Love Letter จดหมายรัก
จากฟากฟ้า Part 5
น้ำหมึกขาว
16.00 pm. //ค.ศ.1985
และ.... กรกฎทั้งคู่...ได้เป็นกรรมการของห้องสมุด
วิดวิ้วววว... 55 5 เย่ๆๆ วิด วิ้วววว 55 5 วิด วิ้ววว
เฮ้ย...ดูดิ ยัยซีร้องไห้แล้ว...
... ... ...
เป็นไรอ่ะ ร้องทำไม...
... ... ...
แหมม..ไม่เห็นเป็นไรเลย..555 ไม่ดีรึไงความรัก555. โน๊อะ...
โอ๊ย!!...ไอ้ซีนายถีบเราทำไมวะ...บ้าจริงๆเลย
...อย่ามายุ่งกับเราสองคนอีก.!..!!
ว้าวๆๆ... ความรักทำลายไม่ได้ เจ็งมากๆ เจ๋งๆๆๆ...
โอ๊ย!ๆๆ... ขอโทษๆ ยอมแล้วๆ...
//คุณคงไม่รู้สินะว่ามันต้องกดดันแค่ไหน ที่มีคนมาล้อพวกเราทุกวี่ทุกวัน
//จนทำให้น้ำตาของชั้นมันออกมาอย่างไม่รู้ตัว... แม้ว่าเค้าจะช่วยชั้นจากเพื่อนๆปากมากหลังห้อง
//แต่เราทั้งสองคนก็ถูกส่งมาทำงานที่ห้องสมุดอยู่ดี
//แต่เค้าก็เอาแต่ยืนนิ่งเฉย และไม่ทำอะไรเลย...
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
12.10 pm. //ค.ศ.1985 (ห้องสมุดโรงเรียน)
ซี.. เด็กหญิงเรียก
หือ...?
ทำตัวให้เป็นประโยชน์หน่อยดิ...
//เค้ายังยืมหนังสือไปอ่านอยู่เรื่อยๆ อย่างเช่นชีวประวัติของ คอนท์โย อาโวกิ หรือไม่ก็กลอนของ มาโลเม
//เค้ายืมหนังสือ ที่ไม่มีคนอื่นยืมเลย...
ซ..ซีนายอ่านมันหรอ?
ไม่อ่านแน่นอน...
... ...? ?
นี่งัยคับ.กรกฎ 6 ใบรวด...
... ...!??
//เค้าสนุกกับการเขียนชื่อของเค้าเพียงคนเดียว โดยไม่มีชื่อคนอื่นเลยในบัตรยืม
//แต่ว่าจริงๆแล้ว เค้าสนุกกับการเพลิดเพลินกับการทำแบบนี้ แล้วเค้าก็ยังทำมันต่อไป...
//เค้าเป็นคนที่แปลกมาก......
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
เชียงใหม่ 8.05 am.
//หวัดดีซี กรกฎ ชั้นประทับใจจดหมายของคุณมาก ซี กรกฎ ที่อยู่ในความทรงจำของคุณ
//ไม่เหมือนคนที่ชั้นรู้จักเลย... แต่ก็เป็นคนเดียวกัน ก็คงจะมีหลายที่ หลายครั้งมากเลย ที่เค้าเคยอยู่
//ชั้นก็คงจะรู้จักเค้าเพียงเศษเสี้ยวเดียวเท่านั้น... จากการอ่านจดหมายของคุณ ทำให้ผมรู้สึกแบบนั้น
//กรุณาเล่าเรื่องที่เกี่ยวกับเค้าอีกได้มั้ย?...
//แบ่งความทรงจำของคุณกับชั้นนะ...
....วิธีที่เร็วที่สุดก็คือเอาสมองชั้นออกมา... แล้วก็ส่งไปให้เธออ่ะนะ...55 5 หญิงสาวบ่นพึมพำคนเดียวเมื่ออ่านจดหมายจบ
//ชั้นคิดว่าเป็นช่วงระหว่างการสอบ ตอนม.2ของเรา
//ชั้นได้ผลสอบที่ทำให้ชั้น... ตกใจที่สุด ในชีวิต.
//27คะแนน... ตัวเลขนั้นรบกวนชั้นมาถึงทุกวันนี้ ชั้นดูอย่างละเอียดแล้ว
//ใบคำตอบนั่นไม่ใช่ของชั้น... กระดาษที่เค้า... กำลังเขียนยุกยิกอยู่ข้างหลังห้องนั่น...
//ที่จริงแล้วเป็นกระดาษคำตอบของชั้นเอง นั่นเป็นวันที่เริ่มต้น... ยาวนานนน... วันนึง....
//เอากระดาษสอบเรามานะ... ถ้าชั้นพูดคำนี้ เวลาก็คงไม่ยืดไปถึงหลังเลิกเรียน... ...
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
17.30 pm. //ค.ศ.1986
แม็ค... ...ช...ชั้นรักเธอนะ...!!
แต่ผมไม่ได้รักคุณนะโบว์!!
!!??.ฮ.. ...ฮ.. ...ฮือ ๆ ๆ...ๆ...
//ในยุคนั้น... หลังโรงเรียนซึ่งเป็นลานจอดรถจักรยานนั่น เป็นจุดนัดพบของคนรัก
//บ้างก็จะมาบอกรักกับชายหนุ่ม ณ ที่ตรงนั้น
//คุณอย่างงไปเลย โรงเรียนของชั้น ผู้หญิงมักจะเป็นฝ่ายบอกรักกับผู้ชายก่อน
//แต่อย่าพึ่งเข้าใจผิดว่าชั้นเป็นแบบนั้นนะ .. .
//... ...ทำไมผมถึงต้องมายืนรอตรงนี้น่ะหรอ?...
//ก็เพราะว่าจักรยานซีมันจอดอยู่ตรงนั้นน่ะสิ......
//แต่มีอยู่คนนึงที่ไม่รู้จะบอกว่าน่าสงสารดีรึเปล่า เพราะว่าคนๆนี้
//ได้เที่ยวบอกรักใครต่อใคร โดยไม่แคร์ว่าคนที่ถูกบอกรักนั้นจะรักตัวเองรึเปล่า...
//เอ็มม่า ลูกครึ่งฝรั่งเศษ เค้าอยู่ห้องเรียนติดกับชั้น .. ...
ซี...เธอกำลังรอใครอยู่หรอ...? เสียงเอื่อยๆเนือยๆเหมือนหมดแรงดังขึ้น
... ... ซีหันไปมองยังที่มาของเสียงด้วยใบหน้าที่ตกใจ
เฮ้ออ...ชีวิตโหดร้ายมั้ย เด็กหญิงพูดต่อ
... ...
ผู้ชายที่หล่อๆนี่เห็นแก่ตัวนะ
...!! ...??
หือ?... เธอว่ามั้ย?
... ...
ฮืออ..ๆ ฮือๆๆ...ๆๆ
...อ...อ...อ่ะ นี่...เช็ดซะ (ยื่นผ้าเช็ดหน้าไปให้)
ข..ขอบใจนะ ฮือๆๆๆๆๆ....
... ...??
...ต...ต แต่ว่า...ผู้หญิงบางคนแถวนี้อาจเห็นแก่ตัวมากกว่า!!... เอาคืนไป!!
.....?
โชคดีนะ...ลาก่อน
...
//ชั้นเสียเพื่อนไปคนนึงอย่างรวดเร็ว ยัยนั่นคิดว่าผมมารอซี เพื่อกลับบ้านด้วยกัน
//เอ็มม่าคงจะแอบชอบซีอยู่มั้ง แต่ชั่งมันเถอะ...
//ผมเฝ้ารอคอยเค้าตามลำพังอีกครั้งนึง...
19.00 pm. //ค.ศ.1986
นี่...ซี นายเอากระดาษคำตอบของชั้นไปอ่ะ...
หืออ...?
น...เนี่ย...อันเนี้ย ...ไม่ใช่ของนายหรอ?
มืดจัง มองไม่เห็นเลย...
นี่!!นายอ่านไวไวหน่อยเดะ... ยุงกัดขาชั้นเต็มไปหมดแล้วนะ
อืมม...อดีตของคำว่า เบรค ก็คือ คำว่า โบรค...
โธ่เอ้ยย...นี่ไม่ใช่เวลามาแก้คำผิดของนายนะ...
....อืมมม มองไม่เห็นเลยย...
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
15.20 pm. (ลังเก็บของเก่า ห้องใต้ดิน)
อ้าาา...!! เจอแล้ววว...!!
//ชั้นพบกระดาษคำตอบใบนั้นแล้ว ผมจะส่งให้คุณนะ
//จำตอนที่เค้าวาดอะไรบางอย่างข้างหลังกระดาษคำตอบของผมได้มั้ย
//ดูเอาเองแล้วกัน...เค้าวาดรูปนั่นไว้ข้างหลังนั่นด้วยน่ะ... ลามกเป็นบ้า......
//หวัดดี ซี กรกฎ ชั้นสะสมกระดาษจดหมายที่คุณส่งมาให้... ขอบคุณมากนะ
//เธอรู้มั้ย?? ผู้หญิงแบบไหนที่เค้าชอบ... แล้วรู้รึเปล่า? ว่าใครเป็นคนรักคนแรกของเค้า...... ..
//หวัดดีณัฐพัทรศร ชั้นไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเค้าสักเท่าไหร่หรอกนะ
//แต่ชั้นจำได้ว่า... เค้าค่อนข้างจะดัง... นายจำ เอ็มม่า ลูกครึ่งฝรั่งเศษคนนั้นได้มั้ย
//ยัยนั่นมันเข้ามา... ทำให้ชีวิตของพวกเรายุ่งยาก... .. .
ติดตามตอนต่อไป .. .