นาฬิกาทราย

เศษหินริมทางเดิน

เคยมีเพื่อนผมบางคนบอกกับผมมาว่าความรักของวัยรุ่นสมัยนี้ระหว่างผู้ชายกับผู้หญิงมันคล้ายๆกับนาฬิกาทราย .... เมื่อเราลองผลิกด้านของนาฬิกาทรายดูจะเห็นได้ว่าด้านบนนั้นเต็มไปด้วยทรายและเม็ดทรายเม็ดเล็กๆก็จะค่อยๆใหลลงมาด้านล่างทีละน้อย ทีละน้อย เปรียบได้ดั่ง ผู้ชายที่เริ่มแรกเข้ามาจีบใครซักคนเค้าจะมีความรักความพยายามอันเต็มเปี่ยมดุจดั่งทรายที่อัดแน่ ที่ด้านบนของนาฬิกาแล้วความรักก็จะค่อยๆใหลลงเข้าไปในใจของผู้หญิงทีละน้อยทีละน้อยจนกระทั่งทรายเข้ามาอยู่ในส่วนล่างของนาฬิกาจนเกือบเต็ม จนสังเกตุได้ว่าความพยายามความรักมันไม่ได้มีเท่ากับครั้งที่ทรายเริ่มหล่นลงเม็ดแรก แต่ยังไงทรายก็คงจะยังใหลลงมาไม่หยุดจนกระทั่งวันนึงทรายเม็ดสุดท้ายได้ไหลลงมาวันนั้นอาจจะเป็นวันที่ปิดฉากละครของใครบางคู่ก็เป็นได้  .............ขอให้เรื่องนี้เป็นคติให้ใครหลายๆคนว่าคุณแน่ใจหรือยังว่าคนที่คุณคบอยู่เค้าจะอยู่กับเราไปจนวันตาย   ความรักกับความหลง มันคล้ายกันมากจะคบใครก็ควรอย่าพึ่งไปให้อะไรเค้าหมด ควรคิดถึงวันข้างหน้า วันที่จะมีใครซักคนมายื่นข้างๆคุณแล้วจะจับมือคุณแล้วร่วมกันสร้างอนาคตไปอีกนานแสนนาน				
comments powered by Disqus
  • tiki

    9 มีนาคม 2548 02:22 น. - comment id 83363

    :)
  • พันดาว

    9 มีนาคม 2548 10:59 น. - comment id 83375

    เขียนได้ดีจัง..
    ให้ข้อคิดได้ดีจิงๆ..
    :-)
  • m&m

    11 มีนาคม 2548 14:20 น. - comment id 83449

    miss..u
  • กดห

    14 มีนาคม 2548 22:37 น. - comment id 83530

    อืมก้อดีนะ
    
  • สะหริ่มจัง

    11 เมษายน 2548 10:40 น. - comment id 84067

    เราชอบมากเลย แล้วก้อเหนด้วยอย่างยิ่ง  แต่เรากลับนาฬิกาทรายอยู่ตลอดมันจะเปนงัยนะ
  • คนผ่านทาง

    16 เมษายน 2548 09:36 น. - comment id 84155

    เห็นด้วยอย่างมากค่ะ  คิดถึงเพลงของโฟร์ทเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน