แค่อยากทำ

สปัน

คนเรานี่แปลก มีความรู้สึกมากมาย.......เศร้า......เหงา.....เป็นความรู้สึกที่ไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเอง
แต่ก็นั้นล่ะมันก็ต้องมี  และเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาเองแกล้งทก็ไม่เนียนด้วยสิ ไม่เหมือนรู้สึกสนุก
ทำสนุกไปงั้นล่ะทั้งที่เบื่อจะตาย หัวเราะเสียงดังมากแต่ในใจอยากร้องไห้
เหมือนฉันตอนนี้เลย ทำไมวันนี้มันเหงาจัง....ไม่มีสาเหตุ    เหงาลึก  เหงาทั้งที่ปากพูดกับคนโน้นคนนี้
ตลอดเวลา
....เหงามากอยากร้องไห้ อยากเป็นเด็กจังนะคะเวลารู้สึกอะไรก็แสดงออกมาเลยไม่เห็นต้องเก็บ
นึกอยากร้องไห้ก็ร้องมันตรงนั้นล่ะ เอาให้ ดังๆ ให้คนสนใจ
เฮ้อ! ถ้าเป็นเด็กแล้วอยู่ดีร้องไห้นะผู้ใหญ่ต้องสงสัย แล้วหันมามองมาสนใจกันบ้างล่ะยิ่งมาร้องไห้
คนเดียวนะยิ่งต้องสนใจว่าเกิดอะไรกับเขาต้องมาใครเข้ามาถามบ้างล่ะว่าเป็นอะไรทำไมร้องไห้ล่ะจ๊ะ....
....ถ้าคนโตอย่างเราเกิดรู้สึกอยากร้องไห้นะ แล้วทำเหมือนเด็กบ้างร้องมันซะตรงนั้นเหมือนกันบ้าง
ล่ะก็เป็นเรื่องนอกจากไม่มีใครสนใจแล้วนะคะยังต้องรีบเดินออกห่าง ๆ ด้วยล่ะ ไม่แน่อาจโดยจับเข้า
โรงพยาบาลเพราะเขาคิดว่าบ้า .....หรือไม่มันก็เมายา เป็นงั้นไปอีก ทำไมล่ะผู้ใหญ่ก็มมีหัวใจเหมือนกัน
นะ อยากให้ใครมาถาม มาสนใจเหมือนกัน
....................เฮ้อ...เขียนอยู่เนี่ยยังไม่มีคนมาถามกันบ้างเลย..................
  หันมองคนข้างตัวคุณบ้างนะคะ  สนใจเขาหน่อยที่เขาพยายามทำสนุกอยู่นะ เขาอาจจะพยายาม
ปิดบังความรู้สึกอยากร้องไห้อยู่ก็ได้				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน