ปริมาณและเวลา

แอลแมนโซ

อยากลองถามว่า  1  ปี  นานไหม ?
   ถ้าลองคิดในเชิงปริมาณของเวลาคงตอบว่า
แค่.1 ปีเอง   ไม่มีอะไรนานพอหรอก     ทว่าในทางกลับกัน  
ลองตอบในเชิงคุณภาพ  คุณค่าของเวลาแล้ว
กลับตอบว่า.ตั้ง1  ปีเชียวนะ
มีอะไรที่เปลี่ยนไปจากเราบ้าง      และอะไรที่เปลี่ยนมาสู่เราบ้าง
มันนานพอนะที่จะเปลี่ยน..ให้เรารักใคร     ใครรักเรา
ให้ใครรักกัน  หรือไม่รักกันได้เลยนะ
            ก็เรื่องของหัวใจมันไม่มีเงื่อนไขของเวลานี่น่า
เวลาไม่ใช่ตัวกำหนดให้เรารักใคร   ผูกพันกับใคร
บางครั้งมันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
ซึ่งมันเกิดขึ้นได้เสมอ
ตราบที่มือยังไม่อาจกางกั้นฝนให้หล่นจากฟ้ามาสู่ดินได้
เช่นนั้นเวลาก็ไม่อาจกางกั้นใจไม่ให้ทุกความรู้สึกเป็นไปในทิศทางของมันได้
             มันห้ามไม่ได้หรอกที่จะไม่รู้สึกพิเศษกับใคร  ห้ามใครไม่ให้รักกัน
แม้เพียงเศษเสี้ยววินาที
ถ้าคนคนนั้นคือคนที่ ใช่  เราก็รู้สึกพิเศษกับเขาแล้ว
ไม่เห็นต้องใช้เวลาให้ยืดเยื้อ เสียเปล่าไปเลย
แต่บางครั้งระยะเวลาก็พิสูจน์ให้เห็นว่า  อะไรคือความจริง   อะไรคือความลวง
คุณคงขอบคุณเวลาสินะที่ทำให้รู้ข้อนี้
แต่ว่าหากคุณมองดีดี   คุณอย่าขอบคุณปริมาณของเวลาเลย
แต่ให้คุณขอบคุณคุณค่าของเวลา
คุณค่าที่เขาทำให้เกิดขึ้นในปริมาณของเวลานั้น
มองที่คุณค่าที่มาควบคู่กับปริมาณ
ก็เหมือนไวน์คุณภาพดีต้องมาจากการเพาะบ่มของระยะเวลา
คนที่บางครั้งก็ตัดสินเพียงแวบแรกบางครั้งก็เป็นไปไม่ได้
แต่บางครั้งมันก็ใช่
การจะใช่เวลาเป็นเครื่องตัดสินมันแล้วแต่เหตุการณ์
             ทุกครั้งที่เข็มนาฬิกาเคลื่อนที่ก็มองที่คุณค่าของเขาซะ
ก่อนที่โลกนี้จะไม่เหลือเวลาให้หมุนเดินสำหรับเราหรือเขา				
comments powered by Disqus
  • ไม้จิ้มฟันพิฆาตเซียน

    20 เมษายน 2548 17:39 น. - comment id 84293

    ใช่ใช่....
    ทุกครั้งที่เข็มนาฬิกาเคลื่อนที่มันอาจเปลียนความรู้สึกได้เลย
    
    เราต้องให้ความสำคัญกับคนคนนั้นก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป
  • น.นิรัติศัย

    20 เมษายน 2548 18:59 น. - comment id 84295

    ใช่ ใช่.....
    
  • ทัฟ

    21 เมษายน 2548 08:43 น. - comment id 84304

    เห็นด้วยครับผม
  • แอลแมนโซ

    25 เมษายน 2548 15:23 น. - comment id 84502

    ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาอ่าน
    ขอบคุณมากๆ  
    จริงใช่มั๊ยล่ะที่จริงๆแล้ว   เวลามันไม่มีกฎเกณฑ์
    แต่   เรามักจะกำหนดมันขึ้นมาเอง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน