ด.ญ. ๙ ขวบ หมอชื่อดัง มะเร็งขั้นสุดท้าย และแม่ผู้หัวจัยสลาย ตอนจบ

bMX

แต่หนูกลับบอกว่าหนูมีความสุขมากที่สุด
ใช่ มันคงทำให้หนูปวดหัวน้อยลงสินะคงเป็นเพราะฤทธิ์ยา
ถ้าแม่รู้แต่แรกแม่คงไม่ให้หนูเจ็บอย่างงี้ เบลล์จ๋า ไม่ว่าลูกจะเป็นอะไร ลูกก้อยังเป็นลูกน้อยของแม่เสมอ สิ่งใดที่ทำให้ลูกของแม่หายจากโรคร้ายนี้ด้ายแม่จะทำ
๒๘ มีนาคม
	ทางศิริราชแจ้งผลเนื้อร้าย ลูกมีโอกาสรอดเพียง ๕0 % หรืออาจมากกว่านั้นถ้าลูกตอบรับกับยาเคมีบำบัด (คีโม) ที่ติดกัน ๕ วันต่อเดือน ซึ่งต้องชั้ยระยะเวลาบำบัด ๖ เดือนติดกันแล้วจึงดูผลต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไรอีก
	ผลของเคมีบำบัดทำให้ร่างกายขาดภูมิต้านทาน จะเข้าไปทำลายเซลล์เนื้อร้ายและเซลล์D จะติดเชื้อได้ง่าย ต้องควบคุมดูแลเป็นพิเศษ
	แม่บอกให้ลูกรู้เพื่อลูกจะได้รักตัวเองมีแรงสู้กับมัน
	ตอนนี้ลูกมีกำลังใจเข้มแข็งเพื่อที่จะต่อสู้กับโรคร้ายซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะหายเหมือนเดืม
	คุณหมอได้แจ้งมาว่าเด็กเป็นเบาจืดจากปัสสาวะบ่อย ต่อมฮอร์โมนในร่างกายผิดปกติ เป็นมะเร็งที่สมองขั้นสุดท้าย ลูกบอกแม่ว่า
	เบลล์อยากกลับบ้าน เบลล์อยากระบายผ้าบาติก เบลล์อยากไปเที่ยวทะเล
	ขอให้ลูกมีแรงต่อสู้ เมื่อลูกหายแม่จะพาหนูไปจ๊ะ แม่ต้องแอบร้องไห้เสมอ เพรากลัวลูกเห็น
ขอขอบคุณคุณหมอโรงพยาบาลพญาไท ๓ คุณหมอจากโรงพยาบาลศิริราชที่ด้ายกล่าวอ้างชื่อไปและที่ไม่ได้กล่าวอ้างชื่อที่ได้ช่วยประสานงานให้กับน้องเบลล์ ซึ่งมีชีวิตรอดมาได้ถึงวันนี้ แม้ว่าจะได้อีกนานแค่ไหนก้อตาม เพราะการที่เรารอคอยน้องเบลล์เกิดมา ๙ เดือนแล้วดูการเติบโตมาจนถึงตอนนี้ เพียงแค่
ขอให้ยืนยาวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
	คำถามที่ค้างคาใจสำหรับหัวใจที่ปวดร้าวของคนเป็นแม่
	ทำไมหมอไม่ฉุกคิดกับอาการปวดหัวบ่อยๆของเด็ก น้ำหนักที่ลดลง ทำให้น้องเบลล์เสียโอกาสเสียเวลานัยการรักษาตัว ความฉุกจัยของวิชาชีพหมอ ผลของการตรวจเลือด การตรวจสอบดูอาการแบบให้เวลาใส่ใจในอาการที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ชีวิตของเด็กก้อเหมือนยืนอยู่บนเส้นด้าย
	ถ้าคุณหมอแนะนำก่อนหน้านี้ อาการอาจจะไม่เลวร้าย มะเร็งอาจจะอยู่ในขั้นเบาบางมากกว่านี้
	ขอให้น้องเบลล์เป็นตัวอย่างกับคุณพ่อคุณแม่เพื่อการใส่ใจในคำถามและคำตอบของหมอต่างๆมากขึ้น เพื่อที่จะได้ไม่ปวดร้าวแบบนี้ไปอีกนานแสนนาน
	คุณหมอขา แบ่งเวลาดูคนไข้อีกนิดเถอะนะ เพื่ออะไรที่ไม่ได้เกิดหรือถ้าเกิดขึ้นแล้วจะได้รักษาได้ทันท่วงT
	ทางเราด้ายมีการสอบถามประวัติคนไข้ไว้เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับการรักษาได้ติดต่อไปทางโรงพยาบาลบางกอกคริสตัลคุณจตุพร ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แจ้งให้รับทราบเพื่อจะขอประวัติคนไข้
	คุณจตุพรแจ้งว่าได้บอกกับผู้อำนวยการแล้ว ด้ายจัดถ่ายให้ทางเรา ๑ ชุด และขอขอบคุณสำหรับการฝากบอกให้คุณช่วยประสานกับหมอให้ โทร. หาคุณแม่เด็ก
	และการวางโทรศัพท์โดยการตัดสายของคุณ การไม่รับสาย การไม่ติดต่อกลับมา หรือสอบถามถึงอาการเด็กเลย
	สิ่งเหล่านี้ทำให้เรามองเห็นน้ำใจของคุณ
	เราอยากบอกคุณว่าน้องเบลล์ไม่ได้ขอรักษาฟรี ไม่ได้ชั้ยสิทธิ์ ๓0 บาทรักษาทุกโรคและไม้ได้ใช้สิทธิ์ประกันสังคม ทางเราไม่ได้โทษคุณ แต่เราโทษโชคชะตาของเราเองเท่านั้น
	ขอให้ผู้ที่อ่านข้อความในใจรับรู้ข้อมูลช่วยกันขอพรจากพระเจ้าให้น้องเบลล์อยู่กับเราให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้
	น้องเบลล์ได้บอกกับคุณแม่ว่า
	คุณแม่ขา ถ้าหนูหายแล้วกลับบ้านได้แล้ว ถ้าหนูไม่สบายอีก อย่าพาหนูไปโรงพยาบาลบางกอกคริสตัลอีกนะ ให้พาหนูไปพญาไท ๓ หรือศิริราชเถิด
	จ๊ะลูก แม่รับปากในสิ่งที่หนูขอ แม่ให้สัญญา
	แม่รักลูกแม่อยากให้ลูกรู้ว่าลูกเจ็บแค่ไหน แม่เจ็บมากกว่าอีกหลายเท่า				
comments powered by Disqus
  bMX

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน