หากโลกนี้ไม่มีนาฬิกา คนเราจะเป็นอย่างไรนะ ถ้าหากไม่มีช่วงเวลา ก็คงไม่ต้องคิดและยึดติดกับเวลาที่หมุนตาวัน เวลาเท่านั้น เวลาเท่านี้ ฉันหละ หากครั้งใดไม่ได้จดๆ จ่อๆ อยุ่ที่หน้าปัดนาฬิกา มันดูเหมือนขาดความมั่นใจ ภายใต้เสียงกระซิบของการรอคอยว่างั้นเถอะ ดูเวลาทุกๆ 1 ชั่วโมง 10 นาที ฉันบ้า... หรือเปล่า ฉันเป็นโรคจิตหรือไร แต่ทำไมหละ... ฉันกลับวุ่นวายใจเมื่อมองดูเวลาที่เดินผ่านตามห้วงสีสันของชีวิต ครั้งหนึ่งมีคนบอกฉันว่า กลางวันยาวนานกว่ากลางคืน แต่ในความรู้สึกของฉัน กลางวันช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว หากครั้งใด ใช้เวลาร่วมกับคนคนหนึ่ง ไม่ว่าจะพูดคุย หรือแม้แต่ทำกิจกรรมร่วมกัน ล้วนผ่านไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งต้องแยะจากกันเพียงเพื่อคอยพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ และต่อๆ ไปในวันข้างหน้า หากไม่จบลงด้วยการ่ำราและ แยกจากกันอย่างถาวร หากคืนนี้ผ่านไปรวดเร็วก็ดีสินะ แต่สำหรับฉันช่างผ่านไปอย่างช้าๆ 1 ทุ่ม 2 ทุ่ม เที่ยงคืน ฉันปรารถนาที่จะเปลี่ยนช่วงเวลาของกลางคืนเป็นกลางวันเสียจริงๆ ช่างยาวนานและแอสนเหงา... เปรียบเหมือนทอดไข่แล้วโดยไม่ใส่น้ำมัน มันช่างลุ่มๆ ดอนๆ และขลุขละ พร้อมรสชาติที่ไม่น่าหลงไหลเอาเสียเลย
16 พฤษภาคม 2548 09:00 น. - comment id 74157
หากโลกนี้ไม่มีนาฬิกา ก็ดีจิ มารน้อยจะได้ไม่ต้องยุ่งๆ อยู่แต่กับงาน ไม่ต้องมีตารางชีวิต โอ้พระเจ้ามันยอดมา ไม่เจอกันตั้งนานแวะมาทักทายจ๊ะ
12 พฤษภาคม 2548 00:07 น. - comment id 84671
หากโลกนี้ไม่มีนาฬิกา เราคงจะทำอะไรแบบสับสนเต็มทีเหมือนกันหละค่ะ เพราะจริง ๆ ผู้หญิงไร้เงาก็เป็นหนึ่งที่ชอบมองเวลา และเร่งเวลาเพื่อให้ผ่านแต่ละวัน แต่ละนาที และคืนนี้ก็เช่นกัน อยากให้เป็นเช้าวันใหม่ที่สดใสและงดงาม เอาเป็นว่า ตอนนี้ขอไปหลับสักตื่นแล้วกันนะค่ะ อิอิ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
13 พฤษภาคม 2548 19:32 น. - comment id 84688
ยังรักและซื่อสัตย์กับเธอเสมอ ....ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปนานเท่าไร.... นาฬิกาหัวใจยังใกล้กันนะจ๊ะ
14 พฤษภาคม 2548 18:35 น. - comment id 84692
ใช่นะ คนหนึ่งเหมือนกันชอบมองเวลาเลยเขียนแบบนั้น นั้นหละอาจ....... เป็นตัวตนที่แท้จริงก็ได้ บางทีจิตเลยว่าม่ะ วิตกจริตกับเรื่องเวลามากไปหรือ.....เปล่าเนี้ย ขอบคุณน่า มาเยี่ยมบ่อยๆละกัน รักเด้อ .... คิๆๆเนอะยายเนอะ
20 พฤษภาคม 2548 09:26 น. - comment id 84738
อยู่ที่ใจงัยเพื่อน..สำหรับนายช่วงอาทิตย์ส่งแสนสั้น แต่ยามแสงจันทรามันสุดแสนจะยาวนาน สำหรับเราวันและคืนกลืนกินชีวิตเร็วอย่างเหลือเชื่อ..ทั้ง ๆที่ วันเวลาเรามีเท่ากัน แต่ทำไมละ ความรู้สึกนึกคิดหรือเปล่า อาจเป็นเพราะบางช่วงเราลืมมันไป เวลาที่นายบอก เราลืมมันไปในชั่วขณะ มารู้สึกตัวในเมื่อมันผ่านไปแล้ว เหอๆ..ถ้าวันใดไม่มีเวลามันจะเป็นอย่างไรหนอ คงสับสนกันน่าดู
21 พฤษภาคม 2548 18:33 น. - comment id 84751
คงงั้นหว่ะ .... อีกอย่างช่วงนี้ก็สับสนพอประมาณกับกลางวันและกลางคืนๆๆ นึกถึงเวลาอยู่คณะหว่ะ แล้วเมื่อไหร่จะมารวมแก็งกันอีกว่ะ ว่าแต่ปีนี้ไม่มารับนอกหรือไงเมิง. วันหนึ่งชีวิตเราคงต้องกลับคืน ณ ที่นั้น จิงม่ะ หากถึงเวลานั้น เราคงต้องดิ้นรนกันน่าดูหว่ะ .. คิดถึง ใครคนหนึ่ง ..........