10 ปี
แห่งการรอคอย Part 3
น้ำหมึกขาว
อ้อมพยามพูดและอธิบายเหตุผลเรื่องต่างๆ ให้แพทฟังจนเข้าใจ จนแพทและอ้อมกลับมาเป็นเพื่อนรักกันเหมือนเดิม และแพทก็กลับมาคืนดีกับแบีงค์ในที่สุด .. .
วันนี้อากาศหนาวบวกกับท้องฟ้าที่ค่อนข้างมืดครื้ม เพราะฝนที่กำลังจะตก แบ๊งค์มารับ แพท และอ้อม ไปทานข้าวกลางวัน อ้อมตอบปฏิเสธที่จะไปเพราะรู้ตัวว่าอาจเป็นส่วนเกิน แต่แพทก็พูดจนเพื่อนรักไปจนได้ .
โอยย...เดี๋ยวมานะ ไปห้องน้ำก่อน เมื่อกี้กินน้ำไปตั้งเยอะ แพทพูดขึ้นพร้อมกับวิ่งไปห้องน้ำในขณะที่แบ๊งค์และอ้อมนั่งอยู่ในร้านอาหาร .. .อ้อมมองหน้าแบีงค์ แต่ก็ไม่กล้าที่จะถามว่าแบ๊งค์ใช่พี่แบ๊งค์คน คนเดียวกับที่เธอคนไว้รึเปล่า. .. .แบ็งค์เมื่อ 10 ปีก่อนคนนั้น .. .
อ...เอ่อ พ..พี่ อ้อมตะกุกตะกักพูด
เอ้าา..เป็นอะไรไปน่ะเรา เอ่อ อ้า อยู่ได้ หืออ? แบ๊งค์ตอบพร้อมกับยื่นหน้ามาหาอ้อมใกล้ๆ
ป...เปล่าคะ อ้อมตอบพร้อมกับหันหน้าหนี
แปลกคนจริงๆ 55 5 อืมม.. . เราชอบไปเที่ยวตามทะเล น้ำตก บ้างม่ะ เห็นว่าชอบลุยๆนี่ แบ๊งค์ถามอ้อมต่อ
ก็ไปบ้างอ่ะคะ ชอบ ดูวิวแล้วก็เล่นน้ำ . จับปลาอ่ะค่ะ สนุกดี อ้อมหันมาตอบแบ๊งค์ทันทีเมื่อได้ยินคำถาม
เอ่อ...จริงสิ พี่มีรูปอยู่ที่ ที่นึง ที่เนี่ยนะ ปลาชุมมาก พี่พึ่งไปค้นมาเจอน่ะ จำได้ว่าถ่ายกับญาติรุ่นน้องคนนึง ที่เชียงใหม่น่ะ ถ้าอ้อมไปอ้อมต้องชอบแน่ๆ แบ๊งค์พูดพร้อมกับหยิบรูปในกระเป๋าตังค์ส่งมาให้อ้อม อ้อมหยิบรูปที่แบ๊งค์ส่งมาให้ขึ้นมามอง รูปที่เห็นอยู่ตรงหน้าคือ ภาพของเด็กชายและเด็กหญิง2 คนยืนขี่คอพร้อมกับหัวเราะกันถ่ายรูป โดยที่วิวข้างหลังเป็นบึงใหญ่สวยงามมาก .. .
อ้อมมองรูปนั้นแล้วเงียบอยู่นาน . ในจิตใจตอนนั้นของเธอรู้สึกดีใจอย่างมากจนทำอะไรไม่ถูก ไม่มีแรงแม้แต่จะเปล่งเสียงออกมาเป็นคำพูด เพราะภาพที่เห็นทำให้อ้อมแน่ใจและมั่นใจว่า แบ๊งค์คนนี้เป็นพี่แบ๊งค์ของเธอเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คนที่เธอรักและรอคอยมานานแสนนาน
อ้อม อ้อม น้องอ้อม!! ...เป็นอะไร นั่งเงียบเชียว แบ๊งค์ถาม
ป..เปล่าค่ะ รูปนี้วิวมันสวยดีน่ะค่ะ หญิงสาวตอบน้ำตาคลอ
เฮ้อออ...ความจริงอ่ะนะ พี่ก็ลืมๆ รูปพวกนี้ไปหมดแล้วแหละ เมื่อวานพี่ทำความสะอาดห้องนอนน่ะ ไม่รู้รูปมันไปอยู่ใต้เตียงได้ยังไง ก็เลยมาเปิดดู เห็นภาพนี้ก็เลยคิดถึง เลยมาเก็บไว้ในกระเป๋าตังค์น่ะ... เอ่อ อ้อมเห็น รูปเด็ก 2 คนนั่นรึเปล่าล่ะ คนโตน่ะพี่ที่ยืนอยู่น่ะ ส่วนคนที่ขี่คอน่ะ ชื่อ...อะไรซักอย่าง อ อ่าง นี่แหละ เห็นผอมๆ อย่างนี้เถอะ หนักเอาการเหมือนกันนะเนี่ย 555 นี่ถ้าเค้ายังอยู่นะ พี่น่ะรักเค้ามาก มากถึงมากที่สุด มากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้นะ รักกว่าแพทซะอีก อ้อมเชื่อพี่มั้ย . แบ๊งค์ถามขึ้นด้วยน้ำเสียงที่เบา เพราะกลัวแพทจะมาตอนไหนก็ยังไม่รู้ แต่คำถามที่แบีงค์ถามก็ทำให้อ้อมอึ้ง แต่ก็ยังฝืนถามต่อ ..
ล..แล้ว เด็กคนนั้นเค้าไปไหนแล้วเหรอคะ?? อ้อมถามอย่างตั้งใจ
เห็นทางบ้านพี่เค้าพูดกันว่า หลังจากที่พี่ไปเที่ยวบ้านเค้ากลับมาไม่กี่เดือน บ้านของเค้าก็ถูกไฟไหม้ เสียชีวิตกันทั้งบ้าน มีแต่พ่อของเค้าที่รอด แล้วก็ทำใจไม่ได้จนต้องไปอยู่อังกฤษ เพื่อลืมอดีตทุกอย่าง . แบ๊งค์ตอบโดยเสียงที่สั่นเครือพร้อมกับน้ำตาที่คลออยู่ในตา
พี่แบีงค์คะ ไม่เป็นไรหรอกมั้งคะ พี่แบ๊งค์ก็มีแพทแล้วนี่คะ อ้อมพูดพร้อมกับฝืนยิ้ม
ก็ใช่ไง ไม่หยั่งงั้น พี่คงลืมเด็กคนนั้นไม่ได้... แบ๊งค์ตอบ ได้ไม่นานแพทก็เดินมาพอดี
อ้อมคิดว่าเรื่องนี้อาจจะจบลงและอาจจะทำให้เค้าทั้งคู่รักกันเพียงแค่อ้อมพูดขึ้นมาว่า เด็กผู้หญิงในรูปนั้นเป็นใคร และเรื่องจริงเป็นอย่างไร แต่อ้อมก็ไม่สามารถที่จะทำร้ายจิตใจเพื่อนรักของเธอลงได้ อ้อมเลยทำได้แค่มองดูแบ๊งค์อยู่ห่างๆ มองดูพี่ชายที่แสนดีของเค้า กับเพื่อนรัก รักกันอย่างมีความสุข
มันจะเป็นอะไรไปล่ะ ถ้าคนที่เรารักเค้า กับเพื่อนที่รักของเรา จะรักกัน คำพูดที่เกิดขึ้นในจิตใจของอ้อมทุกครั้งที่ ตื่นมาหลังจากที่แบ๊งค์เล่าเรื่อง ต่างๆให้เค้าฟัง ..
ติดตามตอนต่อไป .. .