ปริศนา… ผีถ้วยแก้ว Part 5

น้ำหมึกขาว

แป้ง.พ.พวกพวกเราหนีกันก่อนเถอะ... เต้ยพูด
บ้าหรอ!!นั่นเอ็มเพื่อนเรานะ แป้งตอบตะคอกใส่เต้ยเสียงสั่นทั้งน้ำตา
แต่ตอนนี้มันดูเหมือนเอ็มเพื่อนเรารึไง!!มันกำลังจะฆ่าเราสองคนนะ!! เต้ยตอบพร้อมกับพยายามลากแขนของเพื่อนสนิทตนให้ออกไปจากที่ตรงนั้นท่ามกลางความมืด
ไม่!!.ปล่อยชั้นนน!!.เอ็มมันไม่รู้เรื่องชั้นจะไปช่วยเอ็ม!!! แป้งพูดพร้อมกับสะบัดแขนให้ออกจากมือของเต้ยที่จับเธอไว้แน่นพร้อมกับวิ่งไปกอดร่างของชายที่ถือขวานเล่มโตที่อยู่ตรงหน้าเธอ
เฮ้ยย!!แป้งง!! เต้ยอุทานพร้อมกับวิ่งตามไปเช่นกัน แต่ช้าไปเมื่อร่างที่แป้งได้กอดอยู่พลักหญิงสาวออกจากอ้อมแขนเธอจนตัวของแป้งเองต้องล้มลงไปนอนไม่เป็นท่ากับพื้น
อโอยยยอ..เอ็มมม.เธอต้องการอะไร แป้งพูดเมื่อร่างนั้นหันมาที่เธอด้วยสายตาที่ไม่อาจบอกได้เลยว่ามันต้องการอะไร
ชีวิต เสียงเยือกเย็นตอบกลับมาพร้อมกับง้างขวานนั่นขึ้นเหนือหัวพร้อมกับพาดลงมาพอดีกับกับร่างที่นอนมองอยู่ แต่เต้ยได้ลากแป้งออกมาไว้ทันอย่างหวุดหวิด
เห็นรึยังล่ะ!.ว่ามันไม่ใช่เอ็ม เต้ยหันไปพูดกับแป้งก่อนที่จะพยูงหญิงสาวขึ้นพร้อมกับจูงมือกันวิ่งหนี
ต.เต้ยยเต้ยยดเดี๋ยวเดี๋ยวก่อนโอยยยเหนื่อยย แป้งพูดขึ้นพร้อมกับกระตุกมือที่เต้ยจับเธออยู่
อะไร?? เต้ยถามน้ำเสียงหอบเมื่อทั้งคู่ได้วิ่งมาไกลจากที่นั่นแล้ว
นี่มันเรื่องอะไรกันแน่.จะบอกชั้นได้รึยัง?? แป้งพูดน้ำเสียงเหนื่อยไม่แพ้กัน
ฟังให้ดีดีนะแกจำวันนั้นได้มั้ยวันที่พวกเราไปเล่นผีถ้วยแก้วกัน เต้ยพูดเสียงเครียด
ออื้มมมจำได้สิย๊ะ.บรรยากาศหน้ากลัวจะตายไป แป้งตอบ
แกจำปริศนาพยัญชนะของผีถ้วยแก้วบอกก่อนที่พวกเราจะลากมันออกไปที่คำว่าทางออกได้มั้ย?? เต้ยพูด
อ๋อออ.ที่พวกเราถามกันว่าเค้าต้องการอะไรถึงจะยอมไปใช่มั้ย? แป้งพูดขึ้นทันทีเมื่อเธอคิดได้
ใช่!หชวต.แกรู้มั้ย! ว่ามันต้องการอะไร!? เต้ยถามต่อ
ไม่รู้สิ มมัน คืออะไรหรอ?? แป้งถามหน้าตาทั้งหวาดกลัวและสงสัย
ห้าชีวิต!!มันต้องการห้าชีวิตของพวกเรา!! เต้ยตอบเสียงแน่น
อ.อ..อะอะไรนะ. หญิงสาวยืนตะลึงกับคำตอบที่ได้พร้อมกับน้ำตาที่ค่อยๆเอ่ออยู่เต็มสองข้าง
ใช่!แกได้ยินถูกแล้วแหละ เต้ยพูด
ลแล้วแล้วชั้นจะทำยังไงดีล่ะ..ตกลงแกกับชั้นแล้วก็เอ็มต้องตายเหมือนกับหยกแล้วก็โบว์ด้วยใช่มั้ยย!!! หญิงสาวตอบพร้อมกับจับแขนของชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าเขย่าไปมา
.. อเอาเป็นว่า.คืนนี้แกมานอนที่บ้านข้าก่อนก็ได้ แล้วพรุ่งนี้จะว่าไงก็ค่อยอีกเรื่องนึง เต้ยพูดในขณะที่แขนทั้งสองข้างโอบกอดเพื่อนสนิทที่ตอนนี้ไปต่างอะไรกับคนที่เสียสติก่อนที่ทั้งคู่จะกลับบ้านเต้ยเพื่อไปพักผ่อน
วันเสาร์ 10.17 น. ที่บ้านของเต้ย
คุณยายครับแป้งตื่นยังครับ? ชายหนุ่มถามหญิงชราเมื่อตนตื่นขึ้นมา
อ่อตื่นตั้งนานแล้วนี่ยายเห็นเดินไปดูทีวีที่ห้องนั่งเล่นโน่นแนะ หญิงชราตอบ
ครับ เต้ยขานรับพร้อมกับเดินไปยังสถานที่ที่เพื่อนสนิทตนอยู่
อ่าว.เต้ย เพิ่งตื่นหรอ?? แป้งพูดในขณะที่เธอนั่งอยู่บนโซฟาเบาะยาวแล้วนั่งดูทีวี
อืมมยังเพลียนิดหน่อยอยู่เลยว่ะ เต้ยตอบพร้อมกับเอามือจับต้นคอส่ายไปมาแล้วค่อยๆนั่งบนโซฟาข้างๆหญิงสาว
เฮ้อออเราจะทำยังไงต่อไปกันดีล่ะ? แป้งพูดไม่ทันขาดคำก็มีข่าวด่วนจากโทรทัศน์แทรกเข้ามา
วันนี้เมื่อเวลา 03.00 นาฬิกา เกิดเหตุการณ์ฆ่าตัวตายสยอง ในบริเวณที่เกิดเหตุพบวัยรุ่นชาย ทราบชื่อภายหลังว่านาย อภิพล แซ่คิ้ม นักศึกษาภาควิชาดนตรีของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อแห่งหนึ่ง สภาพศพโดนขวานของตนเองผ่าเข้ากลางใบหน้า ทางตำรวจคาดว่าคงเกิดจากผู้ตายเสพยาเสพติดแล้วคลุ้งคลั่งนำขวานมาฟันใบหน้าตนเองจนเสียชีวิตคาที่. ขณะนี้ทางบ้านได้มารับตัวผู้ตายไปทำพิธี. เสียงจากข่าวยังไม่ทันจบเต้ยก็ขว้ารีโมทรีบปิดทันทีเมื่อตนเห็นว่าหญิงสาวผู้เป็นเพื่อนของตนยั่งนิ่งมองข่าวนั้นตาไม่กระพริบพร้อมกับใบหน้าที่ซูบซีด
แป้งงงแป้งงแป้ง!! เต้ยพูดเมื่อเพื่อนสนิทตนไม่มีสติอยู่กับเนื้อกับตัว
หห๊า!??อะไร! แป้งขานตอบพร้อมกับหันไปมองหน้าชายหนุ่มทั้งน้ำตา
แป้งใจเย็นๆนะ เต้ยพูดพร้อมกับจับบ่าเพื่อนสนิทเบาๆ
ตเต้ย แต่ว่า.หยกโบว์เอ็มตายไปแล้วนะฮืออๆๆรรายรายต่อไปคือชั้นใช่มั้ยรายต่อไปคือชั้นใช่มั้ย!!! แป้งพูดเบาๆก่อนที่จะตะโกนใส่หน้าชายหนุ่ม
ไม่ใช่หรอกแป้ง!ไม่ใช่นะ!!เราสองคนจะต้องรอดได้ยินมั้ยว่าเราสองคนจะต้องรอด!!.. เต้ยปลอบ
ย.ยังไง?? หญิงสาวถามกลับด้วยสายตาเหม่อลอยในขณะที่น้ำตาก็ยังคงคลออยู่เต็มสองเบ้าตา
ว..วัด ใช่.วัด เราจะต้องไปวัด เต้ยพูดพร้อมกับยิ้มเมื่อนึกถึงทางออกสุดท้ายโดยที่ชายหนุ่มและหญิงสาวไม่รอช้า รีบออกจากบ้านแล้วขับรถไปวันที่ใกล้ที่สุดทันที
สิ่งที่เกิดขึ้นล้วนเป็นสิ่งที่พวกโยมทำให้มันเกิดขึ้นทั้งนั้น. เสียงสงบนิ่งดังขึ้นเมื่อเต้ยและแป้งไปถึงวัดและเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้เจ้าอาวาสฟัง
แล้วมีทางแก้มั้ยล่ะคะหลวงตา. แป้งถามเสียงแห้ง
จะว่าไปแล้วนั้น.สิ่งที่เกิดขึ้นได้ มันก็ย่อมดับลงได้ พระรูปนั้นตอบ
แล้วพวกเราสองคนจะทำยังไงกันดีล่ะครับหลวงตา? เต้ยรีบถามกลับทันที
พวกโยมสองคนเห็นมั้ย?ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจนทำให้เพื่อนๆของพวกโยมตายนั้น ล้วนเป็นตอนกลางคืนทั้งสิ้น? พระรูปนั้นตอบอย่างสุภาพเสียงเรียบ
มหมายความว่ายังไงหรอค่ะ? แป้งถาม
ก็หมายความว่าถ้าพวกโยมไม่อยากทำตามที่วิญญาณตนนั้นขอ คือมันขอห้าชีวิตตอนนี้มันได้ไปสามแล้วเหลืออีกสองเท่านั้น โยมสองคนก็ต้องแก้เคล็ด โดยการถือว่าโยมสองคนได้ตายในตอนกลางคืน แล้วให้ชีวิตกับมันไปแล้วยังไงล่ะ คำตอบที่แป้งอยากได้หลุดออกมาจากพระรูปนั้นอีกครั้ง
แล้วจะให้พวกเรา ตายยังไงล่ะครับ? โดยที่พวกเรายังมีชีวิตอยู่ เต้ยถามขมวดคิ้วอย่างสงสัย
พวกโยมสองคนก็ต้องไปนอนในโลงศพผีตายโหงหลังป่าช้าเป็นเวลา 1 คืนแล้วอัตมาจะทำพิธีเสมือนกับว่าโยมสองคนได้ตายไปแล้วถือว่าเป็นการบังพิธี พระรูปนั้นตอบกลับมา
นนอนในโลง เต้ยตะกุกตะกักพูดเบาๆ
นหนึ่ง คืนด้วยหรอ? แป้งตะกุกตะกักไม่แพ้กัยพร้อมกับค่อยๆหันมามองหน้าชายหนุ่มเป็นสัญญาณว่าเป็นไงเป็นกัน
ติดตามตอนต่อไป .. .				
comments powered by Disqus
  • มาดามมด

    28 ตุลาคม 2547 18:39 น. - comment id 78484

    
    ++  ว้าว ! ถ้าเป็นเราเนี้ยะ  ไม่รู้จะทำยังไงเลย
    เอหลวงตาองค์นั้น  เป็นพระจริงหรือเปล่านะ  หรือว่าหรอกให้เราไปนอนในโรงเพื่อผีจะได้จัดการได้ง่าย ๆ 
    หรือท่านจะช่วยเราจริง ๆ น่าคิดนะ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน