ในความแตกต่าง

แอลแมนโซ

เขาเป็นผู้ชาย......................เธอเป็นผู้หญิง
เขาชอบสีดำ.........................เธอชอบสีขาว
เขาใจร้อน...........................เธอใจเย็น
เขาเรียนไม่เก่ง...................เธอท้อปทุกวิชา
เขาชอบฟัง...........................เธอชอบพูด
เขาเล่นกีฬาเก่ง...................เธอเล่นอะไรไม่เป็นเลย
เขานิ่งเฉย...........................เธอร่าเริง
เขาเอาใจไม่เป็น.................เธอมักทำแต่สิ่งที่เขาชอบ
เขาฟังเพลงร๊อค...................เธอฟังเพลงรัก
เขาดูหนังบู๊..........................เธอดูหนังรักโรแมนติก
เขาชอบทานเผ็ด..................เธอชอบทานจืด
เขาชอบอ่าน.........................เธอชอบเขียน
เขาเดินเร็ว..........................เธอเดินช้า
เขาทานข้าวเร็ว.....................เธอค่อยๆเคี้ยว
เขาชอบสายฝน......................เธอกลัวเสียงฟ้าร้อง
ตี5เขาเพิ่งกลับบ้าน................เธอตื่นนอนตอนตี 5
เขาดื่มเหล้ากับเพื่อน..............เธอดื่มนมก่อนนอน
4ทุ่มเขากำลังเมา.....................4ทุ่มเธอกำลังนอน
เขาชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว.......ทุกคนมักพบเธออยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ
เขาชอบคิดว่าตัวเองไม่มีค่า.......เธอมักจะพึงพาเขาเสมอ
เขาไม่เคยเก็บเรื่องใดมาคิด.....เธอมักใจน้อย
เขาเล่นกีฬาแพ้ .......................เธอส่งยิ้มให้และปลอบใจ
เธอเหนื่อยกับการเรียน............เขาเล่าเรื่องตลกให้ฟัง
เขานั่งเหงา...............................เธอเข้ามาหัวเราะและทำหน้าทะเล้นท์ใส่
เขาโทรมาหาเธอและปลอบใจ....เมื่อเธอทะเลาะกับเพื่อน
เขาสอบไม่ผ่น...........................เธอติวให้เขา
เขาตามง้อ.................................เมื่อเธอน้อยใจและงอนใส่
เขางี่เง่า....................................เธอทำความเข้าใจ
เขายิ้มและจับมือเธอ.................เมื่อเธอร้องไห้
เขาท้อแท้.................................เธอให้กำลังใจ
เขามีดอกไม้และการ์ดมาให้......เมื่อเธอไม่สบาย
เขาเดินมาท่ามกลางสายฝน.......เธอถือร่มมาคลุมใด้
เขาอยู่ข้างเธอ...........................เมื่อเธอเสียใจ
เขาไม่เหมือนเธอ......................เธอไม่เหมือนเขา
แต่มีอย่างหนึ่งที่เขาและเธอเหมือนกันคือ..................................
............................เขารักเธอและเธอรักเขา............................				
comments powered by Disqus
  • วันสุข >

    25 มีนาคม 2548 21:39 น. - comment id 83774

    อิอิ
    
    
    แปลกดีค่ะ
    
    วันสุขแวะมาเป็นกำลังใจให้นะ
  • หลังคาแดง

    26 มีนาคม 2548 14:53 น. - comment id 83780

    มาเป็นกำลังใจให้นะคะ ในความแตกต่างก็ซ่อนความเหมือนไว้เสมอความรักก็เช่นกันคะ ถึงคู่ของเค้าจะต่างกันแค่ไหนสิ่งนึงที่เหมือนกันก็คือความรักและความเข้าใจ ขอให้มีผลงานดีๆมาให้อ่านอีกนะคะ
  • มารน้อย

    27 มีนาคม 2548 17:53 น. - comment id 83800

    แตกต่าง....เพื่อเติมเต็ม 
    
    แวะมาทักทายน่ะคะ
  • atm

    27 มีนาคม 2548 21:47 น. - comment id 83805

    เป็นความแตกต่างที่ต่างฝ่ายต่างให้อภัยซึ่งกันและกัน...น่ารักดีค่ะ
  • คนไร้ค่า

    31 มีนาคม 2548 12:17 น. - comment id 83882

    ตรงมากเลย
  • แอลแมนโซ

    31 มีนาคม 2548 19:50 น. - comment id 83887

    ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาอ่าน
    ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ
    
  • Dr.Poom

    2 เมษายน 2548 10:33 น. - comment id 83925

    เป็นเรื่องสั้นที่ดีมากๆเลยครับ แต่งต่อไปเรื่อยๆนะ
  • แอลแมนโซ

    9 เมษายน 2548 15:06 น. - comment id 84041

    ขอคุณค่ะ  
    ที่แต่มาได้ก็เพราะมันเป็นเรื่องของตัวเองกับแฟนค่ะ
    เราแตกต่างกันมาก   แต่ในความแตกต่างเราก็เติมเต็มให้กันทำให้เราคบกันถึงวันนี้
    
  • น.นิรัติศัย

    9 เมษายน 2548 20:53 น. - comment id 84045

    มันมีความแตกต่าง แต่นั้นคือสิ่งที่มองเห็น 
    
    ลองหาสิ่งที่มองไม่เห็นสิ่งบางทีจะรู้ว่า
    สิ่งที่มืดมิดของจิตใจคนเราหนะมันลึกสุดหยั่งแค่ไหน
    
    แต่ในความแตกต่าง ย่อมมีสิ่งที่เหมือนกันนั้นคือ...........
  • แอลแมนโซ

    20 เมษายน 2548 16:51 น. - comment id 84286

    แต่เมื่อความแตกต่างยิ่งมากมันกลับทำให้รู้สึกเข้ากันไม่ได้
    แล้วเราก็ต้องมาปรับเปลี่ยนจากนั้นเราก็จะรู้สึกฝืนใจ
    และคิดว่าทำไมต้องทำด้วย
    สิ่งที่ดีที่สุดก็คือยอมรับในความแตกต่างของกันและกัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน