจและยกโทษให้พี่ได้"
" ฝ้ายไม่โกธรพี่ ที่พี่ทำก็คงเป็นเพราะพี่หวังดีกับฝ้าย "
" ขอบคุณคับฝ้าย " ฝ้ายพี่มีอีกเรื่องหนึ่งจะบอกฝ้ายนะ
" เรื่องอะไรค่ะ "
" เออ!!! คือว่าพี่........... พี่ชอบฝ้ายนะคับ ชอบมานานแล้ว"
" ฝ้ายว่ามันไม่เหมาะน่ะค่ะ ฝ้ายยังเรียนไม่จบเลย"
" คือที่พี่อยากบอกฝ้ายให้รู้เพราะว่า เทอมหน้าพี่ก็จะจบแล้ว พี่ต้องไปเรียนต่อที่อังกฤษตั้ง 2 ปี พี่ก็เลยอยากบอกความรู้สึกให้ฝ้ายรู้ ฝ้ายจะรับพี่ไว้พิจารณาสักคนได้ไหมคับ"
" เออ!!!!!! คือว่า ฝ้าย ก็ไม่ได้รังเกียดพี่ธีนะค่ะ " ถ้าพี่ธีคิดว่าฝ้ายเหมาะสมที่จะคบกับพี่ได้ฝ้ายก็ OK ค่ะ
" จริงนะฝ้าย งั้นวันนี้ฝ้ายไปพบพ่อพี่นะ พี่อยากให้ท่านรู้จักฝ้ายนะคับ"
" งั้นฝ้ายขอไปเก็บของก่อนนะค่ะ"
" ได้คับ"
หลังจากนั้นมาธีก็ไปเรียนต่อที่อังกฤษ และคบหากับฝ้ายตลอดมาจนธีเรียนจบและเดินทางกลับมาเมืองไทย และแต่งงานกับฝ้าย
" ........จบบริบูรณ์........."