ไม่มีใคร..แม้สักคน

คราบน้ำตา

        ฉันมีเพื่อนหลายคนก็จริงแต่ก็คงต้องขอยอมรับว่าจริงๆแล้วไม่มีใครอยู่เคียงข้างฉันเลย..แม้สักคน  จะมีเพื่อนมากสักเท่าไรก็คงจะไม่มีความหมายถ้าเขา ไม่แม้กระทั่งจะมานั่งข้างๆเรา  มันรู้สึกเหมือนไม่มีทั้งที่มีคนมากมาย!!!!
                      ฉันสามารถร้องไห้ได้อย่างไม่มีเหตุผลในอารมณ์แบบนี้  มันทั้งน้อยใจและเกลียดตัวเอง ที่ไม่มีแม้สักคนจะมาเข้าใจ  แม้แต่เพื่อนที่เราคิดว่าเขาเข้าใจเรามากที่สุด  สุดท้ายเขาก็ฟังคนอื่นมากกว่าเรา  และกลับทำเหมือนเราเป็นคนอื่นแทน  ฉันเหมือนเป็นไอ้โง่งี่เง่าที่ไหนก็ไม่รู้  ที่เหมือนคิดไปเองว่าเราเข้าใจกัน  ฉันเข้าใจแล้วว่า การมองตาไม่สนิทใจ  มันเป็นยังไง  ยิ่งเพื่อนที่รู้จักกันมานาน  ยิ่งวางตัวลำบาก  ตลอดเวลาที่มีปัญหากันไม่เคยมีเพื่อนคนไหนเลยที่มาถามฉันว่า เป็นยังไงบ้าง  แค่คำง่ายๆแค่นี้  ยังไม่มีใครแสดงความเป็นห่วงฉันซักคำ  
                      ฉันไม่รู้จะหันไปทางไหน  เพราะมันไม่มีใคร  การที่ต้องอยู่เพียงคนดียวมันน่ากลัวจริงๆ  ถึงแม้ฉันจะมั่นใจว่าสามารถจัดการกับปัญหาได้ทุกอย่าง  แต่การที่ไม่มีใครเคียงข้าง  มาเข้าใจเรา  มันก็ไม่ไหวเหมือนกัน  ฉันพอจะเข้าใจคนที่หาทางออกให้กับตัวเองไม่ได้ แล้วต้องฆ่าตัวตายน่ะ  แต่เราคงยังไม่ถึงขั้นหรอก  แต่ก็พอจะเข้าใจว่าการที่มันไม่มีใคร...มันเป็นยังไง
                       อยากให้ทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้  การที่จะหาใครสักคนมาเข้าใจเรานั้นหายาก  เมื่อคุณพบคนที่เข้าใจคุณขอให้รักษามิตรไมตรีไว้ให้มั่นคง  จงพยายามเข้าใจในตัวตนของตัวเองแล้วคุณจะสามารถเผชิญกับปัญหาและหาทางออกให้กับตัวเองได้  				
comments powered by Disqus
  • มาเอดะ

    4 พฤศจิกายน 2547 21:33 น. - comment id 78701

    ....ผมคิดว่าเข้าใจถึงคำพูดนะ
    ...ที่บ่งบอกถึงการที่ไม่มีใครน่ะ..
    ...แต่...
    ทุกวันนี้ ผมก็ยังไม่เข้าใจตัวเองเลย....
    .....
    สู้ๆๆๆๆ...
  • tiki

    4 พฤศจิกายน 2547 22:50 น. - comment id 78707

    เสมือนตัวคนเดียวเปลี่ยวหัวใจ
    มองทางไหนไม่มีใครให้เห็นหน
    ไม่มีใครเมตตามาสักคน
    ไร้คนบ่นคนทักทายหายไหนกัน
    
          โอ้อกเราเศร้าหัวใจในครานี้
    สุดจะข่มชีวีที่ทางฝัน
    เลือนร้าวเหน็บใจไปเพียงวัน
    หรือจำนรรจ์สุดทางห่างภิรมย์
    
    มาร่วมเป็นเพื่อนน้อยใจด้วยนะคะ 
    มาอ่านให้กำลังใจค่ะ  
     จาก : ทิกิ_tiki 4895 ไม่ลงทะเบียน  
     รหัส - วัน เวลา : 371118 - 04 พ.ย. 47 - 21:29  
    
  • venom_aki

    5 พฤศจิกายน 2547 00:52 น. - comment id 78716

    ผมเคยฆ่าตัวตายเพราะเรื่องแบบนี้หลายครั้งเลยเข้าใจครับ
    
    หลังๆมา เริ่มชิน  แต่ยังไงก็ยอมรับความจริงไม่ได้อยู่ดี จึงต้องหันไปพึ่งปลายมีดเหมือนเดิม...
  • รหัสสมาชิก 15403 หมี

    5 พฤศจิกายน 2547 10:29 น. - comment id 78721

    อย่าคิดฆ่าตัวตายเลยนะ  ชีวิตยังมีทางแก้ไข เราก็เคยคิดเหมือนกันเรื่องฆ่าตัวตาย แต่มันนานมาแล้ว ถ้าเราฆ่าตัวตาย แล้วคนที่อยู่ข้างหลังที่รักเราที่สุด ก็คือพ่อแม่ของเรานั้นเอง  ชีวิตของเรายังมีคุณค่าถ้าเรารู้จักใช้ชีวิตในทางสร้างสรรค์
  • คราบน้ำตา

    5 พฤศจิกายน 2547 19:09 น. - comment id 78740

    ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจ  ขอบคุณจริงๆค่ะ
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    6 พฤศจิกายน 2547 17:11 น. - comment id 78764

    ชีวิตที่แร้นแค้น
    ทั้งปัจจัยยังชีวิตและความรัก
    ยังมีอีกมาก
    ดูเหมือนบางคนเหล่านั้นรู้จักชีวิตดีกว่าเรา
    
    ดูตรงไหน
    
    เขามีความสุข
    
    เราทุกข์
    
    
  • ความหวังจากปลายฟ้า

    7 พฤศจิกายน 2547 13:26 น. - comment id 78803

    เมื่อก่อนก็เคยทำร้ายตัวเองเหมือนกัน
    เพราะเกลียดหรือรักใครสักคน...........
    แต่ตอนนี้คิดได้แล้ว  ว่าเราเจ็บเค้าไม่ได้เจ็บด้วย  เราร้องไห้เค้าไม่ได้ร้องไห้ด้วย  เราทุกข์เค้าไม่ได้รับรู้ด้วยสักหน่อย   
    ที่บอกว่าไม่มีใครน่ะ  บางทีอาจเป็นเพราะว่าเราไม่ยอมมองใครเลยก็ได้......
  • zombie_sweets

    7 พฤศจิกายน 2547 20:38 น. - comment id 78836

    เราก็เป็นคนๆหนึ่ง ที่มีเพื่อนก็เหมือนไม่มี  ที่ไม่เคยมีอยู่แต่แรกนั่น ก็คือตัวเราเอง  เรารู้สึกว่าตัวเองเป็นเหมือนแค่เศษแก้วที่ถูกมองผ่านเท่านั้น   จนถึงตอนนี้เราก็ยังร้องไห้ด้วยเรื่องเดิมๆ  แต่ว่าเราไม่คิดฆ่าตัวตาย  เพราะเราคิดไปว่าถ้าไม่เห็นว่าเรามีค่า  เธอเองมันก้อแค่เศษขยะในความคิดเรา   เพราะงั้น  อย่าคิดมากเลยนะ  คนที่มีชีวิตเหมือนเธอก็ยังมี  มีเราคนนึงแล้ว
  • zombie_sweets

    7 พฤศจิกายน 2547 20:41 น. - comment id 78838

    ตรงที่ว่าเพราะเราคิดไปว่าถ้าไม่เห็นว่าเรามีค่า  เธอเองมันก้อแค่เศษขยะในความคิดเรา   นี่     คำว่าเธออ่ะ   เราหมายถึงเพื่อนเรานะ   ไม่ใช่เธอที่แต่งบทความนี้   ขอโทดที่ทำให้งงค่ะ
  • ตะวันฉาย

    16 พฤศจิกายน 2547 18:18 น. - comment id 79089

    เก็บตะวันที่เคยส่องฟ้า 
    เก็บเอามาเก็บไว้ในใจ
    เก็บพลังเก็บแรงแห่งแสงยิ่งใหญ่ 
    ร่วมกันไว้ให้เป็นหนึ่งเดียว 
    
    เก็บเอากาลเวลาผ่านเลย 
    สิ่งที่เคยผิดหวังช่างมัน 
    หนึ่งตัวตนหนึ่งคนชีวิตแสนสั้น 
    เจ็บแค่นั้นก็คงไม่ตาย 
    
    ธรรมดาเวลาฟ้าครึ้มเมฆหม่น 
    พายุฝนอยู่บนฟากฟ้า 
    คงไม่นานตะวันสาดแสงแรงกล้า 
    ส่องให้ฟ้างดงาม 
    
    หากตะวันยังเคียงคู่ฟ้า (หากตะวันยังเคียงคู่ฟ้า)
    จะมัวมาสิ้นหวังทำไม (จะมัวมาสิ้นหวังทำไม) 
    เมื่อยังมีพรุ่งนี้ให้เดินเริ่มใหม่
    มั่นคงไว้ดังเช่นตะวัน
    
  • สายลมโชย

    19 พฤศจิกายน 2547 14:06 น. - comment id 79166

    กำลังใจจะเป็นเชื้อเพลิงให้ชีวิตขับเคลื่อนไปข้างหน้า...อย่าพึงหมดหวัง
    ....จากหยดหนึ่งของกำลังใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน