คุณเคยไหม?.....รักใครสักคน รักซะจนคิดว่า คน ๆ นี้ เป็นคนที่เราฝากชีวิตไว้ได้ รักซะจนยอมให้ได้ทุกอย่าง.....รัก...จนเกิดคำว่าผูกพัน อยากเจอ อยากที่จะอยู่ด้วยตลอด ไปดูหนังด้วยกันทุกอาทิตย์ ไปกินข้าวด้วยกันเกือบทุกมือ ช่วยกันติว ช่วยกันเรืยน ช่วยกันทำงาน (ช่วยกันใช้เงินด้วยหรือเปล่า) คุณเคยไหม?.....ถูกคนที่คุณรัก(ในข้อแรก)หักหลัง มีคนอื่น.....นอกใจ และทำให้เราเจ็บใจเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นการกระทำ หรือคำพูด เขาหายจากคุณไปเฉย ๆเป็นเดือน ๆ โดยไม่ติดต่อกลับมาเลย และติดต่อไม่ได้ (หรือติดต่อไม่แต่ไม่อยากติดต่อ) ไม่บอกอะไรเลย ว่าไปไหน ไปทำอะ แต่....ที่ได้รู้มาคือเขามีคนใหม่ แล้วคุณเคยไหม?....ให้อภัยคนที่ทำให้คุณเจ็บใจ(ในข้อที่สอง) นับครั้งไม่ถ้วน โดยการที่เขากลับมาเฉย ๆ....ทำดีกับเรา เหมือนอย่างเคย เหมือนวกันเก่า ๆ ที่เขายังไม่มีใคร ไม่มีคำขอโทษ ไม่มีคำบอกรัก ไม่มีคำอธิบายกับเรื่องที่เกิดขึ้น.....และคุณก็ยังยอมให้เขากลับมา คุณเคยไหม?....ที่นึกอยากจะหนีหายไปจากเขาเฉย ๆ (คนที่เขากลับมาขอคืนดีนั่นแหละ) ไม่อยากติดต่อ เปลี่ยนเบอร์ (แต่เขาก็รู้ได้ทุกที ไม่รู้ทำไม) ไม่อยากเจอ ไม่อยากเห็นหน้า เผารูป ร้องไห้ บ้า อาละวาด อยู่คนเดียว ตัดใจอยู่คนเดียว ตั้งใจอยู่คนเดียว...เราต้องเลิกกับเขาให้ได้......แต่สุดท้ายก็ทำไม้ได้ ต้องโทรกลับไปหาเขา และโดยที่ไม่มีคำถามใด ๆ จากเขาว่า...เราหายไปไหนเป็นเดือน ๆ ไม่มีคำรัก ไม่มีคำคิดถึง ไม่มีคำห่วงใย แต่...คุณก็กลับไป(รักกับเขา)เหมือนเดิม คุณเคยไหม?....คบกับใครเหมืนอไม่ได้รักกัน (คนที่คุณเคยรักมากในข้อแรกนั่นแหละ)....เดือน..2 เดือน..โทรคุยกันครั้งนึง เจอกัน ครั้งนึง ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเอง ต่างคนต่างเรียน (คนละจังหวัด) ต่างคนต่างมีความฝันและอนาคตของตัวเอง คุณไม่มีความคิดที่จะฝากชีวิตไว้กับใครอีกแล้ว นอกจากตัวเองและทำชีวิตของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วเคยไหม?.....เวลาโทรคุยกัน หรือเจอกันกับเขา (คนที่ไม่ได้เจอ ไม่ได้คุยกันทีเป็นเดือน ๆ นั่นแหละ) ไม่เคยมีคำรัก ไม่เคยมีคำหวาน ไม่เคยมีคำว่าคิดถึง และไม่เคยมีคำถาม ว่าเป็นยังไงสบายดีไหม โทร...คุยกัน (เปล่ามั้ง....ถือสายไว้เฉย ๆ ได้เป็นชั่วโมง ๆ ไม่พูดอะไรนอกจากฮัลโหล) ก็เหมือนว่าไม่ได้คุยกัน...พูดแต่เรื่องจิปาถะไร้สาระ ดินฟ้าอากาศ การเมือง (เกี่ยวกันไหมเนี่ยการเมืองเนี่ย) เจอกัน....ไปดูหนังด้วยกัน (หลับในโรงหนังมากกว่ามั้ง) ต่างคนต่างดู ต่างคนต่างกินปอร์ปคอร์น ต่างคนต่างนั่ง (ไม่มีพิง ไม่มีซบ ขนาดหนังผีสยองขวัญ ยังต้องใช้มือตัวเองปิดเลย แถมยังโดนแกล้งถูกดึงมือออกอีกต่างหาก) กินข้าว....ต่างคนต่างกิน (แย่งกันกินมากกว่ามั้ง กุ้งทั้งหมด 5 ตัว คุณจะกินหรือยังไม่รู้ แต่เขากินไปหมดแล้ว) ช๊อปปิ้ง ต่างคนต่างเดิน คุณอยากดูเสื่อผ้าก็ดู แต่เขาอยากดูเครื่องเสียงก็ไป (แล้วก็ต้องกลับมานั่งรอที่รถเป็นชั่วโมง ๆ ) เฮ้อ คุณเคยไหม?......เคยเป็นอย่างนี้บ้างไหมในชีวิต (ลองสิ ได้รสชาติแปลกใหม่ของชีวิต) แต่ทุกวันนี้คุณก็ยัง...คบ...กับเขาอยู่ เพราะความรัก ( 10% ) และความผูกพัน ( 90% ) แต่จะว่าไปแล้ว เขาคนนั้นของคุณก็ เป็นคนดีขึ้นนะ (คือเลิกพฤติกรรมในข้อสอง ไม่นอกใจ ไม่มีใคร) ถ้าคุณเคย....ณ วันนี้คุณจะยังอยู่กับเขาไหม? (ลองตอบเล่น ๆ ดู) แต่ฉันเคย และ ณ วันนี้ฉันก็ยังอยู่กับเขา(คิดถูกหรือผิดว่ะเนี่ย) เฮ้อ.........เหนื่อยนะ จะบอกให้
12 พฤษภาคม 2548 22:59 น. - comment id 84684
เคยสิ เหมือนกันเลย แล้วตอนนี้เลิกไปแล้ว พอเลิกแล้วก็ สบายใจ มีแฟนใหม่แล้ว มองกลับไปข้างหลัง มันต่างกันลิบลับ ดีใจมากที่เลิกกัน คิดว่าจะเลิกไม่ได้ตอนนั้นนะ แต่พอเลิกได้จริงๆ มีแฟนใหม่ รักคนใหม่มากกว่าคนเดิมพันเท่าเลย เพราะแฟนใหม่แสนดีล้านดีกับเราเลย
17 พฤษภาคม 2548 19:22 น. - comment id 84704
อันนี้มันก็แล้วแต่บุคคลนะคะ สำหรับเราถ้าเหลือแค่ความผูกผันละก็ เราจะไม่อยู่ เราจะตัดใจจากเขาซะ เพราะฝืนอยู่กันต่อไปก็ไม่มีไรดีขึ้นมา