ความจริง.. ในบทเรียนนั้น คุณอาจจะไม่รู้อะไร เกี่ยวกับมันเลยก็ได้ มันอาจเป็นแค่ภาพลวงตาที่ฉาบไว้ เพื่อให้คุณหรือใครๆ ตายใจ ว่าสิ่งที่คุณมี หรือได้รับ เป็นสิ่งที่วิเศษ ที่ดี และเลิศเลอที่สุด ความรักของคุณคืออะไร การให้ การเสียสละ หรือความเข้าใจ นั่นอาจเป็นแค่ ความเข้าใจของตัวคุณเอง ถ้าคุณลองถามความรู้สึกของคุณ คุณจะรู้ว่า ความรักในมุมมองของคุณ มันอาจจะต่าง จากความเป็นจริง ในสิ่งที่คุณได้รับ หรือวาดไว้ เพราะว่าความรัก มันอาจจะหมายถึง ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของคุณ เป็นทั้งแรง ทั้งกำลัง ในการดำเนินชีวิต ถ้าการรู้จักกับมัน ทำให้คุณมีความสุข ก็จงรักษามันเอาไว้ ให้อยู่กับคุณนานที่สุด เท่าที่คุณจะทำได้ แต่ถ้าการรู้จักกับมัน ทำให้คุณต้องเจ็บปวด และทุกข์ทรมาน จงหยุดมัน แล้วเริ่มต้นใหม่ กับการเดินทางในชีวิต ครั้งต่อไป จงจำไว้ว่าให้คุณสู้กับสิ่งที่คุณ คิดว่ามันไม่ใช่ และไม่จริง เพราะบนเส้นทางชีวิต อาจจะมีใครอีกหลายคน ที่พร้อมจะเข้ามาเติมสีสัน ให้แก่ชีวิตของคุณ ควรจดจำมัน เก็บช่วงเวลาดีๆ และบทเรียนที่คุณได้รับจากมัน เพราะในอนาคต มันอาจจะสอนอะไรดีๆ บางอย่างให้กับคุณ และอาจจะเป็นบทเรียนที่คุณลืมไม่ลงก็เป็นได้ ... ใครจะรู้
9 พฤษภาคม 2548 11:16 น. - comment id 84651
เห็นด้วย
9 พฤษภาคม 2548 11:17 น. - comment id 84652
ดีมาก
9 พฤษภาคม 2548 19:37 น. - comment id 84658
ขอโทดทีนะ ลงบทนำไว้อ่ะ แตจ่มันไม่ขึ้นถ้าไง ช่วยอ่ายตรงนี้ก่อนนะ (เผื่อจะดี แหะ แหะ) บทเรียนของความรัก ที่ทุกๆคนค้นพบ และรับรู้รสชาติของความสุข ความสมหวัง บทเรียนของความรัก ที่ทุกคนบอกตัวเองว่า เป็นสิ่งที่วิเศษที่สุด ที่พระเจ้าประทานมาให้ บทเรียนของความรักที่ใครหลายๆคน คิดว่า ตัวเองรู้จักกับมันดีพอ