สื่อรัก Messenger (The Love Story) : ครึ่งหลัง(จบ)

น้ำหมึกขาว

..ที่โรงพยาบาล 
 แกช๊อคไปน่ะครับ..โชคดีนะครับที่พามาได้ทัน..แกปลอดภัยแล้วครับ..แต่ว่า.. 
 แต่ว่าอะไรคะหมอ. 
 คงต้องนอนพักดูอาการที่โรงพยาบาลอีกสักพักนะครับ หมอต้องรอดูผลเอ๊กซ์เรย์ก่อน  
 ค่ะ..ได้ค่ะ  
 
 ไม่เป็นไรแล้วนะลูก..พิง..เล่นเอาแม่ตกใจไปหมดเลย  
 พิงเป็นอะไรไปเหรอคะแม่.อูยยปวดหัวจังเลย..มันหนักตื้อ..เหมือนมีอะไรอยู่ข้างในอ่ะคะ  
 หนูหมดสติไปน่ะลูกตอนนี้ไม่เป็นไรแล้ว..แต่หนูต้องนอนพักที่โรงพยาบาลก่อนซัก สามสี่วันนะจ๊ะ  
 สามสี่วัน..!!! แล้ววันเกิด พิงล่ะคะแม่  
 วันเกิดน่ะปีหน้าค่อยจัดก็ได้ลูก ห่วงตัวหนูเองก่อนเถอะลูกนะ  
แพร..อยู่ไหนคะแม่  
 
 ว่างัยจ๊ะ..ยัยตัวแสบ..เล่นเอาแพรตกใจหมดเลย.. 
 แม่กลับไปแล้วเหรอแพร..  
 ออกลับไปแล้ว  
 นี่แพร..ทำไงดีล่ะ..พิงจะได้นอนโรงพยาบาลอีกหลายวันเลย..นี่ก็จะถึงวันเกิดเราแล้วนะ  
 อืม.ทำไงดีล่ะ..ให้มะไฟมาหาที่นี่ดีไหม  
 ไม่นะแพร..พิงไม่อยากให้มะไฟเห็นพิง ในสภาพแบบนี้น่ะ แพรช่วยไปเอาคอมพิวเตอร์มาที่นี่ได้ไหม.. พิงอยากคุยกับมะไฟล่ะ  
 ได้สิ  
 
19 เมษายน 
 หมอคะ.หมอคะ.หมอ.ลูกดิฉันแย่แล้วค่ะช่วยด้วยค่ะหมอ!!!! 
 ครับ..ครับ..คุณพยาบาล เดี๋ยวเตรียมเข้าห้อง ไอซียู เลยนะ 
 
เมื่อปลายปีที่แล้ว คุณหมอตรวจพบว่า พิงเป็นมะเร็งในสมองขั้นสุดท้ายมัจจุราจส ามารถคร่าชีวิตเธอได้ทุกเวลา.. เมื่อใดก็ตามที่เธอนั้นอ่อนแรงลง.. ไม่นึกเลยว่าพิงจะกลับมามีอาการกำเริบอีกครั้ง 
 
 แม่.คะ.. 
 พิงฟื้นแล้วเหรอลูกมะเป็นไรแล้วนะเจ็บตรงไหนอีกหรือเปล่าลูก..บอกแม่นะ 
 เจ็..บ..มากค่ะแม่..เจ็..บไปทั้งตัวเลย ทำไมพิงไม่มีแรงเลยคะแม่. 
 นอนพักนะลูกนะ  
. 
แพรผู้เป็นพี่สาวยืนมองภาพ..พิง ..น้องสาวสุดรักของเธอด้วยแววตาที่เลื่อนลอย. .เธอเห็นสภาพของพิงแล้ว ยิ่งทำให้เธอรู้สึกสั่นเครือ.. เหมือนมีก้อนอะไรมาจุกที่คอ น้ำตาของผู้เป็นพี่. พลางจะล้นเอ่อออกมาในทันที.. พิงยังคงนอนอยู่บนเตียง . .ร่างกายที่อ่อนระทวย. ใบหน้าที่ซูบซีด. .เธอแทบจะไม่มีแรงที่จะเปล่งเสียงออกมาด้วยซ้ำ. แต่จิตใจของเธอนี่สิช่างเข้มแข็งยิ่งกว่าสิ่งใดๆ 
 แพรช่วยคุยกับมะไฟ..แทนพิง.หน่อยนะ .... 
 ได้สิพิง.แพรจะอ่านให้พิงฟังนะแล้วพิงตอบมา..แพรจะพิมพ์ให้นะ 
น้ำใสๆซึมออก..มาคลอในตาคู่เศร้าๆของทั้ง 2 คน 
มะไฟ// อีก 2 วันนะเราจะได้เจอกันแล้ว.. 
พิง// จ่ะ.พิงรอวันนี้มานาน.. 
มะไฟ// มะไฟจะเอาลิลลี่ช่อโตไปให้นะ.. 
พิง// จ่ะ.. 
.. 
20 เมษายน 
ที่โรงพยาบาล
ใบหน้าซูบซีดสีเหลืองปากแห้งสนิท บวกกับดวงตาที่เหมือนพริ้มหลับอยู่ตลอดเวลา . ร่างนั้นนอนอยู่บนเตียงด้วยท่าทางอ่อนแรงเหมือนจะหมดสิ้นลมหายใจ ..พิงนั้นไม่มีกำลังแทบที่จะหายใจออกมาอยู่แล้วในตอนนี้ . ..
 พ .แพรพรุ่งนี้แพร .ไปหามามะไฟตามที่นัดไว้ได้ไหมไปแทนพิงนะ  พิงพูดเบาๆโดยที่แพรกุมมือเธอไว้
 ได้สิพิงแพรจะไปให้แต่พิงอย่าพึ่งเป็นอะไรนะนะพิงนะลืมตามองแพรสิพิง.พิงงง. 
 จ  จ๊ะ.พิงจะรอ... 
 
21 เมษายน 
ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง. 
มะไฟ// อ่ะหวัดดีใช่พิงหรือปล่าวคับเนี่ย.. 
แพร// ช.ใช่ค่ะ 
มะไฟ// นี่ครับ สุขสันต์วันเกิดนะลิลลี่ช่อใหญ่ มะไฟทำตามสัญญาแล้วนะ 
มะไฟ// ว่าแต่ทำไมถึงยกเลิกจัดงานกระทันหันล่ะพิง 
แพร// ขอบคุณค่ะ.แต่ขอโทษทีนะที่ต้องเลิกจัดไปน่ะเพราะพิงพิง..ไม่ค่อยสบายน่ะ 
มะไฟ// ถึงว่าล่ะดูหน้าตาไม่ค่อยสดชื่นเลย 
แพร// มะไฟ..เดี๋ยวพ..พิง ขอตัวก่อนนะพอดีว่ามีธุระด่วน น่ะ..ขอโทษด้วยนะ. 
มะไฟ// อ่าวเดี๋ยวสิพิง..พิงพิง. 
.. 
 พิง..พิง.แพรมาแล้วนะดูสินี่งัย..ลิลลี่สีขาวช่อใหญ่ 
 อาา.ดด.ดีใจ.จังง.เล่าเรื่องมะไฟให้ฟังหน่อยนนะะ 
 มะไฟเค้าเป็นคนดีล่ะพิง..เค้าเป็นห่วงพิงมากเลยนะ..พิงต้องรีบหายไปเจอเค้าเองนะ 
 แพร.มะ..ไม่ว่าจะ.เกิด..อะไร..แพร.ตะะต้องเป็น..ตัวแทนพิงนะ 
 ไม่นะพิงแพรไม่ไปแทนพิงแล้วล่ะ..ยัยบ้าาา ..พิงต้องไม่เป็นอะไรนะ. .พิงต้องหายแล้วไปหามะไฟเอง.. ไปชื่นชมมะไฟ..ให้สมกับที่พิงรอเค้ามานาน..ไปพบเค้าเพื่อบอกความในใจ..กับเค้านะได้ยินมั้ยพิงแพรไม่ไปแทนพิงอีกแล้วว พิงต้องไปเองนะ สัญญาสิสัญญากับแพรได้ไหม.. 
 พ.แพร.พิงขะ  ขอกอด..ดอกไม้..ช่อนั้นหน่อย.. 
 นี่จ๊ะ.นี่งัย..ของพิงนะ. ดอกไม้ช่อโตของพิงนอนพักนะ.. 
 อืมพพพิงสัญญา.. 
.พพิงงงงงงง.!!!!!!! 
 
25 เมษายน 
มะไฟ// พิง..หายไปไหนมาหลายวันน่ะ..หา..มะไฟเป็นห่วงจะแย่อยู่แล้วเนี่ย 
พิง// โทษทีนะพิงอาการกำเริบหนักเลยต้อง..พัก.นานไปหน่อย 
มะไฟ// มะเปนไร..เห็นพิงมาคุยกะมะไฟอย่างนี้ได้ก็แสดงว่าหายแล้วนะ.. 
พิง// ..จ่ะ 
พิง// เออมะไฟ..จากวันนั้นน่ะพิงไม่เคยยเอ่ออเคยเจอมะไฟแค่ครั้งเดียวอ่ะ.. พิงอยากเจอ..มะไฟจริงๆอีกสักครั้งนะได้ไหม พิงมีอะไรจะบอกมะไฟล่ะ 
มะไฟ// ได้สิจ๊ะพิง.. มะไฟก็รอพิงมาตั้งนานแล้ว..ล่ะ 
พิง// ถ้างั้น.พรุ่งนี้เจอกันที่บ้านพิงนะเออพิงขอ..ดอกลิลลี่อีกครั้งนะเอาช่อใหญ่กว่าเดิมอีกนะได้ไหมจ๊ะ.. 
มะไฟ// ได้สิ.อยู่แล้ว 
 
26 เมษายน 
 หวัดดีจ้าพิง  
 ดีจ่ะมะไฟ  
 ว้าวบ้านน่าอยู่จังเลยพิง..สงสัยมะไฟต้องมาบ่อยๆแล้วล่ะ 
 .พิงรอมานานมากเลยล่ะ 
 .ก็นี่ไงคะมะไฟอยู่นี่แล้วไงพิง.. 
 มะไฟตามมาทางนี้หน่อยนะ 
 คับผม  
. 
 ..นี่ไง..เอาดอกลิลลี่ช่อนั้นไปให้เธอสิมะไฟ. .. ให้เธอกับมือของมะไฟเองเลยนะ เธอรอมะไฟอยู่ตลอดทุกลมหายใจของเธอ.. 
 นี่อะไรเหรอพิง..มะไฟงงไปหมดแล้ว. 
 เราคือแพรพี่สาวของพิง พิงเป็นน้องสาวฝาแฝดของแพรเอง.. พิงไม่ค่อยสบายมาตั้งแต่เด็กแล้วล่ะ.. พิงดูมีชีวิตชีวาขึ้นเมื่อได้มะเจอกับมะไฟ.. พิงมักจะเล่าเรื่องของมะไฟให้แพรฟังเสมอ.. และแพรก็รู้ด้วยนะว่าพิง เค้าคิดยังไงกับมะไฟ. .ถึงแม้ว่าเค้าจะไม่ได้พูดคำนั้นออกมาก็ตาม. .พิงไม่สบายมาก ในวันเกิดของเรา. ที่ไปหามะไฟในวันนั้นน่ะคือแพรเองหลังจากแพรกลับมาพิงเค้าก็ถามถึงมะไฟใหญ่เลยนะ ..ว่ามะไฟเป็นยังไงบ้าง .นั่นเป็นรอยยิ้มที่แสนประทับใจที่สุด ที่แพรเห็นจากพิง พิงกอดช่อดอกลิลลี่ของมะไฟ.. พิงบอกแพรว่าถ้าหายดีแล้ว พิงจะไปพบกับมะไฟด้วยตนเองล่ะ. .. พิงบอกอย่างนั้น. แล้วพิงก็หลับไปพร้อมกับรอยยิ้ม ที่เปี่ยมไปด้วยความสุข ไปสิมะไฟไปฟังในสิ่งที่พิงอยากจะพูดกับมะไฟนะ 
จริงหรือเนี่ยไหนละแพรตอนนี้พิงอยู่ที่ไหน.. 
เด็กหญิงเริ่มเสียงสั่นเครือนัยตาเลื่อนลอยพร้อมกับยกมือขาวเรียวชี้ไปตรงหลังบ้าน. ..
น..นั่น  นั่นไง....พิงอยู่ตรงนั้น..ตรงสวนหลังบ้าน.. พิงหลับไปนานมากเลย.. พ่อกับแม่นะก็เอาแต่ร้องไห้ล่ะ แล้วก็พาพิงมาหลับที่บ้านล่ะ แต่แปลกนะทำไมพ่อกับแม่ต้องพาพิงไปนอนในสวนก็ไม่รู้นะ. .แพรน่ะมาอยู่เป็นเพื่อนกับพิง ที่สวนทุกวัน. แต่พิงไม่ยอมตื่นมาคุยกับแพรเลยนะ สงสัยพิงจะง่วงนอนมากล่ะ.  นี่งัย..พิงจ๋า..ยัยยพิงบ้าา.. ตื่นมาดูสิเร็วว่าใครมาน่ะ.ตื่นสิพิงออกมาได้แล้ว.. ทำไมชอบอยู่ข้างในนั่น ไม่ยอมออกมาสักทีน่ะพิง แพรพามะไฟมาแล้วนะ.. เค้าเอาลิลลี่ช่อใหญ่มาให้พิงด้วยล่ะะ.. ลุกขึ้นมาสิพิง..พิง.ฮือ.ๆๆๆ.ฮือๆๆๆยัยพิง.บ้า ยัยบ้า!!!!ลุกขึ้นมาสิ..ยัยบ้าๆๆฮือๆๆ 
ภาพที่ปรากฏในสายตาของมะไฟ ในตอนนี้คือ.หญิงสาวคนหนึ่ง.. ที่เอาแต่กอดหลุมศพของน้องสาวตัวเองบ้างยิ้ม.. บ้างก็คุยกะหลุมศพ บ้างก็ร่ำไห้จนน้ำตาแทบเป็นสายเลือด และพร่ำเรียกให้น้องของเธอตื่นขึ้นมา. 
..มะไฟเดินมาที่หลุมศพพิง.. บรรจงวางลิลลี่ช่อนั้นตรงหลุมศพของพิงเค้าไม่มีโอกาสได้รู้เลยว่าครั้งสุดท้าย ที่ได้คุยกับพิงนั้นมันเมื่อไรกันเค้ายังไม่ทันได้รู้เลยด้วยซ้ำว่ามีอีกกี่ถ้อยคำ ความรู้สึก ที่พิงอยากจะบอกกับเค้า. มะไฟแน่นิ่งอยู่ตรงหลุมศพ ไปพักใหญ่ ด้วยสภาพจิตใจที่สุดแสนจะปวดร้าวจนไม่อาจจะบรรยายมาเป็นภาษาใดๆได้.. น้ำตาไม่รู้ต่อกี่หยดพรั่งพรูออกมา จากดวงตาคู่นั้นของมะไฟ เขาเดินจากมาจากบ้านหลังนั้นด้วยจิตใจที่เลื่อนลอยโดยปล่อยให้แพร..แฝดผู้พี่นอนพร่ำเรียกชื่อน้องของตนข้างๆหลุมศพนั่น .
พิง.พิงจ๋าาทำไมไม่มาคุยกับแพรแพรเหงานะพิงง.ฮืออ.ฮืออ..พแพรเหงา.. ..
.. จนวันนี้มะไฟเองได้รู้หัวใจตัวเองแล้วว่า.. พิงคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของมะไฟ ซึ่งมะไฟหวังเอาไว้ว่าจะสามารถสื่อความรู้สึกนี้ ไปหาพิงได้และหวังว่าพิงเองก็คงจะรับรู้เช่นกัน 
ทุกครั้งที่มะไฟไปที่บ้านหลังนั้นก็จะพบกับแพรซึ่งวันๆนึงจะไม่ทำอะไรนอกจากนอนข้างๆหลุมศพ. บางวันก็จะหยิบหนังสือกลอนหรือพวกนิยายมานั่งอ่านใกล้ๆนั่น พร้อมกับพูดคุยคนเดียว.. .  
แต่สิ่งเดียวที่มะไฟทำได้ในตอนนั้นก็คือยืนมองดูการกระทำของแฝดผู้พี่ ที่แสดงออกมาด้วยความรักซึ่งมีต่อน้อง. . มะไฟคิดอยู่ในใจคนเดียว ว่าทำไม ถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น กับคนที่มะไฟรัก ..น่าเสียดายที่พิงนั้น.ไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้รับรู้หรือพูดความรู้สึกในใจออกมา . ..มันยังเป็นความรู้สึกที่ดีที่ยังคงคู่อยู่ในใจของพิงไป..ตลอดกาล 
พแพร .วันนี้มะไฟกลับก่อนนะ. ..
จ๊ะแล้วมาใหม่นะ..
ครับดูแลตัวเองดีดีนะแพร. .บายนะครับ. .  ..
เดี๋ยวมะไฟ!! .. .. ..  มะไฟพิงฝากบอกว่าดอกลินลี่สวยมากเลยแหละ . . .ดอกลินลี่สวยมากๆ.. .. หญิงสาวตะโกนเรียกชื่อชายหนุ่มที่กำลังจะคล้อยหลังกลับ ด้วยใบหน้าและสายตาที่เลื่อนลอย ..
ถ ..โถ.พแพรร.  มะไฟพูดค่อยๆพรางส่ายหัวเบาๆ โดยที่น้ำตาของชายหนุ่มค่อยๆเอ่อล้น ..
มะไฟ ..เป็นอะไร?? ร้องไห้ทำไม ..พรุ่งนี้เจอกันนะจ๊ะ ..บ๊าย บายนะ พิงมะไฟเค้าจะไปแล้วนะ ..มะไฟ พิงบอกว่าพรุ่งนี้ต้องมาอีกเหมือนเดิมนะ.
ค. ครับครับมะไฟ มะไฟจะจะมาหาพิงนะครับ.
เห็นมั้ยยัยพิงเดี๋ยวพรุ่งนี้มะไฟก็มาอีกบ๊าย บายยยจ๊ะมะไฟ.
หลังจากวันนั้นทุกวัน มะไฟก็จะมาที่บ้านหลังนั้นเป็นประจำ. ..และทุกๆวันที่ 21 เมษายน ของทุกปี มะไฟจะนำลิลลี่ช่อใหญ่ มาให้พิงที่หลุมศพนั้นอยู่ไม่ขาด
. .. ..  4 ปีต่อมา ..  .. .. .
มะไฟมาพร้อมกับ ช่อลิลลี่ 2 ช่อ. ตอนนี้สองสาวพี่น้องที่แสนรักกัน..ได้ไปอยู่เคียงคู่กัน.. ในที่ของพวกเธอแล้ว.. คงเป็นเพราะแพร ทนคิดถึงพิงไม่ไหวนั่นเองพวกเขาคงแยกจากกันไม่ได้ 
.แพร..กับ..พิง..จะ อยู่ในใจของมะไฟตลอดไปนะ. 
นอนหลับให้สบายนะ				
comments powered by Disqus
  • น้ำหมึกขาว

    10 ตุลาคม 2547 07:35 น. - comment id 77919

    จะมีคนอ่านมั้ยเนี่ย เหอๆๆ
  • ปีกแห่งฝัน

    10 ตุลาคม 2547 13:12 น. - comment id 77921

    อ่านเรื่องของคุณจบแล้ว น้ำตาของชั้นมันอดไม่ได้ที่ไหลออกมา เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า แต่ถึงจะเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นก็เถอะ มันอ่านแล้วทำให้เห็นคุรค่าของการมีชีวิตอยู่ การมีความรักมากเลยนะ ขอชื่นชมจากใจ จริง ๆ แล้ว เราก็มีเรื่องราวคล้าย ๆ กันนี่แหล่ะแต่เป็นชีวิตของเราเอง ถ้าคุณน้ำหมึกขาวสนใจ เมล์หาเราก็ได้นะ 
    lhin_lalin@yahoo.com นะ ปีกแห่งฝันจะรอจ้ะ
  • เพลงกลางป่า

    12 ตุลาคม 2547 00:20 น. - comment id 77995

    ผมอ่านแล้วนะครับ มาอ่านอีก็ซึ้งอีกครับ
  • รายทาง

    12 ตุลาคม 2547 18:17 น. - comment id 78011

    ตามมาอ่านครับ....
    เศร้าจัง... แต่ก็อดยิ้มทั้งเศร้าๆ ไม่ได้เนอะ 
    เป็นกำลังใจให้กับงานเขียนต่อไปนะครับ ^^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน