.....ฤดูนี้เป็นฤดูฝน ฝูงลิงฝูงหนึ่งมี ๘ ตัว มีลิงหนุงตัวหนึ่ง เป็นผู้มาพบต้นไม้ประหลาดเข้า ลิงหนุ่มผลไม้ จากต้นไม้ประหลาดต้นนั้นมากัดกิน กึก...กัดไม่เข้า มันสงสัยว่าทำไมกัดไม่เข้า มันจึงขว้างทิ้งแบบลิง ไปไกล ๆ แล้วทันใดนั้นก็เกิดเสียงระเบิดอย่างรุนแรง "บรึ้ม ๆๆๆ" มันเป็นต้นไม้ระเบิด...ลิงตัวนั้นคิด เมื่อลิงตัวนั้นรู้ว่า มันเป็นต้นไม้ที่เป็นอาวุธร้ายแรง มันจึงไปบอกให้ลิงทั้ง ๗ ตัว รู้ว่า มันมีต้นไม้อาวุธนั้น มันจึงขอจองแต่ผู้เดียว ลิงอีก ๗ ตัว ไม่พอใจ จึงหาโอกาสขโมยผลไม้ประหลาดไปเพาะพันในอาณาเขตของมันเอง ดังนั้น ลิงทุกตัวจึงมีต้นไม้ประหลาดที่เป็นระเบิดอยู่ในอาณาเขตของพวกมันเอง การสะสมอาวุธจึงเกิดขึ้น ๘ ลิง กลัวว่า พวกมันตัวใดตัวหนึ่งจะมีต้นไม้อาวุธมากกว่ามันเอง พวกลิงจึงไปตัดต้นไม้ที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตทิ้ง แล้วมันก็ไปเพาะพันธ์ต้นไม้ประหลาด ต้นไม้ระเบิดนั้นแทน ป่าทั้งป่าจึงเด็มไปด้วยต้นไม้ระเบิดเหล่านั้ พวกมันจึงไม่มีอาหารกิน โชคดีที่เหลือกล้วยต้นสุดท้าย ที่จะกินเป็นอาหารได้ สงครามแย่งชิงกล้วยจึงเกิดขึ้น การเจรจาโต๊ะกลมจึงเกิดขึ้น พวกมันต้องการที่จะเป็นเจ้าของต้นกล้วยนั้น แต่ไม่มีตัวใดตัวหนึ่งยอม เพราะพวกมันต้องการแย่งกันเป็นเจ้าของเนื่องจากท้องหิว เมื่อตกลงกันไม่ได้ สงครามจึงเกิดขึ้น พวกมันต่างปลิดผลไม้อาวุธมาขว้างโจมตีกัน จนเกิดเสียงสนั่น ดังไปทั่วทั้งป่า ที่พวกมันอยู่ "บรึ้ม ๆๆๆ" "บรึ้ม ๆๆๆ" "บรึ้ม ๆๆๆ" "บรึ้ม ๆๆๆ" "บรึ้ม ๆๆๆ" การบาดเจ็บ ล้มตาย จึงมีขึ้น ๘ ลิง ตาย ๕ เหลือ ๓ พวกมันจึงได้สำนึกในการทำสงคราม ๓ ลิง จึงตัดต้นไม้ระเบิดนั้นทิ้งแล้วทำลายเสียโดยไม่เพาะพันธ์ไม้ระเบิดนั้นอีกเลย แล้วนำหน่อกล้วย หนอนั้นมาขยายพันธ์แทน ในอดีตเคยทำลายล้างกันมาด้วยระยะเวลาอันสั้น ๓ ลิง จำได้ดี และจะไม่หันกลับไปสู่อดีตที่มีความสูญเสียนั้นอีก...แล้วมนุษย์ล่ะ ?
25 พฤศจิกายน 2547 17:33 น. - comment id 79369
ฮื่อ เพราะมันคือลิง............ มีแค่ความโภล แค่ เอาไว้กินให้อิ่ม..........
26 พฤศจิกายน 2547 14:21 น. - comment id 79398
..........................................................................................................................................................................................................................
26 พฤศจิกายน 2547 14:21 น. - comment id 79399
..........................................................................................................................................................................................................................
26 พฤศจิกายน 2547 14:21 น. - comment id 79400
..........................................................................................................................................................................................................................