ฉันแหงนหน้ามองฟ้า... ฟ้าวันนี้สวยดี... ก้อนเมฆขาว... รูปร่างแปลก ๆ ... นกบินผ่านเป็นฝูง... ลมพัดเอื่อย ๆ ... ฉันยืนมอง...จากที่ที่หนึ่ง ใต้ท้องฟ้า... ใครคนหนึ่งวิ่งผ่านหน้าฉันไป...ชนฉัน จนฉันต้องละสายตา...มองตามเขาไป ใจเกิดคำถาม.... " เขารีบไปไหนกันนะ? " เหลียวมองไปรอบ ๆ ... มีอีกหลายคนที่กำลังรีบ รีบไปไหนกัน... ฉันยังคงยืนอยู่...แหงนหน้ามองฟ้าอีกครั้ง...ถามฟ้าในใจ "ฟ้าเคยรีบอย่างนี้มั้ยนะ?" ก้มลงมองพื้นดิน " โลกเคยรีบอย่างนี้มั้ยนะ?" ............................................................. ................................................ ................................. จะรีบไปทำไมกันนะ ทำไมเราต้องกลัวตามใครไม่ทัน ทำไมเราต้องกลัวคำว่า ' ล้าหลัง' หยุดยืนมองฟ้า สัมผัสความสวยงามที่อยู่ใกล้ตัวเสียบ้าง หรือมันใกล้เกินไปจนใครต่อใครมองไม่เห็นมันนะ ก้าวเดินตามจังหวะตัวเอง ไม่ใช่จังหวะคนอื่น อยากทันคนอื่น...แต่ไม่เห็นอะไร หรือช้ากว่าคนอื่น...แล้วเจออะไรข้างทาง ที่จริงถามตัวเองก็ได้... วันนี้ฟ้าสีอะไร? ก้อนเมฆบนฟ้ามีรูปอะไรบ้าง? ตอบได้มั้ยล่ะ?.............................
25 กุมภาพันธ์ 2548 12:55 น. - comment id 83088
ฟ้าสวยจริง ๆ คืนวันมาฆะบูชา พระจันทร์เต็มดวง เรามองพร้อมกันมั้ง
25 กุมภาพันธ์ 2548 14:20 น. - comment id 83092
ฟ้าวันนี้สวยจัง ฉันชอบมองฟ้า แต่ก็บอกไม่ได้เหมือนกัน ว่าฟ้ายามนี้เห็นเป็นรูปอะไร เพราะเมฆขาวดูกระจายเป็นวงกว้าง และสายลมกำลังโชยพัดระเรื่อย หยอกล้อกับแสงแดดอ่อน ๆ ฉันเป็นคนไม่ชอบเดินเร็วมากหนัก ฉันไม่กลัวที่ใครต่อใครจะมองว่าฉัน..ล้าหลัง.. ฉันมีความสุข กับการเดินไปเรื่อย ๆ และเก็บรายละเอียดข้างทางอย่างเข้าใจ สำหรับฉันท้องฟ้าสวยทุกวัน และฟ้าวันนี้ก็สวยจัง มีใคร อยากจะหยุดพักดูฟ้ากับฉันบ้างนะ ^__^ สวัสดีจ๊ะเถ้าธุลี อ่านแล้วสบาย ๆ มีความสุขจัง ให้ข้อคิดดีด้วยล่ะ ชอบมากเลยนะ
25 กุมภาพันธ์ 2548 18:01 น. - comment id 83099
สุดยอดเลย พี่น่าร์ ๑^_____^๑
25 กุมภาพันธ์ 2548 18:26 น. - comment id 83102
จังหวะของตัวเอง ก้าวเดินตามจังหวะตัวเอง ทำไมบางคนถึงชอบทำตามคนอื่นเค้า ทั้งที่สิ่งที่ตัวเขาเองทำ มันดูดีกว่านั้นตั้งเยอะ(บ่นๆๆถึงเพื่อนคนหนึ่ง)
25 กุมภาพันธ์ 2548 21:10 น. - comment id 83107
--ฤกษ์-- พระจันทร์สวยดีค่ะ มียัยบ้าคนนึงมาร้องเพลงให้ฟังด้วย.. --แอปเปิ้ล-- ค่า เพราะคนแต่งก็กะลังสบายใจเหมือนกัน (แต่ตอนนี้เริ่มไม่สบายใจ เพราะสอบ..เจ้าค่ะ) --นู๋เมย์-- น้อมรับคำชมขอรับ --ซอมบี้-- นั่นสิเนอะ...
25 กุมภาพันธ์ 2548 21:53 น. - comment id 83112
ให้กำลังดีนะ ชอบมากๆ พยายามต่อไป เถ้าธุลีตัวน้อย~
25 กุมภาพันธ์ 2548 22:20 น. - comment id 83116
ปลาวาฬชอบจังเลยค่ะ
25 กุมภาพันธ์ 2548 22:56 น. - comment id 83119
พี่น่าร์ตั้งใจสอบน้า . .ฝากบอกพี่แววด้วยน้า ให้ตั้งใจสอบ คิดถึ้ง คิดถึง พี่แวว . .คิดถึงพี่น่าร์ด้วย มัวแต่บอกคนอื่น . .นู๋เมย์ยังม่ะได้อ่านหนังสือเลย ไปแระๆอ่านหนังสือดีกว่า ๑^_____^๑
26 กุมภาพันธ์ 2548 10:01 น. - comment id 83122
อ่านะ อิ อิ เพื่อนฉันเป็นนักปรัชญา ไปเสียแล้ว ยังไม่ทันเรียนเลยอ่ะ อิ อิ .....
14 มีนาคม 2548 15:36 น. - comment id 83521
สุดยอด !!!!! โดนใจนางมารเจ้าค่ะ