เหตุบังเอิญ 2

yaituaray

หลังจากหาอะไรกินเรียบร้อย
แก้ว - ทิพย์ เดี๋ยวเราขึ้นไปนั่งดูหนังบ้านเธอนะ
ทิพย์ - ได้เลย ชาไปป่ะ
ชา - ไม่เอาอ่ะ ไปโทร.ดีกว่า อยากคุยกับ...
ทิพย์ - ไม่ไปก็ไม่ไป เราไปก่อนนะ บาย
*-* บนบ้านทิพย์ *-* (แฟลต)
แก้ว - นี่ ดูคนบ้านตรงข้ามกับเราดิ น่าคุ้นๆเนอะ
ทิพย์ - อย่ามาทำเป็นรู้ดี เราอยู้บ้านนี้มาตั้งนาน ไม่เห็นมีใครน่าคุ้นเลย มั่วแล้ว
แก้ว - จริงๆนะ เค้าไม่ได้โกหกด้วยอ่ะ
ทิพย์ - ไหน ดูดิ เฮ้ย นั่นพี่ที่เราไปแกล้งเขานี่นา
แก้ว - ก็บอกแล้วไงว่าคุ้นๆหน้า
"ไงน้อง อยู่บ้านนี่หรอ พี่เพิ่งมาอยู่ ยินดีที่ได้รู้จักนะ"พี่คนใหม่ หน้าตาก็ปกติ แต่ตัวเล็กกว่าพี่คนเดิมตั้งเยอะ
แก้ว,ทิพย์ - ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
ทิพย์ - แล้วทำไมพี่ถึงมาอยู่ที่นี่หละ
"พี่เป็นทหารครับ" นี่ก็พี่อีกคน หล่อกว่าคนที่แล้ว
แก้ว - ทำไมอยู่กันเยอะจังอ่ะคะ
"ยังหาห้องไม่ได้เลยครับ ก็เลยต้องอยู่ไปก่อน แต่ก็อยู่ได้นะ ไม่เหงาด้วย" พี่คนหล่อสาธยายให้ฟัง
แก้ว - แล้วพี่จะอยู่กันอีกนานไหมอ่ะ
"ไม่รู้ แต่ถ้าฝึกจบ ก็คงกลับบ้านแล้วล่ะ"พี่คนที่ไม่หล่อตอบ
ทิพย์ - บ้านพี่อยู่แถวไหนอ่ะ
"ตาก เชียงใหม่ เชียงราย กาญจนบุรี แล้วก็ลพบุรีครับ" พี่คนหล่ออีกแล้ว
แก้ว - นี่บ้านพี่อยู่กันคนละที่เลยนะ แต่พอมาอยู่ที่นี่กลับต้องอยู่ห้องเดียวกัน
ทิพย์ - จะนอนกันยังไงอ่ะพี่ มี2 ห้องนอน กับ1 ห้องรับแขก แต่อยู่ด้วยกันเกือบ 10 คนเนี่ยนะ โห มาราธอนมากๆ
"นอนรวมกันแหละครับ เพราะมีพัดลมตัวเดียว" พี่คนใหม่ หน้าตาก็ดูได้
แก้ว,ทิพย์ - พัดลมตัวเดียว(เสียงดัง)
แก้ว - โหพี่ คงอบอุ่นน่าดูเลยเนอะ (ขำอย่างดัง)
ทิพย์ - แล้ววันหลังหนูจะซื้อพัดไปฝากนะ ช่วยกันคนละไม้คนละมือคงจะช่วยได้อยู่เหมือนกันนะ
"ขอบใจนะ น้องหน้าตาน่ารักดี ชื่ออะไรกันบ้างอ่ะ"พี่คนที่ไม่ค่อยหล่อ
แก้ว - หนูชื่อ......
"บอกมาเถอะ กลัวไรหรอ"พี่คนที่ตัวใหญ่ๆ
แก้ว - ชื่อแก้วคะ
ทิพย์ - หนูชื่อทิพย์ แล้วพี่ชื่อไรกันอ่ะ
"พี่ชื่อ... คนไหนอ่ะ เอางี้แล้วกันพี่บอกทุกคนเลยนะ " พี่คนตัวใหญ่ๆก็เริ่มบรรยายจนครบ 8 คน
แก้ว - คงต้องใช้ความพยายามในการจำอย่างแรงเลยนะ
ทิพย์ - นี่ มัวแต่คุยกับผู้ชาย จะสองทุ่มแล้ว ยังไม่คิดจะกลับบ้านกลับช่องกันหรือไงเจ้าค่ะคุณแก้วขา
แก้ว - กลับก็ได้ ไม่ต้องมาไล่หรอก ว่าแต่เขา เวลาเขากลับแล้วตัวเองจะคุยไม่เลิกอะดิ
ทิพย์ - ไม่ต้องเลย ไปได้แล้ว
แก้ว - ไปนะพี่ แล้ววันหลังจะมาคุยด้วยใหม่ ไปนะทิพย์ วันหลังเจอกัน
"ครับ แล้วเจอกัน"				
comments powered by Disqus
  • yaituaray

    19 เมษายน 2548 10:04 น. - comment id 84241

    ตั้งใจอย่างแรงเลยนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน