รักคืออะไร? (ตอนที่ 4)
GIYAVON
เมย์ตื่นได้แล้วลูก ลงไปกินข้าวได้แล้วพ่อเค้ารออยู่นะลูก
แม่หรอ...ค่ะเดียวหนูลงไปนะฉันหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย
ฉันลงไปทานข้าว แต่ดูเหมือนทุกคนรอฉันอยู่น่ะเนี่ยฉันต้องเจอไอ้พี่ชายสุดห่วยว่าแน่เลย
นี่ไม่ตื่นพรุ่งนี่เลยล่ะแม่คุณ ฉันหิวจนไส้จะขาดอยู่แล้วเห็นไหม ๆ เนี่ยถ้าเป็นหวยฉันคงรวยไปแล้วแน่ๆ
บนห้องฉันมีเทปกาวเอามาต่อก่อนไหม
ยัยบ้าพี่สุดประเสริฐของฉันด่าฉันพร้อมด้วยผ้าขี้ริ้วที่กำลังลอยมา
พี่มาร์ค!!!
กินข้าวได้แล้วพ่อคงจะเบื่อสองพี่น้องคู่นี้แล้วสิ
ค่ะ,ครับ
ที่บ้านของฉันมี่กฎข้อหนึ่งที่ทุกคนต้องปฏิบัติคือ ทุกคนในครอบครัวจะต้องทานข้าวพร้อมหน้ากันทุกเย็น ถ้ามีธุระต้องบอกไว้ก่อนไม่งั้นแม่ของฉันจะงอนแล้วไม่ยอมทำกับข้าวอีก
พี่สาวสุดสวยรับโทรศัพท์ได้แล้วๆใครอีกล่ะวันนี้รู้สึกป๊อปจังแหะ
ค่ะ...
ออกมาข้างนอกกัน วันนี้ฉันมีอะไรจะอวด รีบออกมาน่ะเดียวไม่ได้ดูของดีน่ะนี่คือหนึ่งในบรรดาเพื่อนๆของฉันค่ะยัยนี่ชื่อ เกรสค่ะ ดูท่าจะเมาด้วย
แกอยู่ไหนเนี่ย แล้วมีอะไรให้ฉันดู แล้วแกอยู่กับใคร
แกรีบมาน่ะ ฉันอยู่ร้านLookingรีบมาน่ะบาย
เฮ้ย...เดี๋ยวก่อน เกรส...ไอ้เกรสยัยบ้าพูดไม่ทันรู้เรื่องก็วางไปสะล่ะ
แม่ค่ะหนูออกไปข้างนอกเดี๋ยวกลับน่ะ
แกจะไปไหนอ่ะคงได้ยินชื่อยัยเกรสสิเลยอยากรู้ ก็พี่ฉันคนนี้เป็นแฟนอยู่กับยัยเกรสแต่ตอนนี้ทะเลาะกันอยู่ ปกติไม่เคยห่วงฉันอยู่แล้ว
ไปดูยัยเกรสหน่อยอ่ะ มันเมาแค่ได้ยินว่ายัยเกรสเมาแค่นั้นแหละ หน้าเหมือนคนไม่มีเลือดเลยคงจะห่วงมากล่ะสิ
หรอแต่ทิฐิเยอะกว่า พูดเสร็จพี่ก็เดินขึ้นห้องไปเลย
แม่หนูไปน่ะฉันบอกแม่เสร็จก็ขับรถออกมาเลย กว่าจะถึงก็ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง
..............................................
พอถึงหน้าร้านฉันก็เดินเข้าไป ฉันก็โทรเรียกยัยเกรสออกมารับสักพักคนที่ออกมารับกลับเป็น เดียว
ไงรอนานไหม
ไม่หรอกเพิ่มมาเอง เดียวมากับเกรสหรอ
เปล่าเรามากับแก้วน่ะ
หรอ
เราเข้าไปข้างในกันดีไหม
อื่มไปสิ
ระหว่างที่เข้าไปในร้านคนค่อนข้างเยอะกว่าจะไปถึงต้องเบียดกันอยู่ไม่น้อย แล้วก็มีสาวสวยนางหนึ่งซึ่งคงจะตาบอกแน่เลย เดินเข้ามาชนฉันอย่างจังเลย แล้วฉันเป็นไงหรอก็ล้มไง แต่เดียวก็เข้ามารับฉันไว้
เป็นอะไรไหมเขาถามพลางประคองฉันลุกขึ้น
ไม่หรอก ขอบคุณนะฉันลุกขึ้นแล้วรีบเดินไปที่โต๊ะของยัยเกรสแต่แล้วเดียวก็จับมือฉันเอาไว้
โต๊ะอยู่ทางนี้ รังเกียจฉันขนาดนั้นเลยหรอ
หา...อะไรนะ เสียงมันดังอ่ะฉันไม่ได้ยินที่จริงฉันได้ยินนะ แต่ไม่อยากพูด เพราะฉันก็ไม่รู้ว่าจะพูดยังไง เขาไม่พูดอะไรได้แต่จับมือฉันไว้แน่น พอใกล้ถึงโต๊ะเขาก็ปล่อยแล้วก็เดินไปนังข้างแก้ว