ตะวันทอง ส่องสว่าง กลางผืนฟ้า ฉายแสงมา พาใจอุ่น ละมุนไหว แม้วันนี้ สิ่งที่รู้ คืออยู่ไกล แต่สัมผัส ได้ด้วยใจ ว่าใกล้กัน แสงดาวใส สุกไสว ในทั่วฟ้า ทอแสงมา พาใจ ให้ชวนฝัน แม้ไกลห่าง ในเส้นทาง ที่ขวางกั้น แต่หัวใจ เราผูกพัน ตะวัน-ดาว เบื้องหน้าของฉัน..คือดวงตะวันสีส้ม ดวงตะวันอันอบอุ่น ดวงตะวันที่อยู่แสนไกลไกลเหลือเกิน แต่กลับยังมีความรู้สึกว่ามันไม่เคยหนีฉันไปไหน ไม่ว่าจะสุข เศร้า หัวเราะ ร้องให้ ฉันมีดวงตะวันเป็นเพื่อน เพื่อนที่ไม่จำเป็นต้องกล่าวถ้อยคำชื่นชมใด ๆ เพื่อนที่ไม่ต้องเสแสร้งแกล้งทำสิ่งใด ๆ เพียงแค่รับรู้และเข้าใจ..วันนี้.แม้ว่ามันจะอยู่ไกล ไกลจนไม่สามารถที่จะมีวันพบกันได้เลย.แต่อย่างน้อย มันก็ยังมีไออุ่นและแสงแแดดที่เป็นตัวแทนให้สัมผัสได้ว่ามันยังอยู่ไกล้ ๆ ฉันทุกเวลา
บางสิ่งที่เล็กน้อย.... เล็กน้อยเสียจนบางครั้งอาจไม่เคยใส่ใจ ..... .ค่ำคืนที่ฟ้ามืดมิด ดาวเพียงดวงเดียวก็อาจทำให้ฟ้าสวยได้.. หนึ่งคนที่กำลังเหงา อาจมีเพื่อนที่กำลังส่งยิ้มให้.หนึ่งหัวใจที่คิดถึงใคร อาจอุ่นใจ....หากได้รู้ว่าในเวลานี้แสงสว่างเพียงเล็กน้อยที่แสนไกล อีกหนึ่งหัวใจอาจนั่งดูอยู่เหมือนเรา... ในมุมหนึ่ง...ฉันมีดาวเป็นเพื่อน เพื่อนที่ยิ้มให้ฉันตลอดเวลา อบอุ่นทุกครั้งที่นั่งมอง แอบฝันคิดถึงใครบางคนที่ไม่มีตัวตน...ฉันกับดาว เรานั่งคุยกันในความเงียบ ไม่มีแม้ข้อความคำพูดใดใด มีแค่ความเข้าใจที่ใช้ส่งถึงกัน ....แม้ว่ามันจะอยู่แสนไกล แต่ก็เช่นเดียวกัน แสงดาวที่มองทีไรก็อบอุ่นนั้นมันทำให้ฉันรับรู้ว่า ในบางครั้งที่ฉันไม่มีใคร ดาวบนฟ้าไกล ยังยิ้มให้ทุกเวลา.
เคยได้ยินมั้ย.ดาวบ่น " รายงายสภาพอากาศวันนี้ ดวงอาทิตย์ขึ้นเวลา.. " ทำไมไม่เห็นมีบอกเวลาที่ดาวจะขึ้นบ้างนะ.ใช่ล่ะสิ ฉันคงไม่สำคัญ ไม่ยิ่งใหญ่ ที่จะให้แสงสว่างแก่คนทั้งโลกได้หนิ แต่เวลาที่ไม่สบายใจ เวลามีความสุข คิดถึงคนรัก ใครใครก็ต่างพากันนั่งมองดาว ลองไปนั่งมองดวงอาทิตย์บ้างสิ คงแสบตาน่าดู อิอิอิ
ตะวัน.ดาว กลางคืนหนาวฟ้าพราวสดใส แสงดาวประกายจากปลายฟ้าไกล แต่ไม่ทันไรกลับจากไปเมื่อวันใหม่มา ตะวัน..ดาว แสงแดดยามเช้าแสงดาวก็จางหาย เหลือเพียงตะวันที่พลันให้อุ่นกาย แต่ก็ไม่วายกลับลอยหายคล้ายจากลา ตะวัน.ดาว มีใหมสักคราวที่เราจะพบหน้า มีตะวัน มีดาว ทุกค่ำเช้าไม่จากลา เจ้าท้องฟ้าจ๋าช่วยตอบข้าที เมื่อไหร่ ? จะมีบ้างไหม ? แล้วทำไม ?. ท้องฟ้าก็ผืนเดียวกัน แต่กลับไม่เคยได้พบกัน.แปลกดีนะ ที่จะมองเห็นตะวันกับดาวมาอยู่ในเวลาเดียวกัน ทั้งกลางคืน กลางวัน มีทั้งดาวทั้งตะวัน. .แต่ต่างคนต่างก็ต้องมีหน้าที่ สิ่งที่ทำได้ในวันนี้.จึงเพียงแค่ทุกนาที.. คิ ด ถึ ง กั น
" มั น ก็ ค ง เ ห มื อ น ส อ ง ค น ที่ อ ยู่ ไ ก ล กั น "
21 กุมภาพันธ์ 2548 18:17 น. - comment id 82983
ปากกาดาว ... รู้ไหม เราอ่านไปยิ้มไปเลยละ อบอุ่น และงดงามในถ้อยคำ และความรู้สึกที่สื่อออกมาจัง อาจเป็นเพราะแสงอาทิตย์มีพลังมากเกินกว่าจะทำให้ มองเห็นแสงดาวในตอนกลางวัน แต่ทุกอย่างในโลกก็ดำเนินหน้าที่อย่างสมดุลแล้วละ ความคิดถึงของเราก็เช่นกันจ๊ะ ^__^
21 กุมภาพันธ์ 2548 18:44 น. - comment id 82985
คนแรกอีกแล้วนะคะ คุณแอปเปิ้ล ^____^ ขอบคุณมากค่ะ แต่ตอนที่แอปเปิ้ลอ่าน ยังเขียนม่ายเสร็จเลย ยังไงก็หวังว่าจะมาอ่านต่อนะคะ... ...ยาวจนน่าเบื่อหน่อยนะ...
21 กุมภาพันธ์ 2548 18:49 น. - comment id 82986
มองเห็นแต่ไม่ได้สัมผัส... ไกลกัน..อาจเหมือนใกล้กัน... แต่บางทีใกล้กัน..เส้นผมอาจจะบังภูเขาไปก้ได้.. แวะมาอ่าน และทักทายนะครับ...ฮ่าๆๆๆ
21 กุมภาพันธ์ 2548 21:56 น. - comment id 82991
บรรยายไม่ถูกเลย จะบอกว่าไงดีล่ะ ว่า \"ตัวเราเองยังไม่มีความสามารถด้านนี้เลย......แต่ฟังแล้วรู้สึกดีนะ\" ขอชมจากใจจริงนะ
22 กุมภาพันธ์ 2548 12:47 น. - comment id 82998
คือเรื่องเล่าจากท้องฟ้า คือเรื่องราวของดารากับตะวันที่สองแสง ดารา... - ฉันคงทำได้แค่กระพริบวับแวม - เป็นเพียงหนึ่งแสง ประดับฟ้ายามราตรี
18 มิถุนายน 2549 13:16 น. - comment id 91254
เขียนดีจัง ตั้งใจเขียนตอ่ไปนะ ^^