ทะเล...สายฝน...กับคนแปลกหน้า...
กิรณา
"มาคนเดียวหรือ?... แฟนไปไหนซะล่ะหนู?"
คุณป้า เจ้าของบังกะโลริมทะเล... ณ อ่าวหนึ่ง บนเกาะเสม็ด ถามฉัน...
"อยู่อ่าวโน้นค่ะ....เมื่อคืนทะเลาะกัน...เดี๋ยวหายงอนก็ตามมาแหละค่ะป้า..."
มีซะที่ไหนล่ะ...แฟนน่ะ...ฉันมาคนเดียว...
แต่เพื่อความปลอดภัย...คงต้องยอมผิดศีลซะหน่อย...
"อ้อ...หนุ่มสาว ก็แบบนี้ล่ะนะ...นี่กุญแจห้องหนู...เดี๋ยวจะให้คนไปส่งนะจ้ะ..."
คุณป้าส่งกุญแจห้องพักให้ฉัน...
ฉันเดินตาม ... บ๋อย ... ไปสู่บังกะโลหลังเล็กๆ ริมทะเล ราคาสี่ร้อยบาท...
มีแค่พัดลมเพดานเก่าๆ กับ เตียงเก่า ๆ แต่ดีที่มีห้องน้ำอยู่ในห้องพักด้วย...
ถึงทุกอย่างจะเก่า... แต่ ... มันอยู่บนชายหาดนะ... ได้ยินเสียงคลื่นซัดหาดทราย...
บรรยากาศช่างดีแท้...
ฉันล้มตัวนอนบนเตียงเก่าๆ ...
ระลึกถึงสาเหตุ...ที่ทำให้ฉัน ต้อง ระเหระหน มาถึงเกาะเสม็ด...คนเดียว...
...ความน่าเบื่อ...
...ชีวิตประจำวันที่ซ้ำซากจำเจ...ความสับสนวุ่นวายในเมือง...???
...งานที่มากล้นขึ้นทุกวัน...???
...คน...???....
...ตัวเอง...???
...ไม่รู้สิ...ว่าฉันเบื่ออะไร..??? ... อาจจะทุกอย่างที่บอกมานั่นมั้ง..
เลยหนีมันซะเลย... หนีมาอยู่คนเดียว...
เผื่ออะไรๆ ... มันจะดีขึ้น...
เผื่อความเศร้า...มันจะจมทะเลหายไปซะมั่ง....
............................................................................
ZZZzzz....zzz.......................................................
............................................................................
...เสียงคลื่นซัดสาด....
...มองเห็นไกลสุดขอบฟ้า....
...มีทะเลทุกเวลา...แต่บางทีไม่มีเธอ....
เสียงร้องทุ้ม...นุ่ม...และเสียงกีต้าร์...ลอยตามลมที่พัดเข้ามาทางหน้าต่าง...
พร้อมเสียงคลื่นซัด....
เอ...นี่ฉันกำลังฝันอยู่....หรือป่าวนะ...???
...คลื่นซัดหาฝั่ง... เหมือนใจร่ำคร่ำครวญหา...
...จากกันไปตามเวลา... จากกันให้เธอสุขใจ...
ฉันงัวเงียลืมตาตื่นขึ้นมา....เผลอหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่กัน...
สี่ทุ่มแล้ว....อ้าว...ฝนตกนี่
โปรยฝนปลิวเปียกพื้น เพราะฉันไม่ได้ปิดหน้าต่าง...
แต่ไม่เป็นไร...ไม่เป็นไร...
ฉันพร่ำบอก...ให้เธอเข้าใจ...เพราะรักจริงจริง...
รักคือการให้...ฉันให้เธอ...
ฉันไม่ได้ฝันนี่...
ใครกันนะ ร้องเพลงนี้...เพลงเคยคุ้น...ในสมุดบันทึกเล่มสีฟ้า...ในความทรงจำ...
ฉันเปิดประตูบังกะโล.....
หาดทรายยามค่ำคืน...คืนที่ฝนตก...
ทะเลยามค่ำคืน...คืนที่ฝนตก...
ริ้วฝนพริ้วโปรยปรายเป็นสาย ... ตกต้องน้ำทะเล... ผสมระลอกคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง...
...เพิ่งเคยเห็น... สายฝนกับน้ำทะเล...
ถ้ามีน้ำตาของใครซักคน...ไหลรินตอนนี้ด้วยล่ะก็... อืม...มันก็น้ำเหมือนกันนี่นะ...
...จะมีใครบ้างหนอ ที่พอเห็นใจ ...
...ความรักสับสนในใจเสมอ ...
เสียงที่ลอยมาตามลมปลุกฉันจากภวังค์...
ฉันมองหาที่มาของเสียง...เพลง...แห่งความทรงจำ...
ใครคนหนึ่ง...นั่งอยู่บนพื้นทราย...ข้างโขดหิน...ท่ามกลางสายฝน...
แต่ท้องฟ้ายามค่ำคืน...คืนที่ฝนตก...
เมฆดำบางเบา...บดบังแสงจันทร์ ให้เห็นเพียงเงาเลือนลาง...
ทำให้ฉันเห็นเขาไม่ถนัด...
...ถึงคร่ำครวญหา กลับมาเหมือนเคย ...
...แต่พอเจอเธอต้องยิ้ม สุขใจ ...
...ขอเพียงแต่ให้เธอสบาย เท่านั้นก็พอ ...
คงเพราะเสียงทุ้ม...นุ่มนี้กระมัง...ที่สะกดให้ฉัน...
ลืมความกลัว...
ก้าวเท้า...ฝ่าสายฝน...ไปตามเสียงร้อง...และ...เสียงกีต้าร์...
รองเท้าผ้าใบสีขาวคู่เก่ง...ที่ย่ำลงบนผืนทราย...
...เสื้อยืดสีขาว...กับ...กางเกงยีนส์สีซีดของฉัน...เปียกฝน...
.... To be continued ....