เค้าเป็นรุ่นพี่ของผมน่ะ คนๆนั้นสามารถพูดด้วยได้ทุกเรื่อง เป็นคนที่ตลกมาก แต่ครั้งหนึ่งที่ผมรู้สึกว่า อยู่กับเค้าไปก็เท่านั้น เพราะเค้ามีเพื่อนอีก แล้วผมก็จะคิดว่าเราอยู่ไปเค้าก้อไม่ค่อยจะสนใจ เหมือนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมอยู่ที่นั่นด้วย หลังจากนั้นผมก็ออกห่างจากเค้า เพราะว่าที่อยู่ที่อยู่แล้วไม่มีความสุข ผมก็ไม่อยู่ ถึงจะรักเค้ามากเท่าไหร่ก็ตาม ผมแยกตัวออกมาหลายเดือน จนวันหนึ่งบนรถ2แถว เค้าเจอผม เค้าทัก ผมก็ตอบเค้าดีๆ เพราะที่ผมแยกตัวออกมา ผมไม่เคยเกลียดเค้า ไม่เคยเกลียดเพื่อนเค้าแม้สักนิด หลังจากนั้น ผมก็เข้าไปทักเค้าบ้างบางโอกาส แต่วันนั้น มันเป็นวันที่เค้าสอบปลายภาควันแรก แล้วก็เป็นอย่างที่คิด ผมรักเค้าผมรับไม่ได้กับอีก2วันสุดท้ายที่ใกล้จาก อย่างนี้ทุกที จะดีกับใครต้องเป็นช่วงใกล้จากทุกที เรื่องของเค้าทำให้ผมร้องไห้ได้มากมายเชียวแหละ ...วันที่จากไปแล้วกับวันที่รู้ตัวว่าอีกไม่นานก็จะต้องจาก...วันไหนทรมานกว่ากัน... ผมขอตอบคำถามที่ผมตั้งขึ้นเองนี้นะว่า วันที่รู้นั่นแหละ ทรมานที่สุด วันที่จากไปแล้ว คิดถึง แต่มันก็ยังลืมได้นี่ ถ้าจากกันไปนานๆ แต่ผมมั่นใจว่า ผมไม่ลืมเค้าหรอก คงคิดถึงเค้าจนตายนั่นแหละ เพราะเค้าเป็นเพื่อนคนที่สำคัญและก็เป็นคนที่ผมรักที่สุดไงล่ะ จนถึงวันนี้... เค้าสอบเสร็จแล้ว ใช่ถึงตาผมแล้วสิที่จะสอบ ไม่มีสมาธิจะอ่านหนังสือเลย...เพราะคิดถึงแต่เรื่องของเค้า แต่ก็จะทำเพื่อตัวเองบ้าง เพื่อพ่อแม่ไง จนถึงตอนนี้ผมก็ไม่สามารถเรียกเวลากลับมาได้อีกแล้ว ทำได้แค่เพียงเก็บความทรงจำนี้ไปให้ได้นานที่สุดใช่ไหม แต่ว่านะ ถึงจะทำได้แค่นั้นผมก็จะทำ ...ทราย รักทรายนะ ไม่ว่าจะอีกนานแค่ไหนทรายก็เป็นเพื่อนที่เรารักมากที่สุดเลย ถ้าชาตินี้เราไม่ได้เจอกันอีก ก็ขอเป็นชาติหน้าแล้วกันนะ ที่อยู่ที่ดีที่สุดของผม...
21 กุมภาพันธ์ 2548 15:12 น. - comment id 82979
โถ โถ น่าสงสารจังเลยนะจ๊ะ แต่นายเป็นผู้ชายหน่ะ ต้องมีความกล้ามากกว่านี้หน่อยนะ เราเชื่อว่าถ้านายบอกเค้าไปตรงๆ นายน่าจะมีความหวังในชาตินี้มากกว่านี้ก็ได้ แต่ขอบอกว่า อย่าร้องให้อีกนะเพราะมันไม่แมนเลยวะ
21 กุมภาพันธ์ 2548 21:37 น. - comment id 82989
อย่าคิดมากเลยนะค่ะ
22 กุมภาพันธ์ 2548 14:36 น. - comment id 83005
บางทีการร้องไห้ก้อไม่ได้ทำให้ผู้หญิงมองว่าผู้ชายเป็นคนอ่อนโยน แต่จะทำให้ผู้หญิงมองว่าเป็นคนอ่อนแอต่างหาก ทำให้ตัวให้เข้มแข็งแล้วก้อบอกเค้าไปเลย สู้ๆๆๆ ...