ซีกหนึ่งของเมืองไทยชายหนุ่มดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่าย ซีกหนึ่งของเมืองไทยหญิงสาวใช้จิตนาการณ์และอยู่กับความฝัน ต่างคนยังคงเดินตามฝัน ฝันทีไม่มีทางมาบรรจบพบเจอกัน แต่ทั้งคู่ยังมีหัวใจเดียวกัน ไม่เปลี่ยนแม้กาลเวลาผ่านเลยไป " ฮัลโหล อยู่ไหนเนี่ยะ " หญิงสาวถามอย่างเป็นห่วง " ที่ทำงานจ้า" ชายหนุ่มรีบตอบ "แล้วเธอล่ะอยู่ไหน หือ" ชายหนุ่มถามบ้าง "ไม่บอก" หญิงสาวตอบกวนๆ " บอกหน่อยน้า " ชายหนุ่มอ้อน " เดอะมอล์งามวงษ์วาน " หญิงสาวตอบแบบใจสั่นๆ เพราะชายหนุ่มมาอบรมที่กทม. หลายวันแล้วแต่ทั้งคู่ยังไม่ได้พบเจอกันเลย หญิงสาวร้อนใจ อยากพบเจอเหลือเกิน แต่เพราะชายหนุ่มยังคงเงียบเฉยและไม่ยอมมาหาซักที หญิงสาวจึงต้องทำเป็นไปห้างที่อยู่ใกล้กับที่ชายหนุ่มอยู่ เผื่อว่าชายหนุ่มจะออกมาเจอบ้าง " หา ทำไมมาไม่บอกก่อนล่ะ ผมก็เพิ่งไปมาเมื่อกี้เอง" ชายหนุ่มตอบอย่างรู้สึกเสียดาย " เหรอ " หญิงสาวตอบแบบเศร้าๆ เพราะรู้ดีว่าสิ่งที่ตั้งใจไว้คงไม่เป็นผล " แล้วกลับยังไงล่ะ นั่งรถฝั่งไหนเหรอ " หญิงสาวถาม " ก็นั่งรถตรงฝั่งหน้าเดอะมอล์นั่นแหละ" ชายหนุ่มตอบ "เหรอ งั้นแค่นี้นะ" หญิงสาวตอบเสียงสั่น " คร้าบ " แน่นอนว่าสิ่งที่หญิงสาวตั้งใจไม่เป็นผลอย่างที่คิด สร้างความผิดหวังแก่หญิงสาวมาก เธอเดินคอตก น้ำตาคลอ แต่คนเยอะแยะเหลือเกิน เธออายเกินกว่าจะร้องไห้ออกมา นั่นยิ่งทำให้สิ่งที่อัดอั้นยิ่งเพิ่มมากขึ้น เธอกลับมาถึงห้องพักเขื่อนกั้นน้ำตาก็พัง หญิงสาวร้องไห้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนร้องจนตัวงอ ตาบวม เพราะความน้อยใจ ที่สั่งสมมานานทำให้ครั้งนี้เกินใจจะอดทน หลายต่อหลายครั้งที่ชายหนุ่มไม่ใส่ใจถึงความน้อยใจที่หญิงสาวมีปล่อยให้ทุกอย่างเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก จนเป็นปมในใจอยากเกินกว่าจะเยียวยา ีซีกหนึ่งของเมืองไทย ชายหนุ่มปล่อยให้ทุกๆอย่างผ่านไปอย่างไม่อาจจะหวนคืน เค้ายังคงมีชีวิตต่อไป แต่ไร้หัวใจ ซีกหนึ่งของเมืองไทย หญิงสาวดำเนินชีวิตอย่างเพ้อฝัน เธอยังคงอยู่ในความฝัน ฝันว่ายังคงมีเค้าไม่เปลี่ยนแปลงและหวังเพียงเค้าจะกลับมาในสักวัน โดยไม่รู้ว่าชาตินี้จะได้พบเจอเค้าอีกหรือไม่แต่เธอยังคงฝันต่อไป และชายหนุ่มก็ยังหวังเพียงให้หญิงสาวพบเจอคนดีและเหมาะสมกับเธอและมีความสุขแม้เค้าจะต้องเสียใจก็ตาม................................................................ หนทางที่ไม่อาจมาบรรจบ จะดำเนินต่อไปอย่างไรติดตามตอนต่อไป............
24 กุมภาพันธ์ 2548 16:36 น. - comment id 83065
ไม่มีใครกระทู้เลยง่ะ ติชมหน่อยนะคะ ติเพื่อปรับปรุงนะคะไม่งั้นเรื่องนี้คงไม่จบแหงๆ(T__T)
24 กุมภาพันธ์ 2548 17:40 น. - comment id 83068
การใช้ชีวิตของคนเราไม่ควรจะยึดติดกับความคิดของเราคนเดียว ทุกๆอย่างจะมีองค์ประกอบทั้งหมดอะไรที่เราหวังไว้อะไรที่เราคิดไว้อาจไม่เป็นความจิงตามที่เราหวัง ความหวังนั้นเป็นเพียงภาพที่เราสร้างขึ้น แต่ความเป็นจิงไม่เหมือนดังฝันของเราเราต้องทำใจและหันกลับมามองตัวเองว่าเราได้บอกความฝันความหวังความต้องการของเราออกไปหรือป่าว................. เพราะคนที่เราฝากความหวังไว้ด้วยนั้นเค้าไม่รู้ว่าเราฝันอะไรหวังอะไรต้องการอะไร เราเคยบอกความรู้สึกของเราไปตรงๆหรือป่าวก่อนที่จะบอกว่าเราไม่ดี.....................ลองคิดดูแล้วจะรู้ว่าทุกอย่างที่เราฝันคือการคิดไปฝ่ายเดียวของเรา
25 กุมภาพันธ์ 2548 21:48 น. - comment id 83110
อืม จริงนะ ควรลองบอกเค้าก่อน ผลจะเป็นยังไงก็ลอง เพราะได้ทำแต่เสียใจ เราคิดว่ายังดีกว่า เสียใจที่ไม่ได้ทำนะ ทำเถอะ ก่อนที่มันจะสายเกินไป ถ้ายังมีโอกาส เราเลือกที่จะทำ....