Lisa (ลิซ่า)
สุชาดา โมรา
หนังสือขายดี Lisa (ลิซ่า) วางแผงทุกวันพฤหัสบดี เป็นรายสัปดาห์ มีความหนาของหนังสือประมาณ 108 หน้า ประมาณ 52 แผ่นรวมปก ราคา 40 บาท กลุ่มเป้าหมายของหนังสืออายุประมาณ 15 ปีขึ้นไป
เนื้อหารสาระภายในหนังสือ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรู้ด้านต่าง ๆ ที่ให้ทั้งสาระความรู้ ความบันเทิง เช่น การป้องกันโรคภัย การแนะนำความรู้เรื่องสุขภาพ เรื่องการทำงาน เคล็ดลับความสวยความงาม เคล็ดลับการเพิ่มเสน่ห์สำหรับผู้หญิง คือจะมีเคล็ดลับต่าง ๆ ที่มีสาระความบันเทิงที่น่าอ่านและเพลิดพลินพลัดเปลี่ยนกันอยู่ตลอดเวลา และยังมีเรื่องเกี่ยวกับแฟชั่นล่าสุดที่กำลังฮิตของวัยรุ่น หรือตอนนี้วัยรุ่นกำลังนิยมสนใจสิ่งใดอยู่ เช่น ทรงผม สไตล์การแต่งกาย เครื่องใช้ต่าง ๆ และยังมีรูปภาพแฟชั่นที่เป็นภาพสีสวยงามคือ นางแบบนายแบบเป็นดาราวัยรุ่นแต่งกายด้วยชุดหลากหลายรูปแบบ และมีราคาบอกว่าชุดนี้ราคาเท่าไร ถือว่าเป็นการโฆษณาขายเสื้อผ้า
หนังสือ Lisa (ลิซ่า) มีการรับสมัครสมาชิกหนังสือได้อย่างสะดวกโดยถ้าผู้ใดสนใจเป็นสมาชิกหนังสือ Lisa (ลิซ่า) สามารถกรอกใบสมัครแล้วตัดชิ้นส่วนส่งมาไปได้ และมีการเล่นเกมส์ทายปัญหาแล้วร่วมสนุกได้ โดยการส่งคำตอบมาแล้วชิงของรางวัล มีดวงให้อ่านว่าใครเกิดราศีใด ดวงช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง และจะมีโฆษณาประเภท เครื่องใช้ เครื่องสำอางค์สอดแทรกอยู่ตามหน้าต่าง ๆ ของหนังสือ
สิ่งที่สำคัญสุดท้ายนี้คือ เอกลักษณ์เฉพาะตัวของหนังสือ Lisa (ลิซ่า) คือทั้งเล่มจะเป็นกระดาษมันและมีความหนานิดหน่อย ภาพสีทั้งหมดทุกแผ่น และราคาถูก