พบเธอครั้งแรกตอนเรียน รด ปี 1 แอบมองเธอตลอดเวลา เวลาที่เข้าแถว เธอจะอยู่หน้าสุดของแถว ผมอยู่เยื้องๆลงมาทางขวา ทำให้ผมมองเธอได้ตลอดเวลา จะพูดว่าแอบชอบอยู่ก็ได้ เพราะหน้าตาบุคลิกเธอตามแบบผู้หญิงในฝันของผมเลย พอผมเรียนจบปี 2 ผมก็ย้ายที่เรียนใหม่ จากนั้นก็ไม่มีโอกาศได้เจอผู้หญิงในฝันของผมอีก ตอนนี้ผ่านมา 10 เดือนแล้ว ผมยังมีเวลาที่จะกลับไปหาเธอที่ ศูนย์ที่เธอเรียนอยู่ ก่อนที่เธอจะเรียนจบ ตอนนี้ผมก็ยังไม่คิดจะเลือกไคร เพราะในใจมีแต่เธอ ผมอยากจะไปบอกให้เธอรู้ว่าผมรู้สึกย่างไรกับเขา แม้ว่าสุดท้ายผลจะออกมาอย่างไร ตัวผมเตรียมทำใจใว้อยู่แล้ว อาจจะดูเหมือนคนบ้า แต่ผมก็เชื่อว่ายังต้องมีคนที่เคยมีความรู้สึกแบบผมอีกมาก ท่านผู้อ่านคับ ผมจะกลับไปบอกเธอดีหรือไม่ หรือว่าจะหาคนไหม่ที่ไกล้เคียงกับเธอดี ผมจะทำอย่างไร (ผมพิมพ์ไม่ค่อยเก่ง เลยมีรายละเอียดไม่มาก) จาก ความหวังครั้งสุดท้าย
8 ธันวาคม 2547 06:49 น. - comment id 79744
ชีวิตเรามันสั้นนัก รักใคร ชอบใคร แค่ไหน ก็บอกเขาไปเถอะ หากบอกไปแล้วมันไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ยังดีกว่ารอ อะไรสักอย่าง ให้มาถึง จนกระทั่งไม่ได้บอกคำนั้น กับคนที่อยากบอกอีกเลย +++++++++++++++++++++
8 ธันวาคม 2547 14:09 น. - comment id 79750
คิดยังไงก็บอกเค้าไปเลย ถึงผลจะออกมายังไงก็ดีกว่าไม่ได้บอกความรู้สึกที่ตัวเองมีกับเธอคนนั้น เก็บไว้ในใจนานๆมันไม่ดีนะ เราอาจจะเสียใจทีหลังก็ได้ ถ้ามีโอกาสก็บอกไปเถอะ
8 ธันวาคม 2547 17:29 น. - comment id 79756
ก็บอกเขาไปดิว่ารู้สึกยังไง
8 ธันวาคม 2547 17:30 น. - comment id 79757
ก็บอกเขาไปดิว่ารู้สึกยังไง
9 ธันวาคม 2547 12:10 น. - comment id 79772
เราคิดว่าบอกดีกว่านะ อนาคตข้างหน้าไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่างน้อยได้ทำในสิ่งที่คิดไว้ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็ทำไปเถอะ ไม่แน่เธออาจจะคิดเหมือนคุณก็ได้ เอาใจช่วยค่ะ
9 ธันวาคม 2547 21:56 น. - comment id 79779
การรักและไม่ได้รันรักตอบ เป็นทุกข์ แต่สิ่งที่ทุกข์ยิ่งกว่า คือการรักใครสักคน แต่ไม่มีความกล้าพอที่จะบอกให้คนคนนั้นรู้ และต้องมาเสียใจภายหลัง สู้ สู้ สู้
12 ธันวาคม 2547 11:39 น. - comment id 79823
รักคือการเสี่ยง ลองเสี่ยงก็ไม่เสียหายอะไร ลองสักครั้งเถอะค่ะ อิ อิ...