Love Letter จดหมายรัก …จากฟากฟ้า Part 2

น้ำหมึกขาว

กรุงเทพฯ 9.40 am.
//สวัสดีณัฐพัทรศร เธอเป็นใครกันแน่เนี่ย ได้โปรดบอกความจริงกับเราเถอะนะ
โธ่เอ้ย... เค้าเป็นคนที่ปลอมเป็นไอ้ซีเพื่อนเราแน่ๆเลยนะเนี่ย โยพูดขึ้น
...แล้ว....? ถ้าเป็นซีจริงๆล่ะคะ
ณัฐ...มันจะเป็นจริงได้ยังไงกัน.....ซีตายไปแล้วนะ..
...อ...อืมม ก็ไม่รู้สิคะ
คิดดูแล้วก็แปลกดีนะ...ทำไมจดหมายของเธอถึงได้ส่งไปถึงได้... ก็ในที่อยู่นั่น ไม่มีใครอยู่นี่ไม่ใช่หรอ?...แล้วตอนนี้ก็เป็นทางด่วนด้วย... ...แต่จดหมายนั่นก็ส่งถึงกัน
... ...?
...หรือบางที ซีอาจจะอยู่บนทางด่วนก็ได้มั้งครับ? 555 5
ล้อเล่นน่าโย...
มันเป็นไปได้ยังไงวะ... โยพูดเบาๆคนเดียวพร้อมกับทำหน้าเคร่งเครียด
นั่นสิ..เป็นแบบนี้ได้ยังไง... ณัฐพูดเสริม
อืมมมสมมุติว่าเค้าอาศัยอยู่บนทางด่วนนั่นจริงๆล่ะ... จะว่าไง?
หือ...?
สมมุตินะครับ ถ้าบุรุษไปรษณีย์คนนึงส่งจดหมายตามที่อยู่นั่นจริงๆล่ะก็... มันจะเกิดอะไรขึ้นล่ะเนี่ย
หือ...?
เดี๋ยวนะณัฐ... แต่ว่าผมเชื่อนะว่าบุรุษไปรษณีย์คนนั้นน่ะคงจะไม่ได้ส่งจดหมายไปถึงมือเค้าหรอก
อือหือ??...
ทำไม...? รู้มั้ยล่ะครับณัฐ
อ..เอ่อ คนเราอาศัยอยู่บนทางด่วนไม่ได้ใช่มั้ยคะ?
ผิดแล้ว... ผมบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสมมุติยังไงล่ะ ลองวิธีนี้นะ สมมุติว่าทางด่วนไม่ได้อยู่ตรงนั้น แล้วบ้านของซียังอยู่ที่นั่นน่ะ... สมมุติว่ามีคนเช่ารายใหม่ แล้วทีนี้บุรุษไปรษณีย์ก็มาพร้อมจดหมายนั่น... แล้วมันจะถึงรึเปล่าล่ะ ลองคิดดูสิ...
เอ่อ... มันก็น่าจะส่งถึงนะคะ
ไม่... ...ไม่มีทางถึง
ทำไมหรอคะ?
ก็ชื่อนั่นไงล่ะ มันไม่เหมือนกัน แม้ว่าที่อยู่จะถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าชื่อที่จ่าหน้าไม่เหมือนกันล่ะ
อืมม...เข้าใจแล้วล่ะ 
ก็เหมือนเรื่องทางด่วนนั่นน่ะแหละครับ
หือ?
ก็ถ้าคนที่ปลอมเป็นซีอาศัยอยู่บนทางด่วนจริงๆก็ไม่มีทางจะส่งถึงเค้าหรอกนะเพราะว่าชื่อในจดหมายนั่นไม่เหมือนกันยังไงล่ะ ยังไงก็จะต้องถูกตีกลับอยู่ดี...ว่ามั้ยครับ?
... ... หญิงสาวนั่งเงียบ แต่ยื่นจดหมายออกมาดูชื่อ
เอ่ออออ... ...หมายความว่าเค้าเป็นซี กรกฎจริงๆหรอเนี่ย...? โยพูดขึ้นเสียงอ่อยเมื่อเห็นจดหมายที่ตอบกลับมานั่นเป็นชื่อของ ซี กรกฎ
หืออ? อะไรคะ??
พูดไม่ออกเลย... ...
นี่ๆโย... สมมุตินะคะสมมุติว่า.เอ่อ.
เดี๋ยวๆ มีบางอย่างแว๊บขึ้นมาครับ
... .?..
อ๋อออ... อืมม ไม่น่าใช่... ณัฐว่าสมมุติอะไรนะครับ
ย  .โย ดูสิ... เค้านั่นแหละที่เขียนจดหมาย... โยจะอธิบายว่ายังไงล่ะคะ?
ไม่เห็นจะมีอะไรต้องอธิบายเลยนี่นา
แต่ว่ามันโรแมนติกนะคะ...
ใช่ มันโรแมนติก แต่ว่า...
ถ้างั้นก็พักเรื่องนี้ไว้ก่อน
ไม่ได้นะณัฐ... ไม่ได้...!!... เอาล่ะ เธอจะเชื่อยังไงก็ตามใจเธอนะ ผมจะรวบรวมวิธีค้นหาเพื่อเอาความจริงนั้นออกมาให้ได้เลย... 
... ...
...ขอยืมหน่อย  ชายหนุ่มพูดน้ำเสียงจริงจังพร้อมกับคว้าจดหมายออกไปจากมือของณัฐ
... ...
มันเป็นหลักฐานที่มีค่ามาก. ชายหนุ่มตอบน้ำเสียงจริงจังอีกทีก่อนที่จะเดินหันหลังหนีหญิงสาวที่กำลังมึนงงกับคำพูดของชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้า
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
เชียงใหม่ 12.35 am. (ร้านอาหารข้างๆร้านหนังสือ)
//ถ้าคุณเป็น ซี กรกฎ จริงๆ ช่วยแสดงหลักฐานกับเราหน่อย
อะไรวะกันว่ะเนี่ย.เอ๋ เธอดูดิ... ยัยเนี่ยกำลังหาเรื่องทำเลาะกับชั้นหรอ?... เธอเป็นคนเขียนจดหมายนี่มาหาชั้นก่อนนะ
นี่.ยัยซี
อะไร!!...
ส่งหลักฐานไปให้ยัยเพี้ยนนี่ดูเดะ
อะไร?
หลักฐานไง
แบบไหนเล่า!!
อืมม... บัตรประชาชนไง
!!!... ... ...ทำไมชั้นถึงต้องทำอะไรขนาดนั้นด้วยล่ะยะ หญิงสาวตอบพร้อมกับคว้าจดหมายออกจากมือเพื่อนสนิทแล้วเดินหนี
บัตรนักศึกษาหรือวีซ่าก็ได้...555 55
15.10 pm. (ร้านหนังสือ)
นี่ๆๆ..เอ๋ เธอฟังชั้นนะ ชั้นตัดสินใจจะไม่ยุ่งกับเรื่องนี้อีกแล้วล่ะ ...ยัยนี่จะเขียนอะไรก็ตามใจเค้าเถอะ
นี่..ซี..
หือ..?
เค้าจะหาว่าเธอ. เป็นตัวปลอมนะ...
... ... 
17.30 pm. (ร้านถ่ายเอกสาร)
โอโหหห....เทาๆดำๆ ...เหมือนภาพอาชญากรเลยอ่ะยัยซี...
จิ๊!!.หุบปากเลนังเอ๋... ...
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
กรุงเทพฯ 11.45 
55 5 ผู้หญิงหรอกหรอ.คนล่ะนามสกุลกันด้วยนะ..555... งั้นก็แสดงว่ามี ซี กรกฎ อีกคนนึงที่เป็นผู้หญิงล่ะซิเนี่ย... 555 แผนของผมได้ผลดีทีเดียวนะเนี่ย...แสดงว่าณัฐดูที่อยู่มาผิดคนน่ะครับทำไมไม่ดูนามสกุลด้วยล่ะ55 5 ณัฐ อืมม... พูดตามตรงนะ ผมแอบเขียนจดหมายไปบอกว่า ถ้าคุณอ้างว่าเป็น ซี กรกฎ จริงล่ะก็ ช่วยส่งหลักฐานมาให้ดูหน่อย...55 5 ณัฐดูดิ... ยัยนี่เล่นส่งใบขับขี่มาให้เลยนะเนี่ย555 5 ว่าไงณัฐ? ไปเชียงใหม่กันมั้ย? เพื่อนผมที่นู่นพอจะมีบ้านพักน่ะ ผมไม่เคยคิดจะไปเลยนะ แต่ว่ามันเป็นโอกาสดีนะ เราไปเชียงใหม่ด้วยกัน แล้วก็ เปิดโปง ยัยนี่ด้วยกันนะ?
เค้าไม่ใช่ศัตรู...ร เราไม่อยากทำ... ...โย...เธอทำไปทำไม
... ...
เอาล่ะ... พอกันที... มันจบแล้ว... หญิงสาวพูดขึ้นพร้อมกับยื่นจดหมายมาให้โยดู. .. .
//ได้โปรดอย่าเขียนจดหมายมาหาชั้นอีก ลาก่อน ...ซี กรกฎ
... ... ชายหนุ่มนั่งเงียบ .. .
หวังว่าเค้าคงหายแล้ว... เค้าคงทานยาพวกนั้นแล้ว...
น.นี่...ณัฐ...
จดหมายนั่นน่ะ มาจากเค้า... ... ...เราอยากเชื่อแบบนั้น... แต่มันจบแล้ว... ..
... ...เป็นเค้าไปไม่ได้หรอกน่า!! จะเป็นเค้าไปได้ยังไงกันล่ะ!! จดหมายพวกเนี้ย!! จะเป็นเค้าไปได้ยังไงกันเล่า!! ชายหนุ่มขึ้นเสียงดัง ตอบพร้อมกับขยี้จดหมายแล้วโยนไปตรงหน้าณัฐ
...... !???
มันโหดร้ายมากนะครับณัฐ... ณัฐนั่งตรงนั้นเสมอ ณัฐนั่งที่นั่น ตอนที่ซีกันณัฐพบกันครั้งแรกน่ะ... เค้าขอให้ณัฐไปเที่ยวกับเค้าสองต่อสอง ณัฐจำตอนนั้นได้มั้ย? ผมน่ะ...อยากชวนณัฐออกไปเที่ยวจะตายไป...... แต่ผมจะทำยังไงได้ล่ะ... ที่แอบชอบณัฐแต่ไอ้ซีก็เพื่อนรักผม...  ..ไปเชียงใหม่กันเถอะนะ...ไม่ได้ไปเปิดโปงแต่ไป. ไปตามหา... ซี กรกฎ .อีกคน...
ติดตามตอนต่อไป				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน