ณ.บ้านคุ้มฟ้า ต.แม่แปง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ท้ามกลางปุยหมอกยามเช้าผสมกับกลิ่นไอดินและเสียงน้ำค้างหยดจากยอดหญ้า ไม่นานนักเสียงซึงของ ปู่ซิวก็ล่องลอยมาตามสายลม กริ้งๆเสียงกริ่งรถถีบดังขึ้น นาง-อ้ายๆจะไปตี่ใดเจ้า อิน-กำแรกตั่งใจ๋ว่าจะไปกาดจ้าวตีนี้บ่ไปละ นาง-จะไดบ่ไปแหม อิน-นางไปแอ่วโตยอ้ายก่อ นาง-บ่ไปเจ้าอ้ายไปเต๊อะ เจ้าปิ๊กบ้านเลาะ อิน-ไปเต๊อะ นาง-ก่ออู้ว่าบ่ไปน่า อ้ายไปเต๊อะ เอยังบ่ไปเตื้อกา อุ้ยเมือง-อีนางบ่ดีอู้จะอั้นเน่อไอ้อินมันหวังดีจะจวนไปแอ๋ว นาง-อุ้ยเจ้าบ่อู้กับอุ้ยเลอะกิ่นเข้าเจ้าดีก่า อิน-อุ้ยคับผมปิ๊กก่อนเน่อ อุ้ย-เออ จะอ้นแค่นี้เน่อบ่เขียนต่อเลาะขี้เกลียดแต้ว่า สวัสดีเจ้า
11 พฤศจิกายน 2547 21:39 น. - comment id 78974
งง อะคั๊บ
11 พฤศจิกายน 2547 21:40 น. - comment id 78975
รบกวนช่วยแปลก้อดีนะคั๊บ ผมไม่รุเรื่องอ่ะ งงเลย ผมเปงคนกระบี่นะครับ อิอิ
14 พฤศจิกายน 2547 03:15 น. - comment id 79004
รถถีบ จักรยาน นาง -พี่ จะไปไหนจ้ะ อิน -ตอนแรกตั่งใจว่าจะไปตลาดเช้า แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้ว นาง -ทำไม ไม่ไปล่ะ อิน -นางไปกับพี่ไหมล่ะ นาง - ไม่ไปค่ะ พี่ไปเถอะ น้องจะกลับบ้านแล้ว อิน - ไปเถอะน่า นาง - ก็บอกว่าไม่ไป .. พี่ไปเถอะ เอ๊ะ .. ทำไมยังไม่ไปอีก อุ้ยเมือง - นาง ไม่ควรพูดอย่างนั้นนะ อินมันหวังดี อุตส่าห์ชวนไปเที่ยว นาง - อย่าไปพูดดีกว่า กินข้าวกันเถอะ อิน - ยาย งั้นไปกลับแล้วนะ อุ้ย - จ้า ** อุ้ย เป็นสรรพนามเรียกคนแก่ เช่น ยาย ตา .. (ประมาณนั้น) เอ่อ.. สงสัยไหม ว่า สีน้ำฟ้า แปลทำไม อืมม สงสัยน่ะ ว่าคนเขียนเขาจะสื่ออะไร เลยลองแปลเล่น ๆ