อดีตที่จดจำ ปัจจุบันที่พยายาม { 3 }
ฟ้าตะวัน
ตอน 3 ออกเดินทาง
เช้าวันจันทร์ แคร์ โย เรย์ ซัน เจมส์ ได้มาเจอกันตามที่นัดกันไว้
" ทำไมยัยเดียร์ไม่มาอีกละ " ซันหันไปถามแคร์
" ฮึ! คงตื่นสายอื่นละสิถ้า " ว่าแล้วแคร์โทรเข้าเบอร์เดียร์
" เอ้ย เจมส์ ทายดูมั๊ยว่า เดียร์มันจะตื่นยัง " ซันหันไปถามเจมส์
" ก็คงเพิ่งจะตื่นละมั่ง "
" ฮาาา โหลลล ... " และแล้วก็ได้ยินเสียงพูดของเดียร์
" ยัยบ้า! นี่เพิ่งตื่นหรือไง ทุกคนมารอกันที่หน้าสถานีแล้วนะ "
" อ้าวหรอ โทษทีๆ จะรีบไปเดี๋ยวนี้แหละ "
" หนึ่งแต้มมมม ! " เจมส์พูดลากเสียงแล้วชูหนึ่งนิ้วให้กับซัน
อีกครึ่งชั่วโมงต่อมาก็เห็นเดียร์วิ่งมาที่นัดหมายโดยแบกกระเป๋าใบใหญ่มาสามใบ แต่ที่จริงมีอยู่สองใบที่ไม่ได้ใส่อะไรไว้
" ช้าตามเคยนะ ยัยเฉื่อย " แคร์เริ่มบ่น
" เอาน่าๆ มากันพร้อมแล้วก็ไปกันเถอะ " เรย์รีบชิงพูดก่อนเดียร์
เมื่อคนมากันครบก็เดินไปซื้อตั๋วติดกันแล้วขึ้นไปนั่งบนรถไฟ
" นี่ฉันเพิ่งเคยนั่งรถไฟครั้งแรกเลยนะเนี่ย " เจมส์พูดด้วยความตื่นเต้น
" นี่ เดียร์ทำไมเธอเอา กระเป๋ามาตั้งสามใบเลยละ " เรย์ถาม
" เอ้ยเจมส์... ทายกันสิว่า เดียร์เอากระเป๋ามาทำไมเยอะ " ซันกระซิบเจมส์ ที่นั่งอยู่ข้างซ้ายซึ่งด้านขวาคือโยที่กำลังมองออกไปนอกหน้าต่าง
" ไม่รู้ดิ สงสัยเอามาอวดว่าบ้านรวยมั่ง " เจมส์กระซิบตอบ
" ฉันว่าคงเอาว่าเพื่อใส่ของฝากแน่เลย " ซันบอกเจมส์
" แหม นานๆ ทีฉันจะได้ไปเที่ยวไหนบ้างก็กะจะซื้อของพวกเสื้อหรือกางเกงลายสวยๆ เอาไว้ใส่นะจ๊ะ " เดียร์ตอบเรย์ที่นั่งอยู่ข้างซ้าย
" เสมอแล้วโว้ยยยย " ซันบอกเจมส์เสียงดังจนทุกคนได้ยิน
" อะไรเสมอกันหรอ ซัน " แคร์ถามด้วยความงง
" ป่าวๆ ไม่มีอะไร "
รถไฟแล่นไปตามรางเรื่อยๆ ตามข้างทางที่เต็มไปด้วยทุ่งนาที่ เขียวชะอุ่มอันกว้างใหญ่ เห็นหมู่นกบินไปมาอย่างเพลิดเพลิน ทุกคนก็หลับไปโดยไม่รู้ตัวจนถึงจุดหมายปลายทาง ทุกคนก็ลงจากรถไฟ
" เฮ้อ ถึงซักทีเมื่อยจริงๆ เลย แล้วต้องไปไงต่อละโย " เจมส์ถาม
" ต้องเดินไปท่ารถ แล้วจ้างรถพาเราขึ้นไป " โยอธิบายทุกคนฟัง
" ขึ้นไป ? ขึ้นไปไหน " เรย์ถาม
" ต้องขึ้นเนินสูงไปประมาณ 10 กิโล "
" บ้านแกอยู่บนเขาหรือไงวะ " ซันพูดไปหัวเราะไป
" ก็ไม่เชิงน่ะ เอาละไปขึ้นรถก็เถอะ " ซันหยุดหัวเราะ
ทุกคนนั่งรถโดยสาร ซึ่งกำลังพาขึ้นไปบ้านของโย ...